Xem nhiều

Thí sinh đặc biệt nhất của kì thi TN THPT 2022: Dù đã già nhưng tri thức là sức mạnh

08/07/2022 11:18

Kinhte&Xahoi Đó là chia sẻ của một thí sinh đặc biệt tại điểm thi trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội. Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, cụ ông Nguyễn Huy Kỳ, dù đã 82 tuổi nhưng tham gia dự thi thi tốt nghiệp THPT.

Cụ ông Nguyễn Huy Kỳ, sinh năm 1940, là một thầy thuốc Đông y có 30 năm tuổi nghề. Trước đây do đi bộ đội, cùng nhiều lý do khách quan, ông mới chỉ học hết cấp 2, chưa tốt nghiệp cấp 3. “Cả một đời quân nhân không được học, tôi rất tiếc”, cụ Kỳ tâm sự.

Cụ ông Nguyễn Ông Kỳ bước vào phòng thi

Cụ ông cũng khẳng định: “Cái bằng với tôi nó rất quan trọng trong cuộc đời. Tôi nhất định phải có cái bằng này.”. Cụ Kỳ tâm niệm dù tuổi cao, nhưng còn sống trên đời thì vẫn phải học.

Ánh mắt đã có phần mờ nhưng vẫn tràn đầy niềm tin

Để có thể trở thành thí sinh của kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, ông đã theo học tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Giáo dục Nghề nghiệp quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Ông chia sẻ dù ở độ tuổi này việc học rất khó khăn, tuy nhiên ông vẫn quyết tâm hoàn thành. 'Tôi cảm thấy bây giờ được đi học như thế này rất là vinh dự. Tri thức là sức mạnh, còn ngày nào sống ở trên đời này thì cần phải chịu khó học thêm', chia sẻ của cụ ông 82 tuổi khiến nhiều người cảm phục bởi tinh thần hiếu học, học tập suốt đời.

Cụ ông quyết tâm nhận được tấm bằng tốt nghiệp trong tay

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại điểm thi trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) có sự xuất hiện của một thí sinh 82 tuổi. Dù tuổi đã cao, nhưng cụ vẫn luôn "cháy" với niềm đam mê được học, bù đắp cho khoảng thời gian thiếu thốn của mình khi còn trẻ.

 Mai Khôi - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/thi-sinh-dac-biet-nhat-cua-ki-thi-tn-thpt-2022-du-da-gia-nhung-tri-thuc-la-suc-manh-200577.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com