Xem nhiều

Việc xác định F0, hết thời gian cách ly có thể thực hiện online

27/02/2022 16:29

Kinhte&Xahoi Liên quan tới thông tin phản ánh ở một số địa bàn, người dân khó khăn trong việc xác nhận F0, khỏi bệnh, xác nhận để thanh toán bảo hiểm y tế, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, việc này có thể thực hiện online; Đồng thời, phải ứng dụng công nghệ tối đa và huy động thêm các lực lượng hỗ trợ Nhân dân.

Sáng 27/2, Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Sỹ Trường cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của thành phố.

Quang cảnh phiên họp

15/18 huyện, thị xã đề xuất cho học sinh lớp 1 - 6 học trực tuyến

 Mở đầu phiên họp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh gửi lời cảm ơn, tri ân các y, bác sĩ tuyến đầu đã nỗ lực suốt thời gian dài với nhiệm vụ vinh quang là bảo vệ sức khỏe cho người dân Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP nêu rõ, diễn biến dịch bệnh COVID-19 rất phức tạp và Hà Nội đã có ngày trên 10.000 ca mắc; 74 xã phường (12/8%) đã chuyển sang cấp độ 3. Tuy nhiên, số bệnh nhân thể nhẹ, không triệu chứng chiếm đa số 96% (trong đó 95% tổng số ca nhiễm điều trị tại nhà). Thành phố luôn theo dõi, nắm bắt chặt diễn biến dịch bệnh, số chuyển tầng, số ca điều trị tầng 2, tầng 3 vẫn được kiểm soát.

“Diễn biến này mang đến áp lực ngày càng tăng cho y tế các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở. Trong đó gánh nặng đang là thủ tục xác nhận F0 và khỏi bệnh trong khi chúng ta vẫn phải tiếp tục tập trung rà soát đối tượng nguy cơ, người già có bệnh nền… chưa được tiêm đủ mũi; Bên cạnh đó là nguy cơ lây nhiễm với lực lượng tuyến đầu… Vì vậy, cuộc họp này để chính quyền các cấp từ TP đến xã, phường làm thế nào có giải pháp thiết thực trong tình hình mới để giảm tải, chia sẻ với y tế cơ sở, từ đó phục vụ Nhân dân tốt nhất”, Chủ tịch UBND TP nói.

Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, từ ngày 23 - 26/2, trên địa bàn thành phố ghi nhận 36.904 ca mắc COVID-19, trung bình ghi nhận 9.226 ca bệnh/ngày, tăng nhiều so với kỳ báo cáo trước (trung bình 5.128 ca bệnh/ngày). Trong đó, ngày cao nhất ghi nhận 10.785 ca và dự báo bệnh nhân F0 tiếp tục tăng trong các tuần tiếp theo.

Hiện số mắc tăng mạnh, kết hợp với việc đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến chủng Omicron tại cộng đồng với việc đi lại giao thương và các dịch vụ cơ bản đã trở lại hoạt động bình thường - khả năng biến chủng trên đã tồn tại trong cộng đồng và sẽ sớm tiến tới lưu hành song song cùng biến chủng Delta và dần trở thành chủng ưu thế.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương báo cáo về tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp tại các trường trên thành phố; Trong đó tổng hợp đề xuất của 15/18 huyện, thị xã về việc đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến với khối học sinh lớp 1 đến 6 để đảm bảo an toàn, khi chưa được tiêm chủng.

Chủ động điều tiết giữa các phường, xã

 Phản ánh về tình trạng quá tải, thiếu nhân lực ở cấp xã phường, đại diện quận Hà Đông cho biết, số ca F0 đang gia tăng nhưng trên địa bàn nhiều trạm y tế phường có 50% lực lượng là F0, nhiều F1. Quận cũng đã chủ động liên hệ các bệnh viện, trường y, y, bác sĩ nghỉ hưu trên địa bàn tình nguyện hỗ trợ để đảm bảo đủ nhân lực phục vụ Nhân dân.

Quận Nam Từ Liêm đề xuất thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế tư nhân phải tiếp tục tích cực hỗ trợ công tác chống dịch ở địa phương; Bảo hiểm xã hội linh hoạt trong việc chi trả bảo hiểm cho các F0 khỏi bệnh nhanh nhất, vẫn đảm bảo chủ động lực lượng tại cơ sở…

Liên quan tới thông tin phản ánh ở một số địa bàn, người dân khó khăn trong việc xác nhận F0, khỏi bệnh, xác nhận để thanh toán bảo hiểm y tế, bà Hà nhấn mạnh: "Sự đánh giá của người dân là rất quan trọng. Việc xác nhận F0 hay hết thời gian cách ly, người dân có thể tự làm test nhanh khi được nhân viên y tế giám sát trực tiếp hoặc gián tiếp - nghĩa là thực hiện online cũng được.

Bên cạnh đó, các xã, phường cần sử dụng tốt phần mềm quản lý F0 (có hướng dẫn cụ thể, phần mềm in được quyết định hết cách ly, quyết định hưởng bảo hiểm xã hội), cần huy động thêm các lực lượng thanh niên, phụ nữ… mới đủ nhân lực phục vụ Nhân dân kịp thời; Phải ứng dụng công nghệ tối đa”, bà Hà nói.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh vai trò của lãnh đạo các quận huyện, xã phường khi yêu cầu phải vào cuộc sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả nhất theo thực tiễn địa phương. Thực tế, có nơi lúng túng, có nơi vẫn làm tốt.

“Các kiến nghị phải đề xuất nhanh nhất qua điện thoại, email, đảm bảo tư vấn hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng”, Phó Chủ tịch UBND TP nói.

Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh thêm về vai trò quan trọng của phương châm “4 tại chỗ”, chủ động điều tiết từ phường này sang phường khác, xã này sang xã khác…

Đồng tình với ý kiến của Sở Y tế, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu rõ, các quận huyện làm việc ngay với các bệnh viện của Bộ, ngành, Trung ương trên địa bàn để chuẩn bị công tác điều trị COVID-19. Sở Y tế rà soát nội dung này, báo cáo ngay UBND TP…

 Hạnh Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kiên quyết đẩy lùi mọi tiêu cực, bảo vệ danh dự của người thầy thuốc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đội ngũ thầy thuốc phải không ngừng rèn đức luyện tài, trau dồi chuyên môn để đáp ứng được yêu cầu chữa bệnh cho Nhân dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh nảy sinh nhiều thách thức mới; Kiên quyết, kiên trì đấu tranh và đẩy lùi mọi tiêu cực, làm trong sạch bộ máy, bảo vệ uy tín của ngành Y, danh dự của người thầy thuốc.

Lãnh đạo TP Hà Nội động viên, chia buồn với các gia đình gặp nạn vụ chìm ca nô ở Quảng Nam

Trưa 27/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, các Sở, ngành và huyện Đông Anh đã tới thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình có người thân tử vong, mất tích trong vụ chìm ca nô du lịch tại biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Cách sử dụng thuốc Remdesivir cho trẻ mắc COVID-19

Thuốc được chỉ định điều trị cho người bệnh nội trú thể nhẹ có ít nhất một yếu tố nguy cơ hoặc người bệnh suy hô hấp phải thở oxy, áp lực dương liên tục, oxy dòng cao, thở máy không xâm nhập. Bộ Y tế khuyến cáo Remdesivir nên phối hợp với thuốc chống viêm dexamethason.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/viec-xac-dinh-f0-het-thoi-gian-cach-ly-co-the-thuc-hien-online-190720.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com