Bùng 150 mâm cỗ
Mới đây, tại Điện Biên, một nhà hàng bị khách "bùng" 150 mâm cỗ khiến cộng đồng mạng dậy sóng, bức xúc. Tổng số tiền 150 mâm cỗ trị giá khoảng hơn 200 triệu đồng, phía nhà hàng đã nhận đặt cọc trước 30 triệu đồng.
Sau sự việc, chủ nhà hàng đã lên cơ quan công an trình báo và tự khắc phục thiệt hại bước đầu bằng cách thanh lý lại đồ ăn.
Câu chuyện "bùng" 150 mâm cỗ ở Điện Biên khiến cộng đồng mạng xôn xao (ảnh: Facebook)
Như Dân Trí đã đưa tin, lãnh đạo Công an phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy Cà Thị Út (sinh năm 1996, có hộ khẩu thường trú tại xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ) về cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc Út đặt 150 mâm cỗ cưới tại một nhà hàng trên địa bàn phường Mường Thanh rồi "bỏ bom".
"Bỏ bom" 20 mâm tiệc
Lâm vào tình cảnh tương tự, anh T, chủ một nhà hàng ở Chương Mỹ (Hà Nội) từng khốn khổ khi khách đặt 20 mâm cỗ tiệc bỗng tự nhiên báo hủy vào phút chót, trong khi mọi thứ đã chuẩn bị xong.
Anh T tâm sự, do là khách quen nên anh không yêu cầu phía khách đặt cọc mà chủ yếu dựa trên sự tin tường. Nhưng thật không ngờ, vào phút cuối, khách lại nói có việc đột xuất nên không đến tham gia.
"Lúc đó, tôi thực sự bối rối vì không biết xử lý ra sao, bởi họ cũng là khách quen. Tôi nghĩ chắc họ cũng có việc bận, chứ không phải cố tình nhưng giờ cỗ đã bày ra rồi, không phải 1 mâm mà là 20 mâm, mỗi mâm trị giá 1,2 triệu đồng" - anh kể lại.
Chuyện "bùng cỗ" đang trở thành gánh nặng với nhiều nhà hàng, quán ăn (ảnh: Facebook)
Anh T cho biết, nhà hàng anh từng đề nghị với khách là chịu một phần chi phí vì bỗng nhiên hủy ngang. Nhưng phía khách lại không muốn mất tiền nên toàn bộ 20 mâm cỗ nhà hàng đều phải "gánh" hết.
"Do cả nể nên khi ấy tôi chẳng làm hợp đồng, còn giao dịch đặt cỗ thì cũng toàn bằng miệng. Ngày giờ hay số mâm khách đặt, tôi chỉ ghi lại vào quyển sổ đặt trong nhà hàng để báo lại cho nhân viên" - anh tâm sự.
Cố tình "bùng" 20 ly trà sữa
Cách đây 1 năm, trên các diễn đàn lan truyền đoạn chụp màn hình tin nhắn cùng lời "kêu cứu" của một shipper bị khách nữ bùng 1,2 triệu tiền trà sữa.
Theo đó, cô gái nhờ shipper mua và giao tới nhà mình 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng. Vì đơn hàng lớn, shipper thẳng thắn nhắn: "Sợ lắm. Sợ bom". Khách hàng này còn khẳng định: "Mình là người đàng hoàng mà" và còn tỏ ra là người phóng khoáng: "Tý nữa lấy mình đưa bạn thêm 100k nữa, 20 ly mệt lắm đúng không bạn".
Tuy nhiên, khi shipper tới nhà và nhắn khách xuống, tài khoản này đã trả lời: "Thôi mình boom nha".
Cô gái "bùng" tiền 20 cốc trà sữa bị cộng đồng mạng "ném đá" (ảnh: Facebook
Sau đó, shipper vô cùng bức xúc trước hành động "bùng" hàng thản nhiên này và đã đăng tải sự việc lên mạng. Cư dân mạng nhanh chóng tìm ra địa chỉ trang cá nhân của cô gái bùng hàng và thi nhau "khủng bố" cô bằng loạt bình luận chửi bới. Sau khi nhận không ít "gạch đá" của dân mạng, cô gái phải tạm khóa tài khoản cá nhân.
Khách "bom" 10 suất đồ ăn
Cộng đồng mạng từng dậy sóng trước câu chuyện nữ shipper Go-Food bị khách "cho leo cây" đơn hàng gần nửa triệu.
Theo đó, chị Quyên nhận đơn mua 10 suất bánh hỏi, bún chả nướng, với giá 49.000 đồng/suất và giao đến địa chỉ trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM. Để phòng nguy cơ khách bỏ đơn hàng, trước khi mua 10 suất ăn, nữ tài xế đã gọi điện thoại cho người mua và nhắc nhở người đó không "bùng".
Nhưng khi đến nơi, chị được yêu cầu đợi khoảng 10 phút. Quá lâu không thấy ai ra lấy đồ, chị gọi lại, người kia tắt máy, sau đó chặn số điện thoại của chị.
Nữ tài xế Go-Viet với 10 suất ăn mà khách không nhận ở TP.HCM (ảnh: Facebook)
Anh Nguyễn Anh Tuấn - chủ nhân của bài đăng, cũng là đồng nghiệp của chị Quyên - cho hay: "Mỗi suất combo như vậy giá 49.000 đồng, được tặng thêm một ly cà phê sữa. Khi bị khách cho leo cây, đành chịu mất tiền, chị cầm về chia cho mọi người, vừa ăn vừa khóc".
An Chi- Theo Dân Trí