Xem nhiều

Vi phạm xây dựng ở phường Quán Thánh, cần xử lý nghiêm

17/05/2021 14:52

Kinhte&Xahoi Một hộ gia đình có hành vi xây dựng và lấn chiếm trái phép tại khu nhà tập thể 192A Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Hạng mục vi phạm của bà Vũ Thị Thu tại thời điểm xây dựng.

Sự việc này đang diễn ra tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội khiến nhân dân tại khu nhà tập thể 192A Quán Thánh bất bình.

Vừa qua, Pháp luật Plus nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Huỳnh có hộ khẩu thường trú tại phòng 209, nhà 7 Tập thể 192A Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội phản ánh về việc một hộ gia đình sinh sống tại tầng 1 khu tập thể có hành vi xây dựng và lấn chiếm trái phép lên phần tay vịn của cầu thang nối lên tầng 2 làm cản trở và gây khó khăn trong việc đi lại của bà con, nhất là những người lớn tuổi đang sinh sống tại tầng 2 của khu tập thể.

Qua trao đổi ông Nguyễn Văn Huỳnh cho biết, gia đình ông có căn hộ trên ở tầng 2 nhà tập thể 192A Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Vào tháng 1/2021, nhà bà Vũ Thị Thư sống ở tầng 1, dưới căn hộ của gia đình ông có hành vi xây dựng lấn chiếm ở tầng 1 sát chân cầu thang nối liền tầng 2. Trước khi xây dựng gia đình bà Thư cũng không xin ý kiến của đại diện tổ dân phố cùng các hộ đang sinh sống tại khu tập thể. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng gia đình bà Thư đã không xây móng mà xây đè lên phần tay vịn nối lên tầng 2. Đến nay, phần vi phạm của gia đình bà thư đã xây dựng xong và lắp đặt mái tôn vượt quá nền nhà tầng 2 gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Biên bản được thiết lập tháng 4/2021 tại UBND phường Quán Thánh.

Được biết, tại Biên bản làm việc đầu tháng 4/2021, ông Nguyễn Tất Thành - Tổ trưởng tổ dân phố số 3 có ý kiến: Nhà bà Thư trước đây có gian nhà cấp 4 lợp mái tôn phía trước cầu thang chung tập thể, sau khi mái xuống cấp đã tự ý sửa chữa, không xin ý kiến các hộ xung quanh và tổ dân phố là thiếu sót.

Tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Thư cũng có ý kiến: Việc gia đình tự ý sửa chữa nhà cũ khi chưa có ý kiến của các hộ hàng xóm và báo cáo các cấp là thiếu sót; gia đình đã kịp thời rút kinh nghiệm, làm đơn gửi Tổ dân phố. 

Cuối buổi làm việc, các thành phần tham dự, bao gồm cả đại diện UBND phường Quán Thánh đã đưa ra ý kiến và thống nhất quan điểm: “Gia đình bà Thư không được tự ý cải tạo sửa chữa bất cứ hạng mục gì khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, gia đình bà Thư khắc phục các phát sinh mới khi chưa có sự đồng thuận của các hộ tại tập thể 192A Quán Thánh. Bên cạnh đó, đề nghị tổ hòa giải địa bàn dân cư phối hợp làm việc, giải quyết và khắc phục xong trước ngày 16/4”.

Như vậy, có thể thấy phản ánh của ông Nguyễn Văn Huỳnh là có căn cứ. Việc tồn tại vi phạm trật tự xây dựng ở đây có thể thấy sự thiếu cương quyết của chính quyền địa phương, khiến chủ công trình hoàn công, gây bức xúc trong nhân dân. Chính vì vậy, qua phản ánh của công dân, xin gửi đến UBND quận Ba Đình, UBND phường Quán Thánh để giải quyết, xử lý, tránh khiếu nại kéo dài.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

 Nhã An  - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Công tác tuyên truyền, trang trí hướng tới ngày bầu cử: Tạo khí thế hồ hởi trong toàn dân

Dọc các quốc lộ lớn của TP Hà Nội, như tuyến đường 32, đại lộ Thăng Long, đường Võ Nguyên Giáp, hay đi sâu vào từng ngõ, xóm tại huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ… từng pano, banner, poster, hồng kỳ, quốc kỳ, đuôi nheo... được trang hoàng khá bắt mắt. Công tác trang trí cổ động trực quan và tuyên truyền lưu động đang diễn ra khẩn trương, thể hiện không khí hồ hởi, vui tươi của toàn dân đón chào ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/vi-pham-xay-dung-o-phuong-quan-thanh-can-xu-ly-nghiem-d155755.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com