DigiCity Việt Nam tung khuyến mại “ảo” nhằm câu kéo khách hàng?
Kinhte&Xahoi
Trước thông tin bạn đọc phản ánh về việc Công ty Cổ phần DigiCity Việt Nam bán hàng loạt sản phẩm như Tivi, Tủ lạnh với giá 50.000đồng trên website http://digicity.com.vn, nhưng khi khách hàng hỏi mua lại được thông báo sản phẩm đã bỏ mẫu, website đang sửa chữa, Báo PLVN đã liên hệ để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Hàng loạt sản phẩm được giảm giá tới 100%
Trong vai người mua hàng, chiều ngày 29/3, phóng viên (PV) đã truy cập vào Website Digicity.com.vn mà bạn đọc phản ánh để tìm những sản phẩm có giá 50.000 đồng. Điều bất ngờ là trên website này các mặt hàng 50.000 đồng rất nhiều, chiếm phần lớn trong website và được treo bảng giảm giá đến 99%. Đơn cử như với chiếc điều hòa mang nhãn hiệu Mitsubishi Heavy có mã hàng SRK/SRC09CRR 1 chiều 9000 BTU với giá chính hãng gần 8 triệu đồng nhưng lại được treo giá sự kiện chỉ 50.000 đồng, tiết kiệm 7.940.000 đồng.
Quá bất ngờ về những sản phẩm mang thương hiệu lớn mà giá lại có thể rẻ đến như vậy, PV đã liên hệ với số điện thoại mua hàng của công ty. PV được nhân viên giải thích những sản phẩm như vậy là hàng hãng đã bỏ mẫu, nên không hề có giá như trên. Khi được hỏi tại sao hàng đã bỏ mẫu lại treo trên website giá 50.000 đồng và không hề ghi rõ ràng như vậy, PV được hướng dẫn cần truy cập vào sản phẩm mới có thể thấy dòng chữ đó. Tuy nhiên, trái ngược với những gì nhân viên này nói, trên website... không hề hiển thị bất cứ dòng chữ nào ghi là hàng đã bỏ mẫu(?!).
Không hề có dòng chữ sản phẩm đã bỏ mẫu (ảnh chụp vào chiều 29/3)
Trước sự việc trên, PV đã đến và đặt lịch làm việc với Công ty Cổ phần Digicity Việt Nam để tìm hiểu rõ vấn đề này tại địa chỉ: 277 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Bà Nguyễn Thúy Lan - Phó TGĐ Công ty Cổ phần Digicity Việt Nam cho biết, Website này là website phụ của công ty, tất cả các mặt hàng có giá 50.000 đồng đều được ghi rất rõ sản phẩm đã bỏ mẫu. Do quá trình SEO không thể gỡ sản phẩm xuống vì có thể sẽ hỏng hết một hệ thống, vì vậy Công ty đã quyết định hạ giá sản phẩm xuống 50.000 đồng và ghi dòng chữ hàng đã bỏ mẫu ở bên để khách hàng có thể hiểu rõ. Bà Lan còn cho biết nếu như PV am hiểu về công nghệ có thể hiểu rõ về sự việc này.
Như vậy có thể thấy rằng thông tin phản hồi của bà Lan hoàn toàn mâu thuẫn với những gì PV ghi nhận. Phải chăng đây là một hình thức câu kéo khách hàng, sự việc này cho thấy người tiêu dùng có thể rơi vào ma trận khuyến mãi và không biết đâu là thật đâu là giả. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, người tiêu dùng.