Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Các điểm tham quan du lịch Hà Nội dần đông khách trở lại

20/02/2020 10:36

Kinhte&Xahoi Sau nhiều ngày vắng bóng du khách vì đại dịch Covid-19, các điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội đang đón khá đông khách quốc tế mỗi ngày.

Sau nhiều ngày nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam dần tạo được niềm tin đối với du khách quốc tế. Những ngày gần đây, các điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội như bờ Hồ Hoàn Kiếm, cầu Thê Húc, đền Trấn Quốc... đang được khá đông du khách quốc tế đến tham quan.

Nhiều điểm tham quan, du lịch văn hóa của Hà Nội những ngày qua không còn vắng vẻ như thời gian đầu dịch bệnh Covid-19 bùng phát.
Theo thống kê của Sở du lịch Hà Nội, hiện tại lượng du khách đã phục hồi khoảng 50-70% so với thời điểm không có dịch Covid-19.
Khu vực vườn hoa quanh hồ Hoàn Kiếm cũng đang được chỉnh trang lại một cách cẩn thận để phục vụ du khách và người dân đi dạo thường ngày.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Trần Trung Hiếu, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Du lịch Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Tính đến ngày 17/2, đã có gần 20.000 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, chủ yếu là khách Trung Quốc.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện số lượng khách châu Á đến Hà Nội chiếm 65%, khách châu Âu chiếm 25%, còn lại là các thị trường khác. Trong tình hình dịch bệnh do Covid-19, lượng khách Trung Quốc giảm mạnh, bù lại những thị trường khác vẫn tăng đều như: Nhật Bản (tăng 200%), Ấn Độ (tăng 65%)…; thị trường khách châu Âu đang phục hồi dần. Nhiều điểm đến của Hà Nội vẫn hoạt động hết công suất, ví dụ như Nhà hát Múa rối Thăng Long vẫn diễn 4-5 suất/ngày.
Thời điểm này, nhiều công ty lữ hành như: Hanoitourist, Vietrantour, Hanoi Redtour… bắt đầu có chính sách tìm hướng mở rộng thị trường, chủ động đón khách từ châu Âu, Mỹ, Australia… đến Hà Nội và ngược lại.
Ngành du lịch Hà Nội sẽ có kế hoạch xác định lại các thị trường trọng điểm bên cạnh thị trường Trung Quốc; tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế để mở rộng đối tượng khách tại châu Âu, Nhật Bản, Bắc Á; có những giải pháp liên quan đến điều chỉnh chính sách visa cho du khách trong thời gian tới…
Một đoàn du khách 32 người đến từ vùng Baltic cho biết: "Trước khi đến đây, chúng tôi cũng khá lo lắng, đa số đều có tâm lý nửa muốn đi nửa không. Tuy nhiên khi đến đây, được đi tham quan nhiều nơi như nhà hát lớn, Văn Miếu Quốc Tử Giám... mọi người trong đoàn thấy khá thoải mái và yên tâm vì công tác phòng dịch của Việt Nam cũng như Hà Nội rất tốt".
Hai du khách đến từ Mỹ là Abi và Alisa cũng chia sẻ: "Thực tế đến Việt Nam tôi thấy khá an toàn. Khi đi du lịch trong những ngày này, tôi thấy người bản địa làm gì thì chúng tôi sẽ làm như vậy, ví dụ tôi thấy các bạn đeo khẩu trang chúng tôi cũng sẽ đeo, tới điểm nào có nước sát khuẩn chúng tôi cũng làm theo hướng dẫn của mọi người. Chính vì vậy tôi thấy yên tâm và cũng không để ý lắm tới tình hình bệnh dịch".

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau bánh mì thanh long, giá loại quả "rồng" tăng đột biến

Sau khi doanh nhân Kao Siêu Lực chế biến ra loại bánh mì thanh long độc đáo, đồng thời chia sẻ rộng rãi công thức, nhiều cơ sở sản xuất ở các địa phương cũng đã làm được bánh mì thanh long. Cộng với việc khơi thông cửa khẩu đã đẩy giá thanh long ở nhiều địa phương tăng cao.

Thẻ chống virus Covid-19: Chiêu trò lừa đảo!

Thời gian gần đây, thẻ đeo chống virus, diệt khuẩn được nhiều người dân lùng sục đặt mua và coi đó “như bùa hộ mệnh” để phòng tránh sự lây nhiễm của Covid-19.

Theo VTC News/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/cac-diem-tham-quan-du-lich-ha-noi-dan-dong-khach-tro-lai-d117762.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com