Hà Nội nỗ lực nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân

11/07/2022 16:34

Kinhte&Xahoi Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu năm 2022, Chỉ số PAR Index của TP tăng tối thiểu 1-2 bậc, Chỉ số SIPAS tiếp tục có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc so với năm 2021.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 192/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 của TP Hà Nội.

Cán bộ UBND quận Bắc Từ Liêm hướng dẫn người cao tuổi làm thủ tục hành chính

Kế hoạch nhằm phấn đấu năm 2022, Chỉ số PAR Index của TP tăng tối thiểu 1-2 bậc, Chỉ số SIPAS tiếp tục có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc so với năm 2021.

Các cơ quan, đơn vị thuộc TP, đặc biệt là cơ quan chủ trì, tham mưu các nội dung, lĩnh vực trong Chỉ số PAR Index cấp TP, Chỉ số SIPAS đánh giá đúng kết quả thực hiện các nội dung liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương mình quản lý; Đồng thời, triển khai hệ thống các giải pháp, khắc phục ngay những tiêu chí, tiêu chí thành phần bị trừ điểm, nhằm cải thiện nâng cao Chỉ số PAR Index, Chỉ số SIPAS năm 2022 của TP.

Đối với Chỉ số PAR Index, UBND TP giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành TP đối với các nội dung chỉ số thành phần. Cụ thể, Sở Nội vụ về nội dung công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; Sở Tư pháp về xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật của TP; Văn phòng UBND TP về cải cách thủ tục hành chính; Sở Tài chính về công tác cải cách tài chính công; Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học công nghệ, Văn phòng UBND TP về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; Sở Kế hoạch và Đầu tư về tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Đối với chỉ số Hài lòng SIPAS, UBND TP giao Văn phòng UBND TP theo dõi việc duy trì, cải thiện nội dung về tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công, tiếp nhận và xử lý ý kiến góp ý, phản ánh kiến nghị. Sở Nội vụ theo dõi về công chức giải quyết thủ tục hành chính.

UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ là đầu mối theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch. Căn cứ nội dung, nhiệm vụ trong Kế hoạch, UBND TP giao các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng Kế hoạch của ngành, địa phương mình để thực hiện đầy đủ, có hiệu quả.

 Diệu Linh - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhà thiết kế thời trang Miley Cao: “Tài năng, bản lĩnh và cháy hết mình với đam mê, không nhất thiết phải start-up”

Lần đầu gặp Miley Cao, nhà thiết kế thời trang trẻ người Việt định cư Dubai với giọng nói hoạt bát và làn da bánh mật thu hút, có lẽ bạn sẽ khó đoán được cô vừa là người sáng lập, Giám đốc điều hành và Sáng tạo của thương hiệu mang tên cô - Miley CEO Fashion Design. Câu chuyện về thế giới thời trang của Miley Cao bắt nguồn từ tình cảm và nguồn cảm hứng rất riêng để sau hơn 2 năm thai nghén, cái tên Miley Cao đã xuất hiện tại các Tuần lễ Thời trang lớn nhất và được nhiều ngôi sao biết đến. Miley Cao đã chia sẻ với Đời sống kinh tế về niềm đam mê thời trang và hoài bão giúp đỡ phụ nữ của mình.

Miley Cao - Nhà thiết kế gốc Việt nổi tiếng trong giới giải trí Dubai tham gia “The Face Beauty Viet Nam 2022”

Những Nhà Thiết Kế trẻ người Việt đã và đang chinh phục tín đồ thời trang thế giới qua các trang phục độc đáo, thân thiện với môi trường. Tại Dubai, NTK Miley Cao đã khẳng định được tên tuổi với sự sáng tạo và phá cách độc đáo qua từng thiết kế dành cho nữ giới. Gần đây, chị đã được mời về Việt Nam để tham dự đại hội “The Face Beauty Viet Nam 2022” và nhận được sự quan tâm đông đảo của những người yêu cái đẹp và báo chí trong nước.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-no-luc-nang-cao-chi-so-cai-cach-hanh-chinh-va-chi-so-hai-long-cua-nguoi-dan-200791.html