Vietcombank ‘khủng bố’ khách hàng bằng hàng trăm tin nhắn thu phí
Kinhte&Xahoi
Sáng 8/7, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank (VCB) nhận được gần 500 tin nhắn cùng nội dung về việc thu phí SMS.
Theo phản ánh của anh Võ Quý V. (TP.HCM), khách hàng của Vietcombank liên tục nhận được tin nhắn SMS thông báo tài khoản ngân hàng: “Lúc đó là khoảng 10h và kéo dài khoảng 45 phút – 1 tiếng. Trung bình cứ 2 phút lại nhận được 1 tin nhắn. Thậm chí, mình hủy dịch vụ nhận tin nhắn nhưng vẫn tiếp tục nhận được”, anh Vinh nói.
Không chỉ anh Võ Quý V., rất nhiều khách hàng của Vietcombank cũng gặp phải tình trạng tương tự. Chị X. Lan (Hà Nội) cho biết: "Lúc ngủ dậy, mình bật điện thoại lên mà hoảng hồn khi có tới 500 tin nhắn chưa đọc từ tổng đài Vietcombank. Nội dung tin nhắn giống hệt nhau, không thay đổi gì cả. Lúc đó, mình sợ quá có gọi điện cho tổng đài nhưng không được".
Nhiều khách hàng của Vietcombank nhận được tin nhắn SMS thông báo tài khoản ngân hàng.
Còn anh Nguyễn Đình Trinh (Hà Nội) cho biết, khoảng 8h sáng ngày (8/7) anh nhận được tin nhắn thu phí SMS chủ động đầu tiên của VCB với nội dung: “THU PHI DICH VU CHU DONG THANG 6.2018. SDT 0966XXXX. SO TIEN 11.000VND…”
Ban đầu anh Trinh chỉ nghĩ đây là tin nhắn thông báo thu phí dịch vụ bình thường như hàng tháng của VCB nên không chú ý đến. Tuy nhiên, khoảng một phút sau anh lại tiếp tục nhận được tin nhắn với nội dung tương tự.
Sau đó, số lượng tin nhắn cùng nội dung gửi đến SĐT của anh ngày càng nhiều, trung bình khoảng 1 đến 2 phút lại có một tin nhắn.
Trước sự việc bất thường trên, anh Trinh đã gọi vào Tổng đài chăm sóc khách của VCB nhiều lần nhưng không nhận được hồi âm. Thậm chí anh gọi vào số đường dây nóng dành cho việc yêu cầu khóa thẻ nhưng cũng bất thành.
Đại diện ngân hàng VCB cho rằng hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi.
Liên quan đến vấn đề này, phía Ngân hàng VCB xác nhận, hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của VCB nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7/2018).
Vietcombank cam kết các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý một lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh.
Đại diện Vietcombank cũng cho biết, vấn đề lặp tin nhắn xuất phát từ nhà mạng và chỉ xảy ra đối với mạng Viettel, các nhà mạng khác không xảy ra tình trạng lặp tin: “Vietcombank cũng đang làm việc với nhà mạng để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự”, vị này nói.
Theo KD&PL