Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Quảng Ninh: Khai mạc Khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng

Tối 9/6 vừa qua tại chùa Ba Vàng, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Khóa tu mùa hè. Buổi khai mạc có sự tham dự của các vị đại biểu, các tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng.

TMV Mailisa 'thổi phồng' mỹ phẩm Doctor Magic, lừa dối khách hàng?

20/11/2018 16:07

Kinhte&Xahoi Dù là sản phẩm mỹ phẩm nhưng vẫn quảng cáo có tác dụng trị liệu như thuốc, Thẩm mỹ viện (TMV) Mailisa đang quảng cáo mập mờ, lợi dụng tâm lý khách hàng để bán sản phẩm?

Mới đây, hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa với các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (gồm 189 và 127 đường Huỳnh Văn Bánh, P. 12, Q.Phú Nhuận; 165 Cao Thắng, P.11, Q.10), TP. Hà Nội (220 đường Khâm Thiên, quận Đống Đa), Nghệ An: (Căn hộ số 3 Tòa nhà Vicentra, đường Ngư Hải , P.Quang Trung, Tp.Vinh) và Đắk Lắk (69-71 Ngô Quyền, P.Tân Lợi, TP.Buôn Mê Thuột) đã và đang quảng cáo, rao bán rầm rộ sản phẩm mỹ phẩm Doctor Magic gồm sữa rửa mặt, tinh chất trị mụn tái tạo, kem trị mụn triệt để, kem trị thâm sạm nám, tinh chất trị thâm sạm nám, kem trị thâm sạm nám, kem dưỡng ẩm sâu bên trong, kem khống chế sắc tố, phấn nước.

Sản phẩm Doctor Magic lại được Mailisa quảng cáo như thuốc điều trị bệnh nám.

Mặc dù Doctor Magic là mỹ phẩm, thế nhưng Mailisa lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có tác dụng điều trị bệnh nám, tàn nhang, thậm chí khẳng định 100% sẽ khỏi. “Không chỉ điều trị được tất cả các bệnh lý về da mà Mailisa còn điều trị triệt để mụn thịt, nốt ruồi tận gốc, cam kết hết 100/100 không để lại sẹo, cấp phiếu bảo hành cho từng khách hàng…” trên Facebook chính thức của thẩm mỹ viện này đăng tải.

Không những vậy, bà Phan Thị Mai, Tổng Giám đốc của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa nhiều lần trực tiếp quay video quảng cáo sản phẩm Doctor Magic trên fanpage chính thức của thẩm mỹ viện và tuyên bố sử dụng Doctor Magic sẽ dứt điểm tình trạng nám da.

Bà Phan Thị Mai, Tổng Giám đốc của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa quảng cáo sản phẩm.


Việc TMV Mailisa quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm Doctor Magic như thuốc có tác dụng đặc trị nám... rõ ràng đã đánh trúng tâm lý của không ít khách hàng nhẹ dạ bị các bệnh lý về nám da. Đã làm không ít người xuống tiền mua sản phẩm mà không hề hay biết đây thực chất chỉ là dòng mỹ phẩm đơn thuần và không hề có công dụng “thần thánh” như Mailisa đang thổi phồng.

Sẽ có bao nhiêu khách hàng chưa hiểu rõ về tác dụng của mỹ phẩm và các quy định trong việc quảng cáo mỹ phẩm sẽ bị những lời quảng cáo có cánh của Thẩm mỹ viện Mailisa lợi dụng để bán được sản phẩm?

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng.

Thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”.

Vấn đề đặt ra ở đây là trong khi ra sức “tung hô” mỹ phẩm Doctor Magic như thuốc chữa bệnh về nám da trái quy định thì hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép nội dung quảng cáo này?

Người dùng tố khi sử dụng sản phẩm Doctor Magic của TMV Mailisa bị nổi mụn.


Trên các diễn đàn phụ nữ, nhiều phản hồi không tốt về tác dụng của sản phẩm Doctor Magic. Cụ thể,  trên webtretho – một trang mạng được nhiều chị em tin tưởng - sản phẩm Doctor Magic bị phản ánh là khiến da mọc mụn ẩn, đỏ tấy, không có tác dụng trị mụn, trị nám như Mailisa quảng cáo.

Các nội dung quảng cáo số 1, hoặc có ý nghĩa tương đương đã được pháp luật quy định trong Luật Quảng cáo năm 2012. Theo đó, nghiêm cấm hành vi tự nhận một cách “tự phong, tự vống” chất lượng dịch vụ nếu không có những tư liệu chứng minh. Trên website Mailisa.com, hệ thống làm đẹp này ngang nhiên tự nhận là “thẩm mỹ viện uy tín số 1 Việt Nam” mà không hề chú thích hay kèm theo tư liệu chứng minh theo quy định cụ thể của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

TMV Mailisa còn thực hiện các dịch vụ đào tạo thẩm mỹ.


Ngoài ra, TMV Mailisa còn thực hiện các dịch vụ đào tạo thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ mà chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Theo đó, TMV này tự ý mở trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa với các lớp học có giá từ 7 triệu đến 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn Hà Nội hiện nay, không hề có tên Mailisa trong danh sách các đơn vị được cấp phép đào tạo học viên.

Trước những dấu hiệu vi phạm của hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra làm rõ và có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo sức khỏe, quyền lợi chính đáng của khách hàng.

 

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Họp báo khởi động cuộc thi “Người Đẹp Thành Tây Đô"

Ngày 10/11/2018, tại trụ sở Báo Thanh Hóa, BTC cuộc thi “Người Đẹp Thành Tây Đô" 2019 đã tổ chức họp báo khởi động cuộc thi. Được biết đây là một cuộc thi sắc đẹp đặc biệt nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 – 2019). Cuộc thi do Sở Văn hóa Thể thao Du lịch chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và Công ty CP truyền thông và tổ chức sự kiện Á Châu thực hiện.

Tiền Giang - 'Vương quốc trái cây'

Bên cạnh lúa gạo, vùng chuyên canh cây ăn trái của tỉnh không ngừng gia tăng cả về diện tích lẫn sản lượng nên được mệnh danh là “Vương quốc trái cây”.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com