Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Quảng Ninh: Khai mạc Khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng

Tối 9/6 vừa qua tại chùa Ba Vàng, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Khóa tu mùa hè. Buổi khai mạc có sự tham dự của các vị đại biểu, các tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng.

Kiến nghị không kiểm định lại hơn 1.000 lô phế liệu bị buộc tái xuất

16/11/2020 11:05

Kinhte&Xahoi Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải quan TP.HCM) kiến nghị không giám định lại 1.099 container phế liệu tồn đã được giám định bằng mắt thường và buộc tái xuất trước đó.

Cụ thể, theo đơn vị này, sau phân loại và giám định bằng mắt thường, cơ quan hải quan xác định 1.099 container phế liệu tồn đọng quá thời hạn quy định tại cảng là phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu, hàng hóa chứa trong container là màng nhựa, bao bì các loại chưa băm cắt lẫn tạp chất, rác thải dơ bẩn.

Việc phân loại cũng đã thực hiện đúng theo hướng dẫn tại điểm 4 công văn 6632 của Tổng cục Hải quan ngày 22/10/2019. Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 kiến nghị chỉ thực hiện giám định lại đối với trường hợp các hãng tàu không đồng ý với kết quả kiểm kê phân loại của hội đồng và được thực hiện giám định bởi các tổ chức giám định do Bộ Tài nguyên môi trường chỉ định, chi phí giám định sẽ co các hãng tàu chi trả.

Nhiều hãng tàu đang tồn đọng phế liệu tại cảng biển Việt Nam. (Ảnh: HQ)

Trước đó, nhằm đảm bảo công tác quản lý nhà nước về hải quan, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về xuất nhập khẩu, ngày 13/10, Tổng cục Hải quan có công văn 6595 gửi hải quan 4 địa phương TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Định về việc tái xuất phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu đang tồn đọng tại cảng biển, yêu cầu các hãng tàu chỉ tái xuất phế liệu tồn đọng “sau khi có kết quả giám định xác định là phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu”.

Ngoài yêu cầu trên, công văn 6595 cũng đặt ra một số yêu cầu như, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục tái xuất theo từng vận tải đơn khi nhập khẩu (không được chia nhỏ lô hàng, không chia nhỏ số lượng container, không tái xuất theo từng container cho từng lần vận chuyển).

Hãng tàu ký biên bản cam kết tái xuất toàn bộ các lô hàng phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu đang tồn đọng tại cảng biển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, các container phế liệu tồn đọng tại cảng biển phải được lưu giữ nguyên trạng trong container ban đầu, không được chuyển hàng hóa sang vỏ container khác. Các hãng tàu tái xuất toàn bộ các lô hàng phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu về nước xuất khẩu.

Để tạo điều kiện cho các hàng tàu, Cục Hải quan các tỉnh, thành phố xem xét, chấp nhận gia hạn thời hạn tái xuất phế liệu thêm 30 ngày kể từ ngày hết hạn tái xuất lần thứ nhất và thông báo cho các hãng tàu về việc gia hạn chỉ thực hiện 1 lần.

Cập nhật hết tháng 10 năm nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, hàng tồn đọng tại chi cục là 2.934 container và 303 kiện. Đến nay, đơn vị này đã kiểm kê phân loại được 1.632 container, đang tiến hàng thủ tục kiểm kê 274 container, hiện cũng mới tái xuất được 39 container phế liệu ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, 1.099 container buộc các hãng tàu tái xuất…

Chi cục đã gửi 30 thông báo đến đến các hãng tàu để tái xuất 1.099 container phế liệu tồn đọng, đã có 19 hãng tàu phản hồi, 11 hãng tàu còn lại đến cuối tháng 10 vẫn chưa có phản hồi (số lượng hàng liên quan 11 hãng tàu này là 446 container phế liệu).

Để nhanh chóng xử lý hàng phế liệu tồn đọng tại cảng, tránh tình trạng kéo dài ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng tàu và doanh nghiệp kinh doanh kho bãi cảng, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 cũng kiến nghị các cấp quản lý sớm có chỉ đạo để giải quyết tình trạng phế liệu tồn đọng ùn ứ quá lâu ngày tại cảng.

An Bình

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đừng thái quá

Thời gian gần đây, một loạt “sao” Việt vấp phải làn sóng tẩy chay dữ dội từ cộng đồng. Tuy nhiên, khác với ý nghĩa thực sự của hoạt động tẩy chay là nhằm giúp nghệ sĩ hiểu ra sức mạnh của dư luận để tự điều chỉnh hành động của mình, các hoạt động tẩy chay hiện nay khiến người ta nghĩ nhiều hơn tới việc bôi nhọ, "ném đá hội đồng” trên mạng xã hội.

Góc khuất đằng sau nghề “khoe chuyện ăn uống”

Mukbang - nghề “khoe chuyện ăn uống” đang là một công việc có thể đem lại tiếng tăm và thu nhập cao, khiến không ít bạn trẻ lao đầu vào. Nhưng đằng sau công việc này còn nhiều điều đáng nói.

Viết cho anh “mùa yêu”

Em và anh, chúng ta cùng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung đầy nắng gió nơi mà hằng năm vẫn luôn trải qua những trận thiên tai.

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com