Trên 985.000 thuê bao bị thu hồi về kho số của nhà mạng
Kinhte&Xahoi
Chiều 15-5, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến hết ngày 14-5, các doanh nghiệp viễn thông đã thu hồi, hủy hơn 985.000 sim, chiếm 85,65% trong tổng số thuê bao đã bị khóa hai chiều (1,15 triệu thuê bao).
Khách hàng đến chuẩn hóa lại thông tin cá nhân tại cửa hàng giao dịch của nhà mạng, bảo đảm trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ảnh: M.Hùng
Như vậy, kể từ thời điểm ngày 15-4, sau khi các nhà mạng khóa 2 chiều với các thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chỉ có khoảng 165.000 thuê bao đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa lại thông tin cá nhân để được “mở khóa” trở lại.
Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng có 301.322 thuê bao bị khóa hai chiều và số thuê bao này bị thu hồi bổ sung vào kho số của nhà mạng.
Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, ở thời điểm ngày 15-4, MobiFone đã khóa hai chiều 391.903 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin; tuy nhiên, sau 1 tháng, còn khoảng 330.000 thuê bao bị khóa hai chiều và bị thu hồi về kho số.
Trước đó, theo thông báo của Cục Viễn thông, đến hết ngày 15-4, đã có hơn 520.000 chủ thuê bao đi chuẩn hóa lại thông tin. Do vậy, số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 1 chiều là 1,15 triệu đã bị các doanh nghiệp viễn thông chính thức khóa 2 chiều trong ngày 15-4.
Theo quy định, sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin cá nhân qua trang web, ứng dụng của nhà mạng, mà phải đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của doanh nghiệp viễn thông. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
Các nhà mạng duy trì mở cửa hàng giao dịch để hỗ trợ khách hàng đến 21h hằng ngày đến ngày 15-5.
Châu Anh - Hà Nội mới