Lựa chọn nhà đầu tư khu bảo trì tàu bay số 1 sân bay Long Thành theo hình thức đấu thầu

18/09/2023 14:00

Kinhte&Xahoi Hiện đã có 2 doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm để trở thành nhà đầu tư khu bảo trì tàu bay số 1 tại sân bay quốc tế Long Thành.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ký Quyết định phê duyệt hình thức đấu thầu trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bộ GTVT  lựa chọn nhà đầu tư khu bảo trì tàu bay số 1 tại sân bay Long Thành theo hình thức đấu thầu. Ảnh Internet

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn; chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các Nhà đầu tư theo quy định pháp luật.

Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này đã đăng tải thông tin công bố danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại cảng hàng không quốc tế Long Thành làm cơ sở xác định số lượng nhà đầu tư quan tâm và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Từ ngày đăng tải thông tin công bố (ngày 27/9/2022 đến thời hạn nộp hồ sơ đăng ký 2h00 ngày 28/10/2022) đã có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án gồm: CTCP hàng không Vietjet và công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO).

Cả hai doanh nghiệp này đều đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm để trở thành nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Vào tháng 7/2022, Bộ GTVT đã phê duyệt 4 danh mục cho 4 Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay tại cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Mục tiêu là xây dựng và khai thác khu bảo trì, bảo dưỡng tàu bay phục vụ giai đoạn 1 của cảng; cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay đến code F, trong đó bao gồm các loại tàu bay Boeing B777/B787; Airbus A330/A350 và các loại tàu bay thân hẹp như A320/A321; Boeing 737NGs theo yêu cầu tiêu chuẩn của hàng không dân dụng Việt Nam (CAA)/Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)/Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA).

Tổng chi phí thực hiện cho mỗi dự án khoảng 688 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư, thời gian thực hiện dự kiến 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực. Thời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành đầu tư. Dự kiến nhu cầu sử dụng đất tại 4 Dự án khu bảo trì tàu bay là 4,5 ha.

 N. TRường - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Du lịch Thủ đô trên đà tăng tốc

Liên tục được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch thế giới, Thủ đô Hà Nội đang tận dụng được những lợi thế sẵn có để tạo đà phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/lua-chon-nha-dau-tu-khu-bao-tri-tau-bay-so-1-san-bay-long-thanh-theo-hinh-thuc-dau-thau-d198592.html