Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Xử lý vi phạm trên các cầu dẫn vào nội đô: Chặn nguy cơ mất an toàn giao thông từ cửa ngõ

25/03/2024 08:10

Kinhte&Xahoi Sau thời gian tuyên truyền, hướng dẫn, từ ngày 15-3, lực lượng cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã tiến hành xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các cầu dẫn vào nội đô như: Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Đông Trù, Chương Dương.

Đây là biện pháp quyết liệt nhằm gìn giữ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc tại các địa điểm trọng yếu trong kết nối giao thông cửa ngõ Thủ đô.
Người điều khiển xe máy đi vào đường Vành đai 3 trên cao để tránh ùn tắc ở đường Nguyễn Xiển phía dưới. Ảnh: Ngân Thùy

Nhờn "luật", xem thường tính mạng

Theo khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới, vào các giờ cao điểm sáng, chiều, thậm chí cả buổi trưa, mật độ giao thông qua các cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Đông Trù, Chương Dương rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc. Đặc biệt, khi trời mưa, lượng ô tô cá nhân tăng đột biến, dòng phương tiện đi trên cầu phải di chuyển chậm chạp trong thời gian khá lâu mới qua được cầu. Chỉ cần một vụ va chạm nhẹ, các phương tiện dừng lại giải quyết sự việc, cũng khiến giao thông tắc nghẽn.

Để nhanh chóng đi qua những cây cầu này, nhiều người điều khiển phương tiện đã liều lĩnh vi phạm quy định an toàn giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, dừng đỗ xe không đúng quy định... Điển hình là tình trạng xe máy thường xuyên đi vào làn đường dành cho xe ô tô ở cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì…

Anh Đặng Trần Dũng (lái xe ô tô công nghệ) cho biết, ngay sau khi cầu Vĩnh Tuy mở rộng được đưa vào sử dụng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đặt dải phân cách cứng nhằm phân luồng, tách riêng biệt làn đường xe máy và ô tô. Tuy nhiên, bất chấp quy định phân làn, phân luồng giao thông, nhiều người điều khiển xe máy vẫn liều lĩnh đi sang làn ô tô, lạng lách với tốc độ cao, xem thường tính mạng bản thân và gây nguy hiểm cho người khác. Nhiều lái xe ô tô không khỏi giật mình khi xe máy liều lĩnh phóng vèo qua đầu xe để vượt lên trước.

Trong khi đó, cầu Chương Dương có mật độ phương tiện qua lại rất lớn. Vào buổi sáng, hướng đi Long Biên vào trung tâm thành phố thường xuyên ùn tắc, nhiều người sợ chậm giờ làm việc, học tập đã điều khiển xe máy đi vào làn ô tô nhằm mục đích lưu thông nhanh hơn. Tuy nhiên, phần đường giữa cầu dành cho ô tô là đường hai chiều, không có dải phân cách, nên khi xe máy đi vào đây không khác gì đùa giỡn với “tử thần”, gây ức chế cho các lái xe ô tô.

Chị Phạm Ánh Tuyết (phường Bồ Đề, quận Long Biên) cho biết, trước đây tình trạng xe máy đi vào làn ô tô trên cầu Chương Dương thường xuyên xảy ra, nhất là vào các khung giờ sáng sớm và tối muộn khi thiếu vắng lực lượng cảnh sát giao thông ứng trực. Từ khi thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý, tình trạng đi không đúng phần đường, làn đường trên các cây cầu dẫn vào nội đô đã giảm hẳn.

Xử nghiêm để nâng ý thức

Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, sau thời gian tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm đi đúng phần đường, làn đường quy định trên các cầu ra vào nội đô thành phố Hà Nội, từ ngày 15-3, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các cầu dẫn vào nội đô. Trong đó, ngay trong sáng ra quân, lực lượng chức năng đã xử phạt 7 trường hợp xe máy đi vào làn dành cho ô tô. Hầu hết các trường hợp vi phạm đều lấy lý do đường tắc, muộn giờ làm để biện minh cho việc không chấp hành quy định an toàn giao thông.

“Thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông số 1 và Đội Cảnh sát giao thông số 5 sẽ tăng cường phối hợp thông tin các trường hợp vi phạm để dừng phương tiện, kịp thời xử lý ở hai đầu cầu”, Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh nói.

Tại cầu Vĩnh Tuy, qua công tác ứng trực, Đội Cảnh sát giao thông số 4 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cũng đã xử lý một người điều khiển xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô với mức phạt 500.000 đồng và giữ giấy phép lái xe 1 tháng.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), trong đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm trên các cầu dẫn vào nội đô, từ ngày 15 đến ngày 20-3, lực lượng chức năng đã xử lý 49 trường hợp đi không đúng làn đường, phần đường quy định, tạm giữ 49 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe 9 trường hợp. Việc ra quân tuyên truyền, xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các cầu dẫn vào nội đô là một trong những kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố năm 2024.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông vẫn duy trì tiếp nhận thông tin người dân phản ánh vi phạm qua kênh Zalo để nâng cao ý thức tự giác chấp hành và đấu tranh với những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; xây dựng văn hóa giao thông sẽ góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn giao thông.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông như hành vi đi không đúng phần đường, làn đường, dừng đỗ xe không đúng quy định… trên các cầu Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Đông Trù nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, đặc biệt trong việc tuân thủ đi đúng làn đường, phần đường quy định, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Từ kết quả này, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, đánh giá nhân rộng đối với các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Nhóm PV - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/xu-ly-vi-pham-tren-cac-cau-dan-vao-noi-do-chan-nguy-co-mat-an-toan-giao-thong-tu-cua-ngo-661686.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com