Xem nhiều

Xe đã lăn bánh trên cao tốc, vì sao người dân tỉnh Bình Thuận vẫn "bức xúc"

08/09/2023 15:32

Kinhte&Xahoi Nội dung này được lãnh đạo tỉnh Bình Thuận nêu rõ trong buổi làm việc với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội ngày 7/9.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận, chiều ngày 07/9, Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế làm Trưởng đoàn có buổi giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về kinh tế - xã hội, các dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực giao thông đi qua địa bàn tỉnh và khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách pháp luật về đấu giá tài sản tại tỉnh Bình Thuận.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An; Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng; Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Ảnh TT Dân - binhthuan.gov.vn
Hai dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo qua tỉnh Bình Thuận nằm trong số các gói thầu thi công thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.
 

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Thuận đã kiến nghị Ủy ban Kinh tế của Quốc hội xem xét đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ giải quyết các tồn tại trong quá trình thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất và đang bức xúc hiện nay trong nhân dân như: "Khẩn trương sửa chữa hoàn trả lại hiện trạng ban đầu của các tuyến đường địa phương bị hư hỏng do vận chuyển vật liệu cho dự án gây ra; khắc phục một số vị trí hầm chui dân sinh, đất và nhà của người dân bị ngập nước, xói lở; sửa chữa khắc phục nhà ở của người dân và công trình tôn giáo bị nứt tường, lún nền do thi công đường cao tốc;

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục còn dang dở trên tuyến, hoàn thiện tuyến đường gom dân sinh dọc hai bên tuyến, hầm chui, cầu vượt ngang cao tốc để đảm bảo việc đi lại, phục vụ sản xuất của người dân được thuận lợi. Ngoài ra, tỉnh cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện một số giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên hai tuyến cao tốc".

Được biết, sau hơn 2 năm triển khai thi công, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km nằm trọn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2023.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nút giao cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết với Quốc lộ 28. Ảnh: Duy Tuấn - Báo Lao Động.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn ghi nhận dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tái cơ cấu nền kinh tế của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, nhất là ở lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường đầu tư công; tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm như Cảng hàng không Phan Thiết, dự án hồ Ka Pét… Cần có giải pháp nhằm khai thác hiệu quả hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây; tiếp tục khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế so sánh của tỉnh; kiên trì thúc đẩy 3 trụ cột: Công nghiệp, du lịch và nông nghiệp…

Về giải quyết những vấn đề liên quan đến dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các Ban Quản lý dự án, các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại như hệ thống điện chỉ dẫn, đèn chiếu sáng, sơn kẻ đường, đường gom dân sinh, cầu vượt, hầm chui…; đồng thời, có giải pháp xử lý đối với những hầm chui bị ngập và cần có cam kết về tiến độ, thời gian hoàn thành.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị tư vấn thiết kế kỹ thuật, đơn vị giám sát có giải pháp xử lý trước mắt, cũng như lâu dài đối với việc tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, nhằm đảm bảo an toàn phương tiện và tính mạng của người dân khi di chuyển trên đường cao tốc. Ngoài ra, phối hợp với địa phương để khảo sát nghiên cứu, sớm xây dựng các trạm dừng nghỉ phù hợp theo quy định của pháp luật…

Nhã Vân (tổng hợp) - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quy định mới về hỗ trợ đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số

Ủy ban Dân tộc vừa ban hành Thông tư số 02/2023/TT-UBDT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2022/TT-UBDT hướng dẫn thực hiện một số dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/xe-da-lan-banh-tren-cao-toc-vi-sao-nguoi-dan-tinh-binh-thuan-van-buc-xuc-d198326.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com