Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tăng 0,91%

29/03/2022 10:50

Kinhte&Xahoi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3-2022 trên địa bàn Hà Nội tăng 0,91% so với tháng trước, tăng 2,18% so với tháng 12-2021 và tăng 3,21% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân quý I-2022 tăng 2,66% so với bình quân cùng kỳ năm 2021. Đây là mức tăng khá cao.

Trong tháng, 10/11 nhóm hàng có chỉ số CPI tăng so với tháng trước. Cụ thể, nhóm giao thông tăng 4,52% (tác động làm tăng CPI chung 0,44%) chủ yếu do giá xăng, dầu tăng cao (xăng tăng 13,28%; dầu diezel tăng 18,25%). Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,7% (tác động làm tăng CPI chung 0,35%) do ảnh hưởng của giá gas và dầu thế giới trong tháng tăng cao (gas tăng 8,61%; dầu tăng 18,31%), bên cạnh đó, chi phí vận chuyển tăng nên giá vật liệu xây dựng cũng tăng 1,15%. Nhóm giáo dục tăng 0,69% do trong tháng các trường học đã cho học sinh đi học trực tiếp nên mức thu học phí tăng lên. Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,22% vì đang là thời điểm giao mùa, đồng thời, học sinh, sinh viên quay trở lại trường nên nhu cầu may mặc tăng cao. Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 0,08%; nhóm bưu chính - viễn thông tăng 0,2%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,76%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,04%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,08%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,1%.

Riêng nhóm đồ uống và thuốc lá giảm 0,44% so với tháng trước.

So với tháng trước, chỉ số giá vàng tăng 3,59% và chỉ số giá đô la Mỹ tăng 0,63%.

 Anh Minh - Hà Nội mới 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nghìn lẻ chiêu lừa người tiêu dùng mua sắm trực tuyến

Vài năm trở lại đây, mua sắm trực tuyến không còn là chuyện xa lạ đối với nhiều người, nhất là trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân ngại đến nơi đông người. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu này, nhiều đối tượng đã trà trộn hàng kém chất lượng, thậm chí lừa đảo người tiêu dùng bằng những chiêu trò, thủ đoạn hết sức tinh vi.

Ngăn chặn xe công nghệ ''té nước theo mưa''

Chưa kịp phục hồi sau ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh, vận chuyển hàng hóa, hành khách lại phải gánh thêm thách thức khi giá xăng tăng đến gần 30.000 đồng/lít. Trong khi nhiều đơn vị kinh doanh vận tải truyền thống vẫn đang tìm cách giải bài toán cân đối thu - chi, thì các hãng xe công nghệ cung cấp dịch vụ gọi xe theo ứng dụng đã thông báo tăng giá cước. Để bảo đảm hài hòa lợi ích các bên liên quan, các cấp, ngành cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng "té nước theo mưa" của các hãng xe công nghệ kể trên.

Nguồn: Hà Nội mớihttp://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1028106/ha-noi-chi-so-gia-tieu-dung-thang-3-tang-091

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com