Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Mặt trái của giảm giá khủng

01/12/2020 16:04

Kinhte&Xahoi Trước đây, các chương trình khuyến mãi, đẩy hàng thường diễn ra vào những ngày lễ lớn và tập trung lớp nhất ở dịp cuối năm, bao gồm Black Friday, Noel, Tết Dương lịch và âm lịch. Tuy nhiên, những năm qua việc mua sắm online nở rộ, nhiều nhà bán hàng có những quy định riêng về thời điểm giảm giá.

Cuối năm nhiều chương trình khuyến mãi.

Những phiên chợ giảm giá thường diễn ra vào cuối mỗi tuần. Sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử cũng đưa đến những thay đổi thói quen trong mua sắm cũng như “săn sale”.

Các sàn thương mại điện tử đang ở giai đoạn đầu tư, đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam. Người tham gia sàn thường xuyên được khuyến khích tham gia các chương trình giảm giá của họ. Đồng thời, cứ vào thời gian cố định ngày trùng với con số của tháng, các sàn này lại có đợt giảm giá lớn, tạo ra “ngày hội” riêng thu hút khách mua sắm.

Các chiêu khuyến mãi quanh năm đã tạo nên không khí mua sắm rầm rộ, kích cầu tiêu dùng không ít. Tuy nhiên, mặt trái của những chương trình giảm giá, kích cầu này là tạo nên tâm lý mua sắm “không điểm dừng” của một bộ phận giới trẻ. 

Nguyễn Hà Thanh An, 26 tuổi, là nhân viên làm việc tại một công ty có văn phòng tại tòa nhà Belta, quận 1. Cô gái trẻ này chia sẻ cô và các đồng nghiệp có thói quen mua sắm “săn sale”. “Các đợt sale trong tháng, tôi và đồng nghiệp văn phòng í ới nhau mua sắm. Có những ngày, nhân viên văn phòng chạy lên chạy xuống để nhận hàng ship liên tục đến mức sếp phải nhắc nhở. Khó lòng cưỡng lại những chương trình giảm giá quá hấp dẫn diễn ra liên tục”.

Tuy nhiên, Thanh An cũng thừa nhận, không ít lần cô và các đồng nghiệp mua hàng vì bị hấp dẫn bởi chương trình giảm giá, sau đó mua sản phẩm về và không sử dụng, vì không có nhu cầu thực sự hoặc sản phẩm chất lượng không như ý.

Thực tế, các chương trình khuyến mãi thường đánh vào tâm lý “mê hàng giảm giá” của số đông người tiêu dùng, kích thích người tiêu dùng nảy ra thói quen mua sắm, chứ thực chất, đa phần bản thân người tiêu dùng chưa có nhu cầu.

Giờ đây, việc mua sắm online lại quá dễ dàng, chỉ cần chuyển khoản, thanh toán thông qua các ví điện tử, hoặc trả trước qua các thẻ ghi nợ… khiến người tiêu dùng càng dễ thiếu kiểm soát trong việc mua sắm.

 P. Đông - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/mat-trai-cua-giam-gia-khung-d142143.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com