Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp

09/03/2022 07:12

Kinhte&Xahoi UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 490/UBND-KSTTHC về thực hiện kết quả khảo sát thực trạng thực hiện thủ tục hành chính trong bối cảnh dịch Covid-19, nhằm tiếp tục thúc đẩy cải cách hành chính và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Hiện các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã của thành phố đang quyết tâm tăng cường cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố.

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận “một cửa” Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội. Ảnh: Trọng Hiếu

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương:

 Tiếp tục loại bỏ vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2021. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiều hơn các thủ tục qua giao dịch điện tử, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho công dân. Hiện trong số 120 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết, có một số thủ tục hành chính thường có nhiều công dân đến giao dịch, nhất là với những thủ tục liên quan đến việc hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động. Do vậy, để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách hỗ trợ, thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, tổng hợp và tiếp tục loại bỏ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà:

 Đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”

Để tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong bối cảnh dịch Covid-19, Sở Nội vụ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; rà soát cắt giảm, đơn giản hóa quy trình, quy định, đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Sở cũng tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến gắn với các chỉ tiêu cải cách cụ thể. Phối hợp với đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu với UBND thành phố hình thức khen thưởng, kỷ luật phù hợp để tạo động lực, bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính.

Ông Phạm Tiền Phong, Giám đốc Công ty TNHH Tiền Phong (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng):

 Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Nhằm tiếp tục thúc đẩy cải cách hành chính và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân theo yêu cầu tại Công văn số 490/UBND-KSTTHC của UBND thành phố, tôi rất mong chính quyền và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là quy rõ trách nhiệm người đứng đầu. Bên cạnh đó, cần tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu, hình thành các dữ liệu dùng chung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và trên cơ sở tái cấu trúc quy trình thủ tục, tạo thuận lợi cho người dùng.

Bà Nguyễn Thị Tính (phố Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy):

 Quan tâm đầu tư xứng đáng về cơ sở vật chất và con người

Theo tôi, để tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến, cần có sự quan tâm đầu tư xứng đáng về cơ sở vật chất, nguồn lực con người… Có chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhằm thu hút những người làm việc có trình độ chuyên môn, trách nhiệm cao. Mục tiêu cuối cùng của cải cách hành chính là nâng cao khả năng phục vụ nhân dân của cơ quan hành chính nhà nước. Song, cần đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người dân, doanh nghiệp… nâng cao hiểu biết, tăng cường sử dụng, giám sát và đóng góp ý kiến để công tác cải cách hành chính ngày càng hoàn thiện.

 Nhóm PV - Hà Nội mới 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Hà Nội mới http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Cai-cach-hanh-chinh/1026472/tao-dieu-kien-tot-nhat-cho-nguoi-dan-doanh-nghiep

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com