Xem nhiều

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng...

Cục CSGT lên kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết 2023

11/11/2022 14:15

Kinhte&Xahoi Mục tiêu của Kế hoạch đặt ra là nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, phòng ngừa các hành vi vi phạm.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa có Kế hoạch chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023. 

Kế hoạch cao điểm được thực hiện trong hơn 02 tháng từ ngày 15/11/2022 đến ngày 05/02/2023.

Hình minh hoạ.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch đặt ra nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt và đường thủy; kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phòng ngừa, làm giảm ùn tắc giao thông;

Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân trong dịp cuối năm, lễ Noel năm 2022, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023.

Hướng tới mục tiêu này, lực lượng CSGT sẽ đẩy mạnh hoạt động tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm (XLVP) về TTATGT trên cả 03 lĩnh vực.

Cụ thể, trên các tuyến giao thông đường bộ, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT theo các nhóm hành vi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định...;

Sử dụng triệt để các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông.

Quá trình kiểm tra, xử lý phương tiện “cơi nới” thùng xe, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra kỹ, phát hiện, xử lý các phương tiện lắp hệ thống thủy lực để nâng thành thùng nhằm mục đích chở quá tải và đối phó với lực lượng chức năng; các trường hợp có kích thước thùng xe ghi trong giấy Kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không đúng với cơ sở dữ liệu đăng kiểm xe...

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, có phương án bảo đảm việc vận chuyển hành khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão, không để xảy ra tình trạng xe khách “nhồi nhét” khách.

Giao thông đường sắt: Lực lượng CSGT phối hợp với chính quyền, Công an các đơn vị, địa phương đấu tranh chống vận chuyển hàng cấm, chất cháy, nổ, vận chuyển hàng gian lận thương mại trên các tuyến đường sắt; phối hợp với ngành Đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt...

Giao thông đường thủy nội địa: Lực lượng CSGT chia ra 02 giai đoạn. Giai đoạn trước Tết Nguyên đán sẽ tập trung vào các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm; các cảng, bến chưa được công bố hoặc chưa đủ điều kiện hoạt động… Các hành vi tập trung xử lý gồm: Chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn, vi phạm điều kiện hoạt động của phương tiện; vi phạm các quy định về thuyền viên; người lái phương tiện; vi phạm các quy định về khai thác khoáng sản; vi phạm về cảng, bến, quy định về vận tải hàng hóa, hành khách...

Giai đoạn trong và sau Tết Nguyên đán sẽ tập trung vào các đối tượng và địa bàn có hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa. Các hành vi tập trung xử lý gồm: Điều kiện an toàn của bến; điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện; chấp hành các quy định về vận tải của người tham gia giao thông....

Công tác tổ chức, chỉ huy điều khiển giao thông và phòng chống ùn tắc giao thông: Lực lượng CSGT tổ chức tốt công tác nắm tình hình, kịp thời huy động lực lượng, phối hợp và bố trí lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông, phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông thông suốt, tuyệt đối không để ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm; các địa điểm tổ chức lễ Noel, chợ hoa, chợ Tết, khu vui chơi, bắn pháo hoa, các lễ hội, các bến xe, bến tàu, nhà ga có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao,...

Trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và đua xe trái phép: Lực lượng CSGT chủ động nắm chắc tình hình, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông.

Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát và phối hợp với các đơn vị Công an, kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; các vụ buôn bán, tàng trữ, chất nổ, vũ khí trái phép, hàng cấm, hàng giả, thực phẩm “bẩn”, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; vận chuyển tài nguyên khoáng sản trái phép; phối hợp tổ chức chốt chặn, bắt giữ các đối tượng vận chuyển, mua bán pháo trái phép trên các phương tiện giao thông; phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và các vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông. Tăng cường và duy trì các tổ công tác phối hợp Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động... để phòng, chống tội phạm và đua xe trái phép.

 Linh Nhi- Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Có được thay đổi nơi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu không?

Bạn đọc có địa chỉ email [email protected] hỏi: Hiện tại tôi đang học tại Hà Đông, Hà Nội. Trong thời gian học tôi có bị đau dạ dày và đi khám ở Bệnh viện Hà Đông nhưng không được vì thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) của tôi theo tuyến huyện, qua tìm hiểm tôi được biết là có thể về địa phương để thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu, nhưng được trả lời là không được vì hiện tại chỉ áp dụng chuyển đổi theo tuyến huyện trong cùng 1 tỉnh. Vậy tôi muốn hỏi có cách nào để tiện cho việc khám chữa bệnh ngoài Hà Nội không? Nếu có cần những thủ tục gì?

Thời gian thử việc có được chi trả trợ cấp thôi việc không?

Thời gian thử việc được tính để chi trả trợ cấp thôi việc như thế nào sẽ phụ thuộc vào quy định pháp luật trong từng giai đoạn. Phân tích của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy định này.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-24h/cuc-csgt-len-ke-hoach-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-dip-tet-2023-d186469.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com