Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Đề xuất xử phạt xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC

01/09/2022 15:14

Kinhte&Xahoi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang có đề xuất, kiến nghị tới Cục Cảnh sát giao thông bắt đầu thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện chưa dán thẻ hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng theo quy định.

Gần 3,8 triệu phương tiện dán thẻ đầu cuối

 Báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, hiện đã hoàn thành công tác thu phí điện tử không dừng từ ngày 1/8/2022 trên 10 tuyến cao tốc (chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy) theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải. Tính đến nay đã có gần 3,8 triệu phương tiện dán thẻ đầu cuối (thu phí không dừng ETC), đạt 82,5%.

Tuy nhiên vẫn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc như: Một số trạm thu phí, trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng còn phát sinh các lỗi kỹ thuật liên quan đến nhận diện thẻ đầu cuối trên phương tiện dẫn đến bức xúc cho chủ phương tiện.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có đề xuất xử phạt xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC

Ngoài ra, còn thường xuyên xảy ra trường hợp phương tiện chưa dán thẻ, hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí gây ùn, tắc giao thông đối với một số trạm thu phí có lưu lượng phương tiện qua trạm cao.

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí rà soát, khắc phục triệt để các lỗi phát sinh của hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm KPI hệ thống, vận hành đồng bộ tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc, hạn chế tối đa các lỗi phát sinh của hệ thống.

Đồng thời, các đơn vị đẩy mạnh công tác dán thẻ; Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân dán thẻ tham gia dịch vụ thu phí điện tử không dừng để phát huy hiệu quả của dự án.

Đối với các tuyến cao tốc, thời gian tổ chức vận hành thu phí điện tử không dừng toàn bộ đã được 1 tháng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Cảnh sát giao thông bắt đầu thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện chưa dán thẻ, hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng theo quy định.

Xử lý triệt để các bất cập của hệ thống thu phí không dừng

 Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Cục Đăng kiểm Việt Nam, các nhà đầu tư BOT và các nhà cung cấp dịch vụ đẩy mạnh triển khai thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Tính đến nay đã có gần 3,8 triệu phương tiện dán thẻ đầu cuối (thu phí không dừng ETC), đạt 82,5%

Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, xử lý triệt để các bất cập của hệ thống thu phí không dừng, nhất là trên các tuyến cao tốc và các tuyến đường giao thông huyết mạch. Bên cạnh đó, có phương án xử lý phù hợp, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, VEC và các nhà đầu tư BOT, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ động rà soát, khắc phục ngay các tồn tại, lỗi kỹ thuật trong quá trình vận hành hệ thống thu phí không dừng, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện.

Bộ Giao thông Vận tải tăng cường nhân lực có chuyên môn và kinh nghiệm thường trực đường dây nóng để xử lý các sự cố phát sinh, kịp thời hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ tiếp tục đẩy mạnh công tác dán thẻ định danh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/de-xuat-xu-phat-xe-khong-du-dieu-kien-di-vao-lan-thu-phi-etc-204763.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com