Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Quảng Ninh: Khai mạc Khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng

Tối 9/6 vừa qua tại chùa Ba Vàng, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Khóa tu mùa hè. Buổi khai mạc có sự tham dự của các vị đại biểu, các tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng.

Xuất khẩu sang Trung Quốc đảo chiều, đạt tăng trưởng dương

06/12/2023 08:33

Kinhte&Xahoi Trung Quốc là thị trường duy nhất trong số các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam đạt tăng trưởng.

Cụ thể, thông tin về tình hình xuất khẩu 11 tháng qua, Bộ Công Thương hôm nay (5-12) cho biết, xuất khẩu của nước ta sang Trung Quốc đảo chiều từ mức giảm 2,2% sang mức tăng 6,2% sau 11 tháng.

Sầu riêng là mặt hàng được xuất khẩu mạnh sang Trung Quốc. Ảnh minh họa, internet

Nhiều nhóm hàng nông sản, gạo, trái cây tận dụng được cơ hội mở cửa thị trường và giá tăng cao để đẩy mạnh xuất khẩu. Đây cũng là nhóm hàng duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng trong 11 tháng năm 2023 (tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước).

Về thị trường, trong khi xuất khẩu sang Mỹ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản giảm thì xuất khẩu sang các nước châu Phi, Đông Âu, Bắc Âu, Tây Á tăng.

Mức giảm xuất khẩu tại một số thị trường chủ lực dần được thu hẹp so với nửa đầu năm (mức giảm xuất khẩu sang Mỹ thu hẹp từ 22,6% trong nửa đầu năm 2023 xuống 13,1%; sang EU thu hẹp từ 10,1% xuống 8,1%; sang Hàn Quốc thu hẹp từ 10,2% xuống 4%...).

Bên cạnh đó, 5 tháng gần đây (từ tháng 7-2023 đến nay), xuất khẩu hàng hóa của nước ta đều đạt kim ngạch trên 30 tỷ USD/tháng, cao hơn mức bình quân 27,45 tỷ USD/tháng của 6 tháng đầu năm 2023.

Mặc dù xuất khẩu hàng hóa trong tháng 11-2023 không giữ được đà tăng trưởng so với tháng trước khi kim ngạch xuất khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD (giảm 3,6% so với tháng trước) nhưng tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Công Thương nhìn nhận, đà phục hồi nhìn chung vẫn chậm và xu hướng này dự kiến sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới, do khó khăn từ suy giảm kinh tế toàn cầu, đặc biệt là từ những tháng đầu năm.

Điều này khiến kết quả xuất khẩu chung của cả nước 11 tháng năm 2023 ước đạt 322,5 tỷ USD, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, mức suy giảm xuất khẩu tiếp tục được thu hẹp khá nhiều so với mức giảm 12% trong nửa đầu năm 2023.

Đáng chú ý, sự phục hồi của các mặt hàng công nghiệp chế biến không đồng đều, trong đó, so với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng tới 20,2%, điện thoại các loại và linh kiện tăng 3,9%, dây điện và cáp điện tăng 10,2%; sắt thép các loại tăng 25,4%...

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc tiếp tục giảm 11,1%, giày dép giảm 6,4%, gỗ và sản phẩm gỗ chỉ tăng nhẹ 1,6%. Tính chung 11 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến ước đạt gần 274 tỷ USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2022.

5/7 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD thuộc nhóm hàng công nghiệp chế biến suy giảm so với cùng kỳ. Chỉ có 2/7 mặt hàng nhóm này có kim ngạch xuất khẩu tăng.

 Lam Giang - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Việt Nam - Ngôi sao ẩm thực đang vươn tầm tinh hoa

Tháng 6/2022, Michelin Guide chính thức được công bố tại Việt Nam. Đó không chỉ là một tấm danh thiếp đưa ẩm thực Việt thêm một bước ra thế giới, mà cũng đem đến một cái nhìn khác cho thực khách về thương hiệu anh chàng lốp xe hơn 100 tuổi.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/xuat-khau-sang-trung-quoc-dao-chieu-dat-tang-truong-duong-650090.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com