Xem nhiều

Doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm tiên phong trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

08/05/2020 17:30

Kinhte&Xahoi Tác động tiêu cực của dịch Covid-19 lên các mặt kinh tế - xã hội là không thể phủ nhận. Cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không ít ngành, lĩnh vực, DN, cửa hàng kinh doanh điêu đứng, thậm chí đóng cửa, phá sản. Tuy nhiên, cùng với Chính phủ, người dân đồng lòng chống dịch, thời gian qua cũng đã chứng kiến sự vào cuộc của không ít DN, doanh nhân thể hiện trách nhiệm của mình với những khó khăn chung của nền kinh tế, với cộng đồng.

Đại diện Tổng Công ty May 10 ủng hộ Chương trình “Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19”

Chưa từng có tiền lệ trước đây để có thể chuẩn bị các giải pháp đối phó, với diễn biến trên diện rộng, trong một thời gian dài… hậu quả của dịch Covid-19 gây ra đối với cộng đồng DN không hề nhỏ. Những DN, tập đoàn lớn như Vietnam Airlines, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Tập đoàn Hóa chất; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam… số lỗ đã lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng. Trong khi phần lớn DN nhỏ và vừa (chiếm tới hơn 90% số DN của cả nước) trong cuộc khảo sát mới đây nhất của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (thuộc Hội đồng tư vấn Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) cho thấy, với việc dịch bệnh kéo dài tỷ lệ DN có doanh thu giảm trên 50% chiếm hơn 60%; 74% số DN đứng trước nguy cơ phá sản do doanh thu không thể bù đắp chi phí hoạt động, chi lương cho người lao động, chi trả tiền lãi vay ngân hàng, chi phí thuê mặt bằng cho hoạt động sản xuất kinh doanh cùng các chi phí khác. Trong khi đó, đã có không ít cửa hàng của các hộ kinh doanh phải đóng cửa, trả lại mặt bằng.

Song không vì thế mà cộng đồng DN xem nhẹ trách nhiệm của mình trước cộng đồng, trước khó khăn chung của đại dịch. Giữa đại dịch nhưng vẫn có những chuyến bay dù biết vận hành sẽ lỗ nhưng vẫn có những chuyến bay vận chuyển trang thiết bị y tế để chống dịch, chở công dân Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới về nước bảo đảm cuộc sống tại khu cách ly. Cùng với đó là những đóng góp không nhỏ về vật chất, trang thiết bị y tế cùng chính phủ, người dân chống dịch. Trong số những đóng góp gửi đến Mặt trận Tổ quốc các cấp hay trực tiếp tại các tuyến đầu chống dịch luôn có sự đồng hành của không ít DN, doanh nhân.

Chương trình “Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, đã chứng kiến không ít DN như: Tổng Công ty CP May 10; Công ty TNHH Sinh Việt; Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Happro thuộc Tập đoàn BRG); Công ty Thời trang M2; TNG Holding; FLY; City Land… mặc dù gặp không ít khó khăn trong sản xuất, thị trường đầu ra cho sản phẩm, nhiều đơn hàng buộc phải hủy bỏ, thậm chí phải tính đến việc chuyển đổi ngành hàng... nhưng đã tích cực đóng góp vào hiệu quả, sự lan tỏa của một chương trình thiết thực, ý nghĩa, mang tính nhân văn giữa trước những khó khăn chung của xã hội và người dân. Cũng trong thời gian qua, đã chứng kiến nhiều DN, tổ chức lặng thầm góp sức, mang đến những giá trị lớn lao cho cộng đồng.

Đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 trong nước đã cơ bản được kiểm soát, một lần nữa đội ngũ DN, doanh nhân lại lãnh trách nhiệm tiên phong trên mặt trận phục hồi và phát triển kinh tế. Cùng với việc nắm bắt thời cơ vàng khi mà nhiều nền kinh tế đang lo chống đỡ với dịch bệnh đây cũng là dịp để khơi dậy tinh thần, truyền đi thông điệp chung sức đồng lòng để vươn lên bứt phá. Tới đây, một hội nghị lớn, Hội nghị giữa Thủ tướng với các DN (dự kiến diễn ra vào ngày 9/5), với tinh thần chung không phải dịp “than nghèo, kể khổ” mà phát huy tinh thần yêu nước, nỗ lực khắc phục khó khăn, một quyết tâm tái cơ cấu để tăng tốc phát triển, đạt mục tiêu tăng trưởng. Và trong cuộc chiến đó, luôn có sự đồng hành của Chính phủ, sự đồng lòng và mong mỏi của người dân để nền kinh tế có những chuyển biến mạnh mẽ. Trách nhiệm đó đang đặt lên vai cộng đồng DN và DN, doanh nhân phải là lực lượng tiên phong với tinh thần phụng sự quốc gia, dân tộc.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mở cửa kinh doanh sau 9 giờ: Giải pháp vì mục tiêu kép

Nhằm ngăn chặn lây lan Covid-19, UBND TP Hà Nội quyết định từ nay đến 31/12/2020, ngoại trừ các cửa hàng kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, lương thực, thực phẩm, hoa quả... những cửa hàng kinh doanh còn lại chỉ được phép mở cửa bán hàng sau 9 giờ sáng.

Doanh nghiệp mong muốn chính sách được thực thi

Hoan nghênh Chính phủ kịp thời ban hành các giải pháp hỗ trợ DN vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song không ít DN tỏ ra chưa hài lòng khi các quyết sách của Chính phủ vẫn chưa được triển khai nhiều…

Hộ kinh doanh xoay xở vượt khó

Chỉ mở bán với những khách hàng “take away” (mua mang đi), chuyển từ bán hàng quần áo sang bán đồ ăn trực tuyến (online)…, các hộ kinh doanh nhỏ đã có nhiều cách xoay xở từ khi xảy ra dịch Covid-19 đến nay. Hiện mặc dù quy định về giãn cách xã hội đã được nới lỏng, nhưng hầu hết các hộ kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn do tâm lý hạn chế đến chỗ đông người, thắt chặt chi tiêu của khách hàng. Dù vậy, họ đang làm mọi cách để vượt qua khó khăn...

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/doanh-nghiep-the-hien-trach-nhiem-tien-phong-trong-cuoc-chien-chong-dich-covid-19-383634.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com