Xem nhiều

Quý III/2020: Thế giới Di động (MWG) đạt lợi nhuận 951 tỷ đồng

30/10/2020 15:38

Kinhte&Xahoi Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (Mã chứng khoán: MWG – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2020.

Ảnh minh họa. (Nguồn MWG)

Trong quý III/2020, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động ghi nhận doanh thu đạt 25.714 tỷ đồng tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019.

Cùng với đó, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 951 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu đạt 81.352 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.978 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 6% và tương đương năm 2019.

Biên lợi nhuận gộp lũy kế 9 tháng 2020 được cải thiện đáng kể lên 21,7% (so với 18,4% của cùng kỳ năm 2019), nhờ sự đóng góp tích cực của hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là thực phẩm và FMCGs.

Như vậy, sau 9 tháng đầu năm doanh nghiệp hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 86% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Theo ngành hàng, lũy kế doanh thu 9 tháng đầu năm 2020:

(1) Nhóm điện lạnh và gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương.

(2) Máy tính xách tay mang về hơn 2.500 tỷ đồng, tăng trưởng 44% so với 9 tháng 2019.

(3) Đồng hồ các loại ghi nhận tổng doanh số hơn 1.050 tỷ đồng, gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

(4) Riêng ngành điện thoại di động tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lũy kế âm.

(5) Cuối cùng thực phẩm và FMCGs tăng 112%. 

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động cho biết, nguyên nhân lợi nhuận tăng trưởng do trong kỳ, doanh nghiệp tăng thêm 208 cửa hàng, trong đó 80 cửa hàng Điện máy Xanh và 137 cửa hàng Bách hóa Xanh.

Ngoài ra, mặc dù vẫn đang chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến thu nhập của người dân và ngân sách chi tiêu cho các mặt hàng điện thoại, điện máy. MWG đã chủ động triển khai nhiều hành động để gia tăng sức mạnh cho hai chuỗi Thế giới Di động và Điện máy xanh.

Bảo vệ được lợi nhuận trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh đến ngành bán lẻ là một điểm sáng trong tình hình tài chính của MWG. Tuy nhiên, còn một điểm rất đáng chú ý khác là lượng tiền nhàn rỗi của doanh nghiệp đang tăng lên mức kỷ lục trên 13.000 tỷ đồng.

Cụ thể, tính đến hết tháng 9/2020, MWG sở hữu tới 10.598 tỷ đồng các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn. Cùng với đó, doanh nghiệp này còn sở hữu 2.591 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền.

Nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến hiện tượng này đến từ sự biến động của hàng tồn kho. Trong kỳ, lượng hàng tồn kho của MWG đã giảm tới trên 8.200 tỷ đồng, từ mức khoảng 25.700 tỷ đồng cuối năm 2019 về mức khoảng 17.500 tỷ đồng trong quý III/2020.

Theo những chia sẻ của MWG với báo giới hồi năm 2019, có thời điểm lãnh đạo doanh nghiệp này kỳ vọng rằng sẽ mở mới 200 cửa hàng Điện máy Xanh trong năm 2020 và 1.000 cửa hàng Bách hóa Xanh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19 đã gây xáo trộn lớn, đặc biệt đối với kế hoạch mở mới cửa hàng của MWG.

Theo đó là trong tháng 1/2020, MWG sở hữu 1.015 cửa hàng Thế giới Di động và Điện thoại Siêu Rẻ; 1.028 cửa hàng Điện máy Xanh; và 1.041 cửa hàng Bách hóa Xanh.

Tính tới tháng 9/2020, số cửa hàng Thế giới Di động chỉ còn 962 cửa hàng; 1.124 cửa hàng Điện máy Xanh; và 1.623 cửa hàng Bách hóa Xanh.

Như vậy, chuỗi cửa hàng Thế giới Di động có dấu hiệu thu hẹp so với đầu năm, còn cửa hàng Điện máy Xanh và cửa hàng Bách hóa Xanh đang tiếp tục mở rộng hơn.

Tuy nhiên, những con số trên còn kém xa so với kỳ vọng được đặt ra trong năm 2020, thời điểm những dự báo chưa bao hàm tác động của dịch bệnh Covid-19.

Những yếu tố này cho thấy nhu cầu tồn kho của MWG giảm đáng kể, do đó cần thiết phải điều chỉnh lại chiến lược tồn kho trong bối cảnh dịch Covid-19, vừa giúp tăng lượng tiền nhàn rỗi, giúp giảm chi phí, bảo vệ lợi nhuận.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/10, cổ phiếu MWG giảm 2.700 đồng, tương ứng giảm 2,57% về 102.300 đồng/cổ phiếu.

 Lê Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Một website ngang nhiên bán mỹ phẩm giả thương hiệu Transino

Ngày 28/10, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Tổ Công tác 368 - Tổng cục QLTT vừa triệt phá một website đã thực hiện thủ tục thông báo với Bộ Công Thương nhưng lại công khai bán hàng giả mạo nhãn hiệu Transino.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/quy-iii-2020-the-gioi-di-dong-mwg-dat-loi-nhuan-951-ty-dong-d139371.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com