Xem nhiều

Trưng dụng trường mầm non làm khu cách ly tập trung, hỗ trợ khẩn cấp cho công dân Nghệ An về từ các tỉnh, thành phía Nam

07/10/2021 07:12

Kinhte&Xahoi Nghệ An trưng dụng trường mầm non làm khu cách ly, Nghệ An còn hỗ trợ khẩn cấp cho công dân về từ các tỉnh, thành phía Nam.

Dòng người hồi hương dưới trời mưa tầm tã.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động từ các tỉnh, thành miền Nam về quê Nghệ An.

Theo đó, công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, không vi phạm các biện pháp phòng chống dịch, có hoàn cảnh khó khăn (như phụ nữ đang mang thai từ tháng thứ 7 trở lên, nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi, gia đình là hộ nghèo, cận nghèo…) được hỗ trợ 500.000 đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An lập các tổ đến các điểm cách ly của tỉnh để lấy thông tin lập danh sách hỗ trợ, công đoàn cấp huyện sẽ thực hiện hỗ trợ tại địa phương. 

Những ngày vừa qua, lượng công dân Nghệ An từ các tỉnh, thành phía Nam quê tăng đột biến. Dù trời mưa tầm tã nhưng dòng người hồi hương vẫn ùn ùn đổ về cầu Bến Thủy. Theo báo cáo nhanh của Sở Giao thông vận tải Nghệ An trong 3 ngày (từ ngày 4 đến 12h00 trưa ngày 6 tháng 10 năm 2021) đã có  6.740 công dân về quê bằng xe máy được Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng tổ chức đón tiếp, hỗ trợ, hướng dẫn tại khu vực cầu Bến thủy 2, sau đó tổ chức xe CSGT dẫn đường, trong đó có 2.870 người là công dân Nghệ An là, 3.870 người công dân các tỉnh phía Bắc.

Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức đón công dân trở về quê an toàn, hiệu quả, UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn hoả tốc số 7468/UBND-KGVX, gửi Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND các huyện, thành thị, trong đó yêu cầu tạm dừng việc dạy học mầm non.

Công văn này nêu rõ, trong thời điểm hiện nay, số lượng công dân Nghệ An từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về quê tăng đột biến, các khu cách ly tập trung của tỉnh Nghệ An đã quá tải.

Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức đón công dân trở về an toàn, hiệu quả, UBND tỉnh Nghệ An giao Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và thị xã kích hoạt lại các cơ sở cách ly tập trung tại địa phương để sẵn sàng đón công dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về. Nếu không đáp ứng được, các địa phương sử dụng các trường mầm non để làm cơ sở cách ly công dân tập trung. Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng việc dạy học mầm non.

 Quang Phong - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/trung-dung-truong-mam-non-lam-khu-cach-ly-tap-trung-ho-tro-khan-cap-cho-cong-dan-nghe-an-ve-tu-cac-tinh-thanh-phia-nam-d168039.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com