Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

'Đại gia' dệt may TNG ôm nợ khủng

16/10/2019 16:09

Kinhte&Xahoi Nợ phải trả của TNG tính đến 30/9 lên tới xấp xỉ 2.044 tỷ đồng, tăng 13,4% so đầu năm, phần lớn trong đó là nợ vay ngắn hạn.

Báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại TNG (mã TNG) ghi nhận tổng tài sản tính đến 30/9 là gần 3.020 tỷ đồng, tăng mạnh so với hồi đầu năm. Trong đó, giá trị hàng tồn kho gần 855 tỷ đồng, phải thu ngắn hạn của khách hàng hơn 681 tỷ đồng.

Nợ phải trả của “ông lớn” ngành may mặc có trụ sở chính tại Thái Nguyên từ đầu năm cũng tăng thêm 242 tỷ đồng, ghi nhận gần 2.044 tỷ đồng, tức tăng 13,4%. Trong đó nợ ngắn hạn chiếm phần lớn với hơn 1.592 tỷ đồng, nợ dài hạn hiện ghi nhận 451 tỷ đồng.

Nợ phải trả của TNG tính đến 30/9 lên tới xấp xỉ 2.044 tỷ đồng.

Các khoản nợ vay chiếm giá trị lớn trong tổng nợ phải trả của TNG, với hơn 1.248 tỷ đồng là vay ngắn hạn và gần 252 tỷ đồng vay dài hạn. TNG cũng ghi nhận khoản nợ vay thông qua trái phiếu chuyển đổi với giá trị 200 tỷ đồng.

Nợ lớn khiến TNG phải chi trả hơn 32 tỷ đồng lãi suất vốn vay trong quý III và hơn 85 tỷ đồng từ đầu năm.

Theo báo cáo tài chính bán niên đã soát xét, chủ nợ của TNG hiện là Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển - BIDV, Ngân hàng TMCP Công Thương – ViettinBank, Ngân hàng TMCP Quân đội - MBBank, Ngân hàng TMCP Ngoại thương – Vietcombank… Đa số các khoản vay được đảm bảo bằng tài sản cầm cố, thế chấp là máy móc của các dự án của TNG.

Quý III, doanh thu thuần của TNG đạt 1.526 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong bản giải trình của mình, công ty cho biết đã thực hiện cơ cấu lại khách hàng, tập trung vào các khách hàng lớn có thương hiệu uy tín giúp cải thiện doanh thu.

Doanh thu tăng cao song giá vốn hàng bán tăng mạnh gần 26% khiến lãi gộp TNG chỉ đạt 253,5 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 11%.

Doanh thu tài chính trong kỳ tăng 1,5 tỷ lên gần 10,2 tỷ đồng trong khi các chi phí khác như chi phí bán hàng tăng 29% lên 37,2 tỷ đồng, chi phí quản lý tăng 3,6% lên 90,92 tỷ đồng.

Tính chung doanh nghiệp đạt xấp xỉ 81,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong khoảng thời gian từ tháng 7 - 9, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, TNG ghi nhận doanh thu 3.568 tỷ đồng, tăng 31% và lợi nhuận sau thuế 174,2 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Trên sàn chứng khoán, mã TNG đang đứng mức 18.000 đồng, tăng nhẹ 1,12% so ngày giao dịch trước đó. Vốn hóa thị trường tại ngày 15/10 ghi nhận mức 1.119 tỷ đồng.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vụ spa "cỏ" khiến mặt cô gái trẻ biến dạng: Bác sĩ nói khả năng điều trị khỏi gần như là không thể

Sau hàng loạt những vụ việc biến chứng “rợn người” vì thẩm mỹ, do khách hàng bị “tiêm đủ thứ” lên mặt khiến nhiều người hoang mang, Pháp Luật Plus có cuộc trao đổi với bác sĩ của Bệnh viện Da liễu Trung ương để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này.

Hà Nội: "Loạn" mỹ phẩm không tem nhãn tại chuỗi cửa hàng Coco Shop, Skin House

Coco Shop, Skin House đều là những hệ thống cung cấp mỹ phẩm được giới trẻ ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm được bày bán tại hệ thống các cửa hàng mỹ phẩm nhập khẩu này lại không có tem nhãn phụ bằng Tiếng Việt theo quy định pháp luật. Liệu phải chăng những sản phẩm này đang có sự “mập mờ” về chất lượng, “nói dối” người tiêu dùng?

Theo VTC New/ Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com