Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Quảng Ninh: Khai mạc Khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng

Tối 9/6 vừa qua tại chùa Ba Vàng, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Khóa tu mùa hè. Buổi khai mạc có sự tham dự của các vị đại biểu, các tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng.

Sở Y tế Hà Nội lên tiếng về việc các Spa làm đẹp bằng máu người

12/07/2019 11:37

Kinhte&Xahoi Thanh tra Sở y tế Hà Nội khẳng định các thẩm mỹ viện, spa, không được phép làm các dịch vụ xâm lấn

Trao đổi với PV , ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết:”Các cơ sở thẩm mỹ, như viện thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc sắc đẹp, spa,… không được phép làm các dịch vụ xâm lấn, PRP”.

Các cơ sở thẩm mỹ này không phải là cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, và khi muốn hoạt động thì cần phải có hồ sơ gửi lên Sở Y tế, như nơi làm việc, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác làm đẹp (nếu có) và đội ngũ nhân viên cần có chứng chỉ đào tạo nghề.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

Theo Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, các cơ sở làm đẹp có đưa lên quảng cáo về phương pháp làm đẹp PRP nhưng trên thực tế khi kiểm tra thì các cơ sở này đều không làm. Tuy nhiên, không làm nhưng vẫn quảng cáo là sai quy định, và vẫn bị xử phạt.

“Các spa không được phép làm các dịch vụ xâm lấn, dịch vụ làm đẹp này ngành y tế không cấp phép cho các spa. Cơ sở chăm sóc sắc đẹp nào quảng cáo mà không làm hay làm các dịch vụ xâm lấn này đều bị xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động khi bị thanh tra, kiểm tra khi phát hiện ”, ông Nguyễn Việt Cường khẳng định. 

Ông Cường cho biết: “Ngành y tế chỉ quản lý các cơ sở y tế là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Trên biển hiệu của các cơ sở này cũng phải ghi rõ tên bác sĩ, thời gian làm việc và có giấy phép hành nghề. Các cơ sở y tế này cũng chỉ được làm các hoạt động đăng kí trong giấy phép hành nghề, các dịch vụ tiểu phẫu chứ không được làm các dịch vụ liên quan đến xâm lấn”.

Như đã đăng tải, nhiều Spa đã sử dụng chiêu trò quảng cáo về phương pháp làm đẹp PRP – huyết tương giàu tiểu cầu, “không cần ủ tê, không cần xét nghiệm máu” sử dụng máu tự thân, tách chiết tiểu cầu và tiêm trực tiếp lên da mặt.

Phương pháp này được thực hiện bởi chính những nhân viên tại spa, không có bác sĩ chuyên khoa, không có đầy đủ các điều kiện hành nghề như giấy phép hành nghề, các thiết bị y tế phục vụ, tuy nhiên lại được các spa “thổi phồng” lên về hiệu quả của nó khiến cho nhiều người tin tưởng mà không nhận biết rõ những tác hại của phương pháp làm đẹp này.


 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

'Căn bệnh' vô lễ đang mài mòn giá trị nghệ thuật

Không ít nghệ sĩ kì cựu thời gian qua đã có những than phiền về vấn đề nghệ sĩ trẻ vô ơn, hành xử vô lễ với tiền bối trong nghề. Và “căn bệnh” vô lễ cũng được coi là căn bệnh trầm kha, có nguy cơ mài mòn những giá trị tốt đẹp của làng nghệ thuật.

Phải chăng còn thiếu tiêu chuẩn thẩm định lời văn quảng cáo?

Liên quan tới công văn của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa thể thao và du lịch) yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của nhãn hàng Coca - Cola Việt Nam, khi sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về quảng cáo, bên cạnh những “lùm xùm” về mặt ngữ nghĩa mà dư luận đang hướng tới, câu chuyện trên còn tồn tại một nghịch lý khác.

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com