Đón hơn 600.000 lượt du khách, Hà Nội ước đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng từ du lịch dịp lễ 2/9

04/09/2023 15:47

Kinhte&Xahoi Tổng thu từ khách du lịch trong dịp này ước đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.

Đó là một trong những thông kế ước tính doanh thu từ ngành du lịch của Hà Nội trong dịp lế 2/9. 

Cụ thể, theo Sở Du lịch Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Thủ đô đã đón khoảng 640.000 lượt khách du lịch, trong đó có hơn 41.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch trong dịp này ước đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2022.

Lượng du khách thập phương và quốc tế về Hà Nội tăng mạnh trong những ngày nghỉ Lễ 2-9 (Ảnh: Tiền Phong).

Theo số liệu cung cấp của một số điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội, lượng khách du lịch đến các khu, điểm tham quan du lịch trong dịp nghỉ lễ có sự tăng trưởng mạnh mẽ như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 24.000 lượt khách; Bảo tàng Dân tộc học đón 13.000 lượt khách; vườn thú Hà Nội đón 93.371 lượt khách; Vườn Quốc gia Ba Vì đón 19.500 lượt khách; Khu du lịch Ao Vua đón 21.218 lượt khách...

Trong 4 ngày nghỉ lễ, TP Hà Nội đã thực hiện 144 chuyến xe với hơn 6.336 lượt khách tham quan Thủ đô miễn phí bằng xe buýt hai tầng.


Tính chung 8 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón được 16,9 triệu lượt khách du lịch, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,79 triệu lượt khách, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 14,1 triệu lượt khách, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 61,6 nghìn tỷ đồng, tăng 63,1% với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, nhằm thu hút khách du lịch chọn Thủ đô làm điểm đến, từ nay đến cuối năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các tỉnh thành trọng điểm về du lịch ở phía Nam, Tây Nguyên, miền Trung  xây dựng chương trình du lịch liên kết thu hút khách đến Hà Nội.

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế như CNN và nền tảng mạng xã hội. Tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc... 


 Đại Văn - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Áo dài kết nối di sản và du lịch Hà Nội

Sáng 1-9, hơn 100 người với tà áo dài truyền thống đạp xe diễu hành trên các tuyến phố để giới thiệu những điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội với du khách trong nước và quốc tế.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/xa-hoi/don-hon-600000-luot-du-khach-ha-noi-uoc-dat-doanh-thu-2000-ty-dong-tu-du-lich-dip-le-2-9-d198148.html