Xem nhiều

Trăm hoa đua sắc cùng SEA Games 31

18/05/2022 21:06

Kinhte&Xahoi Tháng 5, TP Hà Nội không chỉ được tô điểm nhiều màu sắc từ thiên nhiên bởi các loài hoa mà còn đặc biệt hơn rất nhiều khi Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31) được tổ chức tại Thủ đô và 11 tỉnh thành lân cận.

SEA Games 31, là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN. Đặc biệt, đây không chỉ đơn thuần là một hoạt động thể thao mà còn là dịp về quảng bá văn hóa, đất nước, con người của nước chủ nhà Việt Nam.

Trong quãng thời gian các vận động viên tranh tài, nhiều loài hoa tại TP Hà Nội cũng khoe sắc rực rỡ, tỏa hương như để cổ vũ tinh thần thi đấu của các đội tuyển. Đây là mùa hoa nở của nhiều loại cây đô thị như phượng vĩ, bằng lăng, muồng hoàng yến. Những chùm hoa đang độ nở rộ, sắc vàng sắc đỏ dưới nắng hè như càng được tô đậm thêm nét đẹp của một Hà Nội cổ kính mà năng động. Các đoàn thể thao trong quá trình di chuyển tới các địa điểm thi đấu có thể ngắm nghìn một Hà Nội đa sắc, đa hương.

HOA BẰNG LĂNG TÍM, HOA PHƯỢNG ĐỎ THI NHAU KHOE SẮC

Đi trên khắp phố phường Hà Nội vào thời khắc tháng năm này, chúng ta đều cảm nhận được màu sắc rực rỡ của nhiều loài hoa, cùng mùi hương hòa quyện vào không gian khiến cho tâm hồn vô cùng nhẹ nhàng, khoan khoái.

 
 

Rực rỡ và phô sắc màu nhiều hơn cả là phượng vĩ và bằng lăng. Khi dưới ánh nắng vàng gay gắt của độ chớm hè, các loài hoa này như càng thắm sắc hơn. Trong số những loài cây đường phố được trồng làm bóng mát tạo cảnh quan ở Hà Nội, từ lâu phượng vĩ và bằng lăng luôn chiếm số nhiều bởi ưu điểm của những loài cây này có tán rộng, sắc hoa tuyệt đẹp…

Đứng trên các ngôi nhà cao tầng, ta có thể dễ dàng quan sát thấy dưới màu xanh biêng biếc của lá là hai màu đỏ rực của phượng vĩ, cùng màu tím sẫm của hoa bằng lăng chạy dài tít tắp trên các con đường, từ trung tâm thành phố kéo dài ra các vùng ven đô. Trong sự cảm nhận của những ai yêu hoa, yêu thiên nhiên, những phố hoa, đường hoa đẹp đến mê hoặc.

 
 
 

Tại Việt Nam, phượng vĩ được người Pháp du nhập vào trồng khoảng những năm cuối thế kỷ 19 tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn. Hiện nay phượng vĩ là loài cây được trồng rộng rãi từ miền Bắc vào miền Nam trên vỉa hè, công viên, trường học.

MUỒNG HOÀNG YẾN "NHUỘM VÀNG" HỒ TÂY

 Bên cạnh sắc tím của hoa bằng lăng và sắc đỏ của hoa phượng, mùa hoa muồng hoàng yến đang mang tới một nét tươi mới, sinh động cho vẻ đẹp đô thị của Hà Nội mỗi khi mùa hạ về.

Hoa muồng hoàng yến có nguồn gốc từ Nam Á, với nhiều tên gọi khác như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn...

Những cây muồng hoàng yến ven Hồ Tây tuy nhỏ bé, khẳng khiu nhưng vàng trĩu các chùm hoa, như những chiếc đèn lồng đẹp mắt giữa trời khiến nhiều người trầm trồ ngắm nhìn.

Loài hoa này còn đại diện cho sự may mắn, cho niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn bởi sắc vàng rực rỡ của mình. Đây cũng được coi là quốc hoa của Thái Lan.

Ngoài giá trị mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan đô thị, muồng hoàng yến còn cho gỗ tốt, được sử dụng để làm nông cụ, dùng trong xây dựng hoặc làm than rất tốt. Muồng hoàng yến cũng được sử dụng làm cây chắn gió, cải tạo đất…

 

ĐA SẮC HOA TRÊN PHỐ HÀ NỘI

Không chỉ có phượng vĩ, bằng lăng... Hà Nội mùa này còn sặc sỡ với những xe hàng rong chở đầy những loại hoa khác nhau. Sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn cuối vụ, sắc hồng dịu dàng của hoa sen nở sớm... sắc màu của chúng hòa vào nhau mang tới cho Thủ đô một điều gì đó rất bình yên và nhẹ nhàng.

Trên các tuyến đường như Thụy Khuê, Phan Đình Phùng, Láng Hạ, Thanh Niên… các xe hoa bắt đầu tràn ngập những bông hoa loa kèn. Hoa loa kèn dễ cắm nên thường được mua về để trang trí các quán cà phê, trong nhà, văn phòng, công sở…

Để hoa loa kèn tươi lâu, nở đều đẹp, nên chọn những bông to, đều nhau, cánh dày, thường thì hoa cành đơn sẽ nở đều hơn hoa chùm. Nên chọn những cành hoa cứng, nhiều gân, dày lá là hoa đã già, nở căng, thơm và tươi lâu hơn.

Đầm sen trắng bắt đầu nở rộ vào tháng 5 và sẽ kéo dài đến tháng 7 - 8. Đây là thời gian các nhiếp ảnh gia, những người yêu hoa tìm đến. Loài hoa sen tượng trưng cho một vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao, trinh nguyên, trang trọng và đầy sự tôn nghiêm. Chính vì lẽ đó mà hoa sen trắng trở thành biểu tượng cho một tình yêu trong sáng, chân thành và trường tồn vĩnh cữu.

 
 

Hà Nội vinh dự, tự hào khi được chọn là địa điểm tổ chức 18/40 môn thi đấu, nhất là được đăng cai tổ chức 2 sự kiện quan trọng là lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31. Hà Nội cùng cả nước và khu vực đang hướng tới một kỳ đại hội thành công rực rỡ “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger SouthEast Asia”.

Trong những ngày diễn ra Đại hội, mỗi người dân Thủ đô hãy là một nhịp cầu, một đại sứ hòa bình, kết nối, lan tỏa văn hóa, tinh thần, truyền thống, phong cách người Tràng An, để lại trong lòng người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế những hình ảnh ấn tượng về một thành phố Hà Nội văn minh, văn hiến, thành phố vì hòa bình, trái tim của cả nước.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 tại Việt Nam khai mạc vào ngày 12/5, bế mạc ngày 23/5/2022.
Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai tổ chức. SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận; có 40 môn thi đấu với 526 nội dung.

 Phạm Mạnh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/tram-hoa-dua-sac-cung-sea-games-31-196705.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com