Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Quảng Ninh: Khai mạc Khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng

Tối 9/6 vừa qua tại chùa Ba Vàng, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Khóa tu mùa hè. Buổi khai mạc có sự tham dự của các vị đại biểu, các tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng.

Tiến độ các dự án thành phần tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông hiện nay ra sao

15/10/2022 14:43

Kinhte&Xahoi Theo báo cáo mới nhất của Chính phủ trình Quốc hội thì các dự án thành phần đã khởi công xây dựng và triển khai thi công, trong đó có 01 dự án thành phần đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng.

Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (Dự án) bắt đầu nghiên cứu khả thi từ 2018. Sau nhiều lần điều chỉnh, tháng 3/2021, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi đối với 02 dự án thành phần: Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu từ đầu tư theo phương thức PPP sang đầu tư công. Tổng mức đầu tư 11 dự án thành phần sau khi điều chỉnh là 97.666 tỷ đồng.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án thành phần bắt đầu thực hiện từ tháng 6 năm 2019. Số liệu cập nhật đến hết tháng 8 năm 2022, các địa phương đã hoàn thành công tác bồi thường (đạt 100%), cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu; hoàn thành xây dựng 111 khu tái định cư (đạt 100%); về công tác di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, đã hoàn thành di dời 643/743 vị trí đường điện (đạt khoảng 86,5%), 35.684m/40.232m đường ống nước các loại (đạt khoảng 88,7%), 74.513m/91.828m cáp viễn thông (đạt khoảng 81,1%).

Một đoạn tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. Ảnh baodautu.vn

Toàn bộ 11 dự án thành phần đã khởi công xây dựng và triển khai thi công, trong đó có 01 dự án thành phần đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng (đoạn Cao Bồ - Mai Sơn), 10 dự án thành phần đang triển khai thi công xây dựng, kết quả thực hiện cập nhật đến ngày 15 tháng 9 năm 2022 cụ thể như sau: 

08 dự án thành phần đầu tư công

- Đoạn Cao Bồ - Mai Sơn (dài 15,2 km, đầu tư công theo Nghị quyết 52/2017/QH14): khởi công tháng 12 năm 2019, đến hết năm 2021 dự án đã cơ bản hoàn thành công tác thi công xây lắp; chủ đầu tư đã tổ chức thông xe đưa vào khai thác từ ngày 04 tháng 02 năm 2022. 

- Đoạn Cam Lộ - La Sơn (dài 98,3 km, đầu tư công theo Nghị quyết 52/2017/QH14): khởi công tháng 9 năm 2019, dự án có 11 gói thầu xây lắp, lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 94,76% tổng giá trị các hợp đồng trong đó: 06 gói thầu xây lắp đã cơ bản hoàn thành, đang hoàn thiện công tác sơn kẻ mặt đường, 05 gói thầu xây lắp sẽ cơ bản hoàn thành vào 31 tháng 10 năm 2022; dự kiến đưa dự án vào khai thác cuối năm 2022. 

Cầu Mỹ Thuận 2. Nguồn ảnh Zingnew.vn

- Cầu Mỹ Thuận 2 (dài 6,01 km, đầu tư công theo Nghị quyết 52/2017/QH14): khởi công tháng 3 năm 2020, dự án có 05 gói thầu xây lắp trong đó 01 gói thầu đã hoàn thành, 04 gói thầu đang triển khai thi công, lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 59,4% tổng giá trị các hợp đồng, cơ bản đáp ứng kế hoạch; dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp vào cuối tháng 12 năm 2023. 

- Đoạn Mai Sơn - QL45 (dài 63,37 km, đầu tư công theo Nghị quyết số 117/2020/QH14): khởi công tháng 9 năm 2020, dự án có 05 gói thầu xây lắp đều đang triển khai thi công; lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 69,5% tổng giá trị các hợp đồng, chậm khoảng 1,5% so với kế hoạch; dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp vào cuối tháng 12 năm 2022.

- Đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết (dài 100,8 km, đầu tư công theo Nghị quyết số 117/2020/QH14): khởi công tháng 9 năm 2020, dự án có 04 gói thầu xây lắp đều đang triển khai thi công; lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 50,65% tổng giá trị các hợp đồng, chậm khoảng 2,18% so với kế hoạch; dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp vào cuối tháng 12 năm 2022.  

- Đoạn Phan Thiết - Dầu Giây (dài 99,0 km, đầu tư công theo Nghị quyết số 117/2020/QH14): khởi công tháng 9 năm 2020, dự án có 04 gói thầu xây lắp đều đang triển khai thi công; lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 56,32% tổng giá trị các hợp đồng, chậm 0,69% so với kế hoạch; dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp vào cuối tháng 12 năm 2022.

Thi công cao tốc QL45 - Nghi Sơn. Nguồn ảnh Tạp chí Giao thông vận tải

- Đoạn QL45 - Nghi Sơn (dài 43,28 km, đầu tư công theo Nghị quyết số 1213/NQ-UBTVQH14): khởi công tháng 7 năm 2021, dự án có 03 gói thầu xây lắp đều đang triển khai thi công; lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 52,53% tổng giá trị các hợp đồng, chậm khoảng 1,7% so với kế hoạch; dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp vào cuối tháng 8 năm 2023. 

- Đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu (dài 50,0 km, đầu tư công theo Nghị quyết số 1213/NQ-UBTVQH14): khởi công tháng 7 năm 2021, dự án có 04 gói thầu xây lắp đều đang triển khai thi công; lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 47,0% tổng giá trị các hợp đồng, cơ bản đáp ứng tiến độ; dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp vào cuối tháng 7 năm 2023.

 03 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP tại Nghị quyết 52/2017/QH14

- Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (dài 49,3 km): khởi công ngày 22 tháng 5 năm 2021, nhà đầu tư đã ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng vào ngày 12 tháng 02 năm 2022 để cung cấp phần vốn vay cho dự án; lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 13,7% giá trị hợp đồng, chậm khoảng 7,7% so với kế hoạch; dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp trong tháng 5 năm 2024. 

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, có chiều dài 49,11 km, đi qua huyện Diên Khánh (8 km), huyện Cam Lâm (30,5 km) và TP Cam Ranh (10,6 km). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng.

- Đoạn Nha Trang - Cam Lâm (dài 49,1 km): khởi công ngày 04 tháng 9 năm 2021, nhà đầu tư đã ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng vào ngày 31 tháng 12 năm 2021 để cung cấp phần vốn vay cho dự án; lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 47,2% tổng giá trị hợp đồng dự án, đáp ứng yêu cầu tiến độ; theo kế hoạch dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp trong tháng 9 năm 2023 (nhà đầu tư đã cam kết rút ngắn tiến độ khoảng 3 tháng so với kế hoạch). 

- Đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo (dài 78,5 km): khởi công ngày 30 tháng 9 năm 2021, nhà đầu tư đã ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng vào ngày 07 tháng 12 năm 2021 để cung cấp phần vốn vay cho dự án; lũy kế tổng khối lượng đã thực hiện đạt khoảng 24,3% tổng giá trị hợp đồng dự án, đang chậm khoảng 1,4% so với kế hoạch; dự kiến hoàn thành công tác thi công xây lắp trong tháng 3 năm 2024.

Số liệu cập nhật đến ngày 15 tháng 9 năm 2022, lũy kế đã giải ngân được 40.364,836 tỷ đồng/47.831,264 tỷ đồng, đạt khoảng 84,4% kế hoạch giao, trong đó năm 2022 đã giải ngân khoảng 8.554,058 tỷ đồng/15.484,756 tỷ đồng, đạt khoảng 55,2% kế hoạch giao. 

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã thành lập Tổ công tác đặc biệt đối với các dự án nhằm đôn đốc, kiểm tra, xử lý các điểm nghẽn trong giải ngân vốn đầu tư công tại các dự án; xử lý nghiêm khắc đối với các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.

Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang quyết liệt chỉ đạo xử lý các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn cho các dự án thành phần. Đặc biệt, vừa qua Bộ Giao thông vận tải đã phát động phong trào thi đua “120 ngày đêm thông xe kỹ thuật 4 dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây vào cuối năm 2022”, theo đó Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các Ban Quản lý dự án và các nhà thầu thi công ký cam kết thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm cao để phấn đấu hoàn thành, thông xe kỹ thuật 4 dự án vào cuối năm 2022.

Chí Kiên - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Văn hóa Hà Nội - những mạch nguồn dào dạt

Nằm trong lòng con sông Hồng - sông Cái - sông Mẹ, Hà Nội ôm trọn tinh thần của nền văn minh các dòng sông, luôn miệt mài chảy mãi với những mạch nguồn dào dạt, với tâm ý lắng đọng phù sa cho đời. Trải qua ngàn năm kể từ ngày Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long đến nay, mảnh đất này dù trải qua bao thăng trầm lịch sử vẫn giữ vững vị thế "Xem khắp nước Việt đó là nơi thắng địa, thực là chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư mãi muôn đời". Trong đó, văn hóa Thăng Long, văn hóa Hà Nội chính là một “báu vật trao truyền” mà các thế hệ người Hà Nội nâng niu, gìn giữ, phát triển như chính tâm hồn, cốt cách của mình.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/tien-do-cac-du-an-thanh-phan-tuyen-cao-toc-bac--nam-phia-dong-hien-nay-ra-sao-d185391.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com