Hơn 800 hồ sơ cấp lý lịch tư pháp thực hiện thành công trên VNeID
Kinhte&Xahoi
Trưa 23-4, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, tính đến 11h30 cùng ngày, đã có hơn 800 hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện thành công.
Dự báo những ngày tới, số lượng người dân tham gia sử dụng VNeID để xin cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao ở Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế - hai địa phương thí điểm chủ trương này.
Ghi nhận sáng 23-4, những công dân đến trực tiếp, Sở Tư pháp phân luồng tập trung thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID; đồng thời, bố trí cán bộ hướng dẫn và đặt biển ngay tại khu vực cổng ra vào.
Khu vực bộ phận một cửa, tiếp nhận hồ sơ được bố trí nhiều bàn hướng dẫn có nhân viên và hệ thống bảng biểu. Một số người dân đến Sở Tư pháp do chưa nắm được thông tin có thể thực hiện trên VNeID được hướng dẫn sử dụng điện thoại để thao tác, hoàn thành thủ tục nhanh chóng.
Chị Lê Thị Thanh Thúy ở huyện Phú Xuyên được hướng dẫn cài đặt VNeID thành công. (Ảnh: Chu Dũng)
Người dân hài lòng vì thủ tục hành chính diễn ra nhanh gọn. (Ảnh: Chu Dũng)
Anh Đỗ Thanh Bình (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, trước kia anh mất nhiều thời gian, công sức chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để xin cấp trực tiếp phiếu lý lịch tư pháp tại bộ phận "một cửa" của Sở Tư pháp. Bây giờ, với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng internet, anh có thể thực hiện thao tác từ xa và sau ít phút đã hoàn thành xong thủ tục cấp lý lịch tư pháp trên VNeID.
Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, thay vì mỗi ngày phải tiếp nhận trực tiếp khoảng 500 hồ sơ của người dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp như trước, thì nay, với phương thức cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID đã giúp giảm lượng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp.
Những ngày tiếp theo, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tiếp tục phối hợp cùng Sở Tư pháp Hà Nội, tỉnh Thừa Thiên Huế, các ngân hàng, cơ quan chức năng mở rộng và tăng cường tiện ích thanh toán phí dịch vụ công qua ngân hàng. Cùng với đó, “mở” kênh thanh toán bằng mã QR giúp người dân dễ dàng hơn trong khâu thanh toán, giải quyết thủ tục hành chính.
Chu Dũng - Hà Nội mới