Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Có một "đặc sản" mang tên TNR Holdings tại Hà Nội

23/06/2020 15:11

Kinhte&Xahoi TNR Goldsilk Complex đỏ rực băng rôn phản đối chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý và phát triển dự án rồi tới "đặc sản" mùi bể phốt ở TNR Goldmark City đang khiến cái tên TNG Holdings trở nên "nổi bật" giữa Thủ đô hơn bao giờ hết.

Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (gọi tắt là "TNR Holdings"), Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ TNS Holdings là thành viên của Tập đoàn Đầu tư TNG đang được biết đến trong vai trò là các đơn vị quản lý và phát triển dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), dự án Gold Season 47 Nguyễn Tuân và dự án Goldsilk Complex (430 Vạn Phúc, Hà Đông). Tuy nhiên ở cả 3 dự án này đang tồn tại những bức xúc, lùm xùm cùng hàng loạt vấn đề nan giải khiến cư dân phẫn nộ căng băng rôn phản đối một cách gay gắt.

Ngậm quả đắng với TNR Goldsilk Complex: "Biểu tượng mới của Hà Đông"

 Dù sống trong những căn hộ tiền tỷ, nhưng các cư dân ở TNR Goldsilk Complex Hà Đông vẫn phải đối mặt với việc thang máy "rơi" tự do, nước có sinh vật lạ đến việc chưa được nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động.

Cư dân TNR Goldsilk Complex căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và đơn vị vận hành.

Cũng theo phản ánh của cư dân tại chung cư TNR Goldsilk Complex (quận Hà Đông, TP. Hà Nội), nhiều hạng mục công trình không đảm bảo an toàn về PCCC như lối ra thoát nạn, giải pháp ngăn cháy lan, hệ thống PCCC...chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Nhiều cư dân tại TNR Goldsilk Complex phản ánh đi thang máy như đang chơi trò tàu lượn cảm giác mạnh. Vì đã từ lâu, thang máy của chung cư này thường xuyên xảy ra trục trặc, "rơi" tự do làm cư dân phát hoảng.

Thỉnh thoảng, thang máy xảy ra hiện tượng thả trôi giữa các tầng và khựng lại đột ngột. Tình trạng thang máy trục trặc thường xuyên như vậy nhưng chủ đầu tư chưa có biện pháp khắc phục triệt để, đảm bảo đời sống cho cư dân.

Chưa hết, cư dân TNR Goldsilk Complex còn cho biết tình trạng nước tại đây thường xuyên có vẩn đục, thậm chí có khi thấy cả "sinh vật lạ" được cho là giống giun trong nước từ vòi chảy ra.

Theo phản ánh, cư dân không hề mua nước sinh hoạt trực tiếp từ Công ty nước sạch Hà Đông mà phải thông qua chủ đầu tư, không giống như những gì chủ đầu tư nói, đó là: Nước sinh hoạt tại đây là nước sạch thành phố do Công ty Nước sạch Hà Đông cung cấp cho toàn bộ khu vực, nên về chất lượng nguồn nước được Công ty Nước sạch Hà Đông tiến hành lấy mẫu và kiểm định định kỳ theo quy định. Biểu hiện rõ ràng nhất cho sự việc này là giá nước ở chung cư cao hơn giá nước mà phía Nước sạch Hà Đông đang bán.

Về hệ thống PCCC, chủ đầu tư chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu cấp chứng nhận an toàn toàn bộ tòa nhà nhưng khi thông báo cho cư dân lại cố tình mập mờ, không nói rõ còn tầng 2, 3 và 4 chưa được chứng nhận an toàn PCCC. Điều này có thể khiến cư dân yên tâm về hệ thống PCCC nhưng hậu quả khôn lường nếu lỡ có cháy thật, nhất là cháy từ các tầng này.

Thang máy rơi tự do, trục trặc liên tục ở TNR Goldsilk Complex.

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Xuân Vinh, trưởng Ban quản trị toà nhà cho biết: "Mức phí dịch vụ tại tòa nhà là 7.700 đồng/m2 nhưng chất lượng dịch vụ đang chưa tương xứng. Chất lượng nguồn nước thì rất bẩn. Cư dân mặc dù đã đóng phí gửi xe nhưng thiếu chỗ để xe, trong khi ban quản lý toà nhà lại tự ý để cho khách vãng lại bên ngoài gửi xe. Nhiều hạng mục như chống thấm toà nhà chưa được khắc phục…"

Thời điểm đầu năm 2019, Ban quản trị của tòa nhà chung cư TNR Goldsilk Complex đã gửi đơn đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội và UBND quận Hà Đông yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần bất động sản HANO-VID bàn giao số tiền phí bảo trì phần sở hữu chung của toà nhà lên tới gần 30 tỉ đồng mà chủ đầu tư đang nắm giữ.

Vào đầu tháng 8/2019, do quá bức xúc với những tồn tại bấy lâu nay không được giải quyết, cư dân TNR Goldsilk Complex đã căng băng rôn trên các ban công căn hộ của tòa nhà để phản đối chủ đầu tư, yêu cầu đơn vị này trả hạ tầng cho cư dân bên cạnh việc yêu cầu đơn vị quản lý và phát triển dự án TNS Holdings rút lui khỏi dự án này.

"Đặc sản" mùi bể phốt ở TNR Goldmark City

 Dự án Goldmark City, được thực hiện tại địa chỉ 136 đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân). Đến nay dự án do TNR Holdings tiếp quản để thực hiện dự án.

Hành động phản đối chủ đầu tư của cư dân TNR Goldmark City.

Ngày 18/8 vừa qua, cư dân TNR Goldmark City đã xuống sân căng băng rôn, xếp ô tô phản đối những bất cập trong chính sách của chủ đầu tư cũng như bức xúc trước việc cắt điện, nước sinh hoạt, với lý do chưa đóng phí dịch vụ.

Theo đại diện cư dân, họ phản đối việc thiếu minh bạch về quy định phí dịch vụ, các hạng mục của tòa nhà vừa bàn giao đã xuống cấp, vỡ hỏng và hơn trăm hộ dân bị chủ đầu tư giữ sổ hồng không chịu giao lại. Một cư dân bức xúc: "Nguyên nhân dẫn đến việc chúng tôi phản đối là do phía chủ đầu tư đã đơn phương đưa ra phí dịch vụ với mức giá "cắt cổ"12.688 đồng/m2 (giai đoạn trước mắt tạm thu 9.900 đồng/m2, bao gồm cả phí VAT). Trong khi chất lượng dịch vụ chưa tương xứng. Cho đến nay, chủ đầu tư chưa hề có một cuộc họp nào để thống nhất mức phí dịch vụ với cư dân, mà đã đơn phương thông báo với chúng tôi".

Điều 106 Luật nhà ở 2014, điều 30 Thông tư 02/2016/TT-BXD và đặc biệt là Điều 2 Thông tư 37/2009/TT-BXD về Hướng dẫn phương pháp xác định và quản lý giá dịch vụ nhà chung cư có nêu rõ:

“Giá dịch vụ nhà chung cư được xác định theo nguyên tắc tính đúng, tính đủ các chi phí, phù hợp với thực tế kinh tế xã hội của từng địa phương, thu nhập của người dân và được trên 50% các thành viên trong Ban quản trị nhà chung cư thông qua bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín.

Đối với nhà chung cư chưa thành lập được Ban quản trị thì giá dịch vụ nhà chung cư phải được trên 50% hộ dân cư đang sống tại nhà chung cư nhất trí thông qua bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín. Trường hợp giá dịch vụ nhà chung cư đã có thoả thuận trong hợp đồng mua bán căn hộ thì thực hiện như thoả thuận đó.”

Theo Ban đại diện cư dân 2 tòa S1 và S4, khu đô thị TNR Goldmark City, để tiếp tục gây căng thẳng, nửa tháng trở lại đây Công ty Việt Hân, BQL tòa nhà đã cho nhân viên gọi điện đến các căn hộ để "đe" cắt điện nước nếu không đóng phí dịch vụ, yêu cầu cư dân phải đóng phí dịch vụ mới được nhận “Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ”.

Trong khi đó, hợp đồng mua bán căn hộ, không có điều khoản nào quy định phải nộp phí dịch vụ mới được nhận sổ hoặc phải nộp phí dịch vụ mới nhận lại được tiền chênh lệch diện tích. Ngoài ra, tại khu đô thị này còn xảy ra việc hầm bể phốt của tòa nhà liên tục bị vỡ chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, mùi bốc lên đến tận tầng 17 khiến cuộc sống bị của cư dân bị đảo lộn.

"Chúng tôi rất bất bình với cách chủ đầu tư đơn phương lựa chọn mức giá phí dịch vụ, trong khi hợp đồng yêu cầu chủ đầu tư phải thông qua cư dân mới thống nhất giá phí. Họ không thể tự nhiên yêu cầu chúng tôi đóng 12.000 đồng/m2 mà không quan tâm ý kiến cư dân", cư dân tòa nhà Sapphire bức xúc.

Cư dân "tố" TNR Gold Season yếu kém trong quản lý

 Mới đây chị, N.N. Q đã đăng tải những thông tin về vụ việc của mình sau bao ngày bức xúc với cách làm và xử lý của ban quản lý tòa nhà TNR Gold Season (47 Nguyễn Tuân, Hà Nội). Cụ thể theo chị N.Q sau khi ban quản lý tòa nhà là TNS phê duyệt việc thi công, sửa chữa căn hộ của gia đình chị cùng với việc nhận 20 triệu tiền đặt cọc thì việc thi công đã tiến hành đúng theo bản vẽ, quá trình nghiệm thu đã diễn ra bình thường. Tuy nhiên sau đó, Ban quản lý lại đề nghị chị Q. trả lại nhà vệ sinh như ban đầu cùng với việc hỗ trợ kinh phí của ban quản lý trong khi số tiền đặt cọc trên ban quản lý nói rõ sẽ hoàn trả chỉ khi nhà vệ sinh được đưa về hiện trạng ban đầu.

Quá bức xúc với cách làm việc yếu kém và không chuyên nghiệp của ban quản lý, chị Q chia sẻ: "Tôi không hiểu chất lượng xây dựng của TNR Gold Season tốt đến mức nào mà tiếng xả nước của nhà trên khiến căn hộ phía dưới cũng nghe thấy trong khi ban quản lý tòa nhà không đo lường mức độ tiếng ồn và tìm nguyên nhân gây ra tiếng ồn đã vội vã giải quyết theo hướng sửa nhà vệ sinh và chịu 50% chi phí sửa chữa khi mà sửa lại về nguyên bản vẫn nghe thấy tiếng ồn bình thường?

Hoàng Sơn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Viên uống cấp nước thật sự có tác dụng thần kì như quảng cáo

Để sở hữu một làn da căng bóng, nhiều chị em đã không ngần ngại sử dụng các loại mỹ phẩm được quảng cáo với công dụng thần kì, trong đó có viên uống cấp nước - thay thế được lượng nước hàng ngày nhưng thật sự nó có đúng như lời quảng cáo.

Link bài gốc https://thoidai.com.vn/co-mot-dac-san-mang-ten-tnr-holdings-tai-ha-noi-85591.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com