Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Quảng Ninh: Khai mạc Khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng

Tối 9/6 vừa qua tại chùa Ba Vàng, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Khóa tu mùa hè. Buổi khai mạc có sự tham dự của các vị đại biểu, các tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng.

Hà Nội triển khai chương trình bình ổn giá năm 2022

11/07/2022 16:36

Kinhte&Xahoi UBND TP Hà Nội yêu cầu mở rộng thêm các nhóm hàng bình ổn thị trường gắn với thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa kí quyết định ban hành kế hoạch số 193 KH-UBND về việc thực hiện chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP Hà Nội 2022.

Ảnh minh họa

Theo đó, các nhóm hàng và lượng hàng thiết yếu được xác định cần cân đối cung - cầu trong kế hoạch gồm: Lương thực (gạo, mì, phở khô...), thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả tươi, đường, dầu ăn, gia vị (nước mắm, nước chấm, bột canh...), sữa (sữa nước, sữa bột…), mứt Tết, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát và những nhóm hàng thiết yếu phòng, chống thiên tai dịch bệnh.

Hàng hóa tham gia chương trình phải bảo đảm về chất lượng, an toàn thực phẩm, rõ nguồn gốc, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trong điều kiện bình thường cũng như khi có biến động giá. Kế hoạch cũng khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, phát triển, đa dạng hóa mạng lưới phân phối nhằm đảm bảo hàng hóa trong chương trình đến tay người tiêu dùng một cách thuận lợi; Tạo điều kiện cho các cơ sở/đơn vị sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi.

Các đơn vị tham gia chương trình sẽ được xét hỗ trợ cơ sở sản xuất, kinh doanh, vay vốn lãi suất ưu đãi có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng; Ưu tiên đưa hàng hóa vào bếp ăn tập thể trong trường học, bệnh viện, các điểm bán hàng trên địa bàn thành phố...

Công văn của UBND Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh phát triển bán hàng online; Tăng cường liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố để đẩy mạnh khai thác hàng hóa, chủ động nguồn cung phục vụ nhu cầu Nhân dân; Mở rộng thêm các nhóm hàng bình ổn thị trường gắn với thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Kế hoạch 193 KH-UBND nêu rõ, UBND TP Hà Nội cùng các sở, ngành dự báo thông tin tình hình thị trường, giá cả nông sản hàng tháng hoặc theo mùa vụ để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra. TP Hà Nội tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành trong những hoạt động đầu tư, kết nối giao thương để bảo đảm được nguồn cung ứng từ bên ngoài thành phố đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân.

Kế hoạch được thực hiện từ nay đến hết tháng 5/2023 qua đó góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, ngày lễ, những tháng cuối năm 2022, Tết Nguyên đán 2023 và những thời điểm dịch bệnh bất thường xảy ra.

 Diệu Linh - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhà thiết kế thời trang Miley Cao: “Tài năng, bản lĩnh và cháy hết mình với đam mê, không nhất thiết phải start-up”

Lần đầu gặp Miley Cao, nhà thiết kế thời trang trẻ người Việt định cư Dubai với giọng nói hoạt bát và làn da bánh mật thu hút, có lẽ bạn sẽ khó đoán được cô vừa là người sáng lập, Giám đốc điều hành và Sáng tạo của thương hiệu mang tên cô - Miley CEO Fashion Design. Câu chuyện về thế giới thời trang của Miley Cao bắt nguồn từ tình cảm và nguồn cảm hứng rất riêng để sau hơn 2 năm thai nghén, cái tên Miley Cao đã xuất hiện tại các Tuần lễ Thời trang lớn nhất và được nhiều ngôi sao biết đến. Miley Cao đã chia sẻ với Đời sống kinh tế về niềm đam mê thời trang và hoài bão giúp đỡ phụ nữ của mình.

Miley Cao - Nhà thiết kế gốc Việt nổi tiếng trong giới giải trí Dubai tham gia “The Face Beauty Viet Nam 2022”

Những Nhà Thiết Kế trẻ người Việt đã và đang chinh phục tín đồ thời trang thế giới qua các trang phục độc đáo, thân thiện với môi trường. Tại Dubai, NTK Miley Cao đã khẳng định được tên tuổi với sự sáng tạo và phá cách độc đáo qua từng thiết kế dành cho nữ giới. Gần đây, chị đã được mời về Việt Nam để tham dự đại hội “The Face Beauty Viet Nam 2022” và nhận được sự quan tâm đông đảo của những người yêu cái đẹp và báo chí trong nước.

Tăng cường kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về hoạt động quảng cáo, kinh doanh dịch vụ văn hóa

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời, viết, đặt biển hiệu, tuyên truyền cổ động trực quan, kinh doanh dịch vụ văn hóa karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử không kết nối mạng trên địa bàn thành phố năm 2022.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-trien-khai-chuong-trinh-binh-on-gia-nam-2022-200789.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com