Xem nhiều

Xác định thêm 13 F0 trong cộng đồng tại Nghệ An

30/09/2021 10:05

Kinhte&Xahoi Kết quả xét nghiệm xác định thêm 13 F0 trong cộng tại thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc.

Sáng ngày 30/9, thông tin từ ngành y tế Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua (từ 18h00 ngày 29/9 đến 06h ngày 30/9), Nghệ An ghi nhận 13 ca cộng đồng dương tính mới với Covid-19. Trong đó có 12 trường hợp tại thị xã Cửa Lò và 1 trường hợp tại huyện Nghi Lộc.

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An họp khẩn với huyện Nghi Lộc.

Ngay sau khi xác định các trường hợp dương tính mới, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã họp khẩn với thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc. Đánh giá đây là những ca nhiễm cộng đồng nguy hiểm, đặc biệt phường Nghi Hải là địa bàn đông đúc dân cư; hoạt động giao thương nhộn nhịp, có liên quan đến nhiều vùng cận kề.

Ngay sau khi xuất hiện các ca nghi nhiễm, thị xã Cửa Lò đã triển khai ngay các giải pháp chống dịch như tạm phong tỏa khối Hải Giang 2; khoanh vùng, chốt chặn; thực hiện cách ly xã hội toàn bộ phường Nghi Hải; điều tra, truy tìm F1; tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho 2.761 người dân khối Hải Giang 2.

Tính đến 0 giờ ngày 30/9, Cửa Lò đã tạm điều tra được 126 trường hợp F1, trong đó có 42 F1 là học sinh - bạn học cùng bệnh nhân N.T.T.T (sinh năm 2007).

Tại huyện Nghi Lộc, bệnh nhân V.T.H (SN 1959; ở tại xóm Khánh Trang, xã Nghi Xuân, Nghi Lộc) có liên quan đến chợ cá Nghi Hải, bước đầu địa phương này đã truy vết được 36 F1.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 1.836 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương trên địa bàn tỉnh. Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 1.770 bệnh nhân. Lũy tích số bệnh nhân tử vong: 18 bệnh nhân. Số bệnh nhân hiện đang điều trị: 48 bệnh nhân.

Quang Phong - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng tới tương lai

Đầu tháng 9 vừa qua, trong vòng 1 tuần, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có 3 cuộc gặp với các đại sứ, đại diện doanh nghiệp, đại diện các tổ chức có nhiều đầu tư tại Việt Nam. Thủ tướng khẳng định luôn ủng hộ và đồng hành cùng các nhà đầu tư.

Cần xử nghiêm đối tượng xuyên tạc chủ trương

Trong bối cảnh Đồng Nai đã từng bước thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội thì việc tổng xét nghiệm nhằm truy vết, sàng lọc, bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng sẽ phòng tránh được tình trạng bỏ sót dẫn đến nguy cơ phát sinh ổ dịch mới, phức tạp.

Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng: Tạo diện mạo mới cho Thủ đô

Có lẽ chưa một đồ án quy hoạch phân khu nào trên địa bàn Hà Nội lại có sức thu hút dư luận đặc biệt như Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng. Việc Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được lập và dự kiến được phê duyệt vào cuối năm 2021 sẽ là cơ sở và cơ hội để khai thác hiệu quả tiềm năng khu vực, hình thành diện mạo mới cho Thủ đô...

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/y-te/xac-dinh-them-13-f0-trong-cong-dong-tai-nghe-an-d167519.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com