Xem nhiều

Xúc động hình ảnh cán bộ, người dân lội bùn, leo dốc dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ

02/09/2023 15:42

Kinhte&Xahoi Sau hơn 6 giờ đồng hồ đội mưa, lội bùn, leo dốc đoàn cán bộ và nhân dân xã Rờ Kơi đã đến được Điểm cao 1015 (Charlie)...

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023), với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ và nhân dân xã Rờ Kơi (Sa Thầy - Kon Tum) đã tổ chức lê dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ tại Di tích lịch sử Điểm cao 1015 (còn gọi là đồi Sạc Ly - Charlie).

Hành trình đến với Điểm cao 1015 là một quãng đường dài, dốc cao, lầy lội do mưa lớn. Phải mất hơn 6h di chuyển đoàn cán bộ xã Rờ Kơi do ông Mai Nhữ Nam làm Trưởng đoàn cùng nhân dân mới đến được Di tích lịch sử đồi Charlie.

Một số hình ảnh đầy xúc động của đoàn trong hành trình dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ:

Xuất phát từ sáng sớm...
Leo dốc cao, trơn trượt.
 
Xe máy cần sự hỗ trợ của sức người mới vượt dốc thành công.
Nỗ lực, quyết tâm của đoàn.
Gian nan hành trình lên Điểm cao 1015.
Sương mù vây kín Điểm cao 1015 dù đã quá trưa.
Đến 13h30 cùng ngày, đoàn mới đến được Điểm cao.
Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của Dân tộc Việt Nam.
Di tích lịch sử Điểm cao 1015 (còn gọi là đồi Sạc Ly - Charlie) thuộc địa phận của xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy) và xã Pô Cô (huyện Đăk Tô), trên dãy núi Ngok Bờ Biêng ở phía Tây của sông Pô Cô, có độ cao trên 1.277m

Điểm cao 1015 và 1049 là những mắt xích trọng yếu của tuyến phòng thủ bảo vệ thị xã Kon Tum và các căn cứ Đăk Tô - Tân Cảnh, Plei Kần và Plei Kleng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại đây đã diễn ra các trận đánh vô cùng khốc liệt giữa ta và địch, đặc biệt là trận đánh then chốt mở màn cho Chiến dịch Xuân - Hè năm 1972 trên chiến trường Tây Nguyên của Đại đoàn Đồng Bằng - Sư đoàn 320. Chiến thắng trong các trận đánh này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, phá vỡ tuyến phòng thủ phía Tây sông Pô Kô của địch, đánh bại âm mưu ngăn chặn của chúng, tạo thế phát triển cho toàn Chiến dịch tiến đến giải phóng căn cứ E42 (Đăk Tô - Tân Cảnh) ngày 24/4/1972. 
 

 Nguyễn Nam - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Người Hà Nội với Lễ tuyên ngôn độc lập

Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản "Tuyên ngôn độc lập" khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Thành công của buổi lễ đặc biệt này có công rất lớn của các cán bộ Việt Minh và rất nhiều người Hà Nội.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/suc-khoe-doi-song/xuc-dong-hinh-anh-can-bo-nguoi-dan-loi-bun-leo-doc-dang-huong-tuong-niem-cac-anh-hung-liet-sy-d198070.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com