Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Vietcombank cảnh báo mạo danh tin nhắn ngân hàng lừa đảo khách hàng

24/05/2021 14:32

Kinhte&Xahoi Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank thông tin, đang xuất hiện hình thức lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank thông báo “tài khoản khách hàng đã bị khóa” và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Vietcombank cảnh báo mạo danh tin nhắn ngân hàng lừa đảo khách hàng. (Ảnh minh họa)

Kẻ lừa đảo gửi tin nhắn tới khách hàng với nội dung thông báo "tài khoản khách hàng đã bị khóa" và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng. Mục đích nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Vietcombank khẳng định: "Đây là hình thức lừa đảo đã được ngân hàng và các cơ quan chức năng cảnh báo tới khách hàng giai đoạn vừa qua".

Vietcombank cho biết đã khẩn trương trao đổi thông tin với khách hàng, đồng thời phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này.

Các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại bao gồm: http://www.vnvietcombank.cc; http://www.vnvietcombanks.cc; http://vavietcombank.cc; http://newvietcombank.cc; http://vietcombank.cc; http://vanvietcombank.cc.

Vietcombank khuyến cáo khách hàng chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại địa chỉ duy nhất là: https://vietcombank.com.vn/. Do các đối tượng thường giả mạo đường link, chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên khách hàng rất dễ nhầm lẫn.

Vietcombank khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng cần xóa và tuyệt đối khống bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.

Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Phạm Duy - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plushttps://www.phapluatplus.vn/ngan-hang/vietcombank-canh-bao-mao-danh-tin-nhan-ngan-hang-lua-dao-khach-hang-d156419.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com