Xem nhiều

Người trẻ thay đổi thói quen mua sắm mùa dịch

15/04/2020 15:43

Kinhte&Xahoi Diễn biến của dịch bệnh Covid-19 làm thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày của người dân, nhất là việc mua sắm, đi chợ. Từ khi thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng dịch, nhiều người trẻ chuyển sang cách đặt hàng online.

Một ứng dụng mua đồ ăn trực tuyến được nhiều người dùng trong mùa dịch Covid-19

Trước đây, sáng nào chị Nguyễn Minh Hằng, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng đi chợ để mua sắm thức ăn cho bữa trưa và bữa tối của cả nhà. Sau đó, chị Hằng mới đi đến cơ quan làm việc.

Tuy nhiên, những ngày này, chị hạn chế ra chợ và siêu thị. Thay vì đi chợ hằng ngày như trước, thời gian này, mỗi tuần chị Nguyễn Minh Hằng chỉ đi chợ hoặc siêu thị một đến hai lần. Mỗi lần đi chợ, chị tính toán cẩn thận lượng thức ăn, đồ dùng sinh hoạt cần để tiết kiệm thời gian mua bán, hạn chế tiếp xúc với người khác.

“Thực hiện giãn cách xã hội, mình tạm thời bỏ qua thói quen đi chợ mỗi ngày, tạo thói quen mới cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Trước đây, hễ ra chợ, gặp người quen là mình cứ đứng nói chuyện, hoặc la cà mua sắm, thậm chí lượn mấy vòng chợ mới quyết định mua đồ nhưng bây giờ không như thế nữa”, chị Hằng chia sẻ.

Đi chợ truyền thống là sở thích và cũng là sở trường của chị Hoàng Yến Nhi (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị Nhi cho biết, chị thích đi chợ hơn vào siêu thị hay mua hàng trực tuyến, bởi vì ra chợ, chị dễ dàng mua nhiều thứ và còn thực hiện được “tài năng mặc cả” của mình.

Mua hàng, gọi đồ ăn qua mạng là lựa chọn của đông đảo bạn trẻ trong mùa dịch

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê rồi tới Hà Nội tạo dựng sự nghiệp, chị Nhi vẫn luôn nghĩ mình là “người ở quê ra” và gắn bó với cảnh chợ. Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, chị dùng cách mua thực phẩm online là chủ yếu.

Không chỉ với chị Hoàng Yến Nhi mà dịch Covid-19 đã và đang làm nhiều người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Việc hạn chế đi lại mang cơ hội cho các kênh mua sắm online, đặt hàng từ nhà. Nhiều người tiêu dùng chọn mua sắm online để hạn chế số lần phải đến các cửa hàng mua sắm trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Để tránh dịch, Lê Thị Thùy Phương (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chi gần 3 triệu đồng để mua các dụng cụ nồi xoong, bếp, kể cả thức ăn qua mạng. Từ ngày dịch bệnh hoành hành, Phương chăm chỉ nấu cơm và ăn tại nhà thay vì đi ăn ngoài và những món ăn nhanh như mì tôm, cháo gói...

Phương cho biết, bình thường, cô đi làm và ăn trưa tại công ty. Buổi tối thường đi ăn cùng bạn bè hoặc ra hàng ăn một mình nhưng trong mùa dịch Covid-19, cô gái thực hiện nghiêm lời kêu gọi ở nhà chống dịch của Chính phủ.

Lê Thị Thùy Phương bày tỏ: “Mỗi lần ra ngoài về nhà lại lo nơm nớp: Liệu mình có “sờ” phải virus không, liệu mình có bị sao không?... Bớt ra ngoài là bớt lo lắng, muốn ăn gì, mua gì, mình lên mạng đặt hàng cũng được đáp ứng khá ổn.

Vì vậy, mình cũng hạn chế đi chợ, siêu thị. Bên cạnh đó, mình sống độc thân nên không cần quá nhiều thực phẩm trong một ngày, mỗi lần mua hàng thì tiện thể gọi đủ số lượng dùng cho 3-4 ngày”.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nguoi-tre-thay-doi-thoi-quen-mua-sam-mua-dich-d2082246.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com