Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Du lịch Việt Nam năm 2024: Kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ

05/01/2024 14:20

Kinhte&Xahoi Với sự tăng trưởng nhanh vào cuối năm 2023, ngành Du lịch kỳ vọng năm 2024 sẽ bứt phá mạnh mẽ, đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, bằng với thời điểm năm 2019 - “năm vàng” của du lịch Việt Nam trước dịch Covid-19.

Con số này thể hiện quyết tâm của ngành Du lịch để phục hồi hoàn toàn, đồng thời đặt ra những thách thức không nhỏ trong việc cạnh tranh với những nước trong khu vực.

Du khách quốc tế tham quan khu vực phố cổ Hà Nội bằng xe xích lô. Ảnh: Đỗ Tâm

Tín hiệu vui đầu năm mới

Năm 2024, ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực rất nhiều.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhận định, năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón được 12,6 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 678 nghìn tỷ đồng. Với sự bứt tốc ấn tượng của ngành Du lịch từ cuối năm 2023, đặc biệt là những tín hiệu khởi sắc trong đầu năm mới 2024, du lịch Việt Nam có thể đạt được chỉ tiêu đề ra, phục hồi hoàn toàn như thời điểm trước dịch Covid-19.

Có thể thấy, những tín hiệu vui ngay đầu năm mới 2024 khi trong kỳ nghỉ Tết dương lịch, nhiều địa phương đã đạt được những con số ấn tượng về lượng khách và doanh thu, tăng cao hơn so với năm 2023. Điển hình như, thành phố Hà Nội ước đón 402 nghìn lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 1,5 nghìn tỷ đồng; tỉnh Quảng Ninh đón 179 nghìn lượt khách, tổng thu ước đạt 340 tỷ đồng; tỉnh Ninh Bình đón gần 313 nghìn lượt khách, tổng doanh thu đạt 420 tỷ đồng; tỉnh Thanh Hóa đón khoảng 105 nghìn lượt khách, tổng thu đạt khoảng 142 tỷ đồng; thành phố Đà Nẵng đón khoảng 261 nghìn lượt khách, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm ngoái…

Bước sang năm 2024, hầu hết các tỉnh, thành phố đều đặt mục tiêu cao về phát triển du lịch. Các địa phương lớn như thành phố Hà Nội phấn đấu đón 26,5 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế; thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm đón khoảng 40 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế...

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh nhận định, sau gần 2 năm thực hiện các biện pháp phục hồi, du lịch Việt Nam đang có đà tăng trưởng. Năm 2024 sẽ là thời điểm để du lịch bứt tốc, tăng sức cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực.

Tăng cường liên kết, tạo sức hút

Năm 2024, ngành Du lịch thế giới và Việt Nam vẫn còn phải đối diện với nhiều thách thức, khó khăn. Điều dễ nhìn thấy là tình hình thế giới tiếp tục diễn biến khó lường; tăng trưởng kinh tế chậm lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý và khả năng chi tiêu của khách du lịch…

Bên cạnh đó, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) nhận định, nhu cầu của khách du lịch quốc tế liên tục thay đổi, trong đó xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số sẽ thúc đẩy hình thành các cách thức du lịch mới. Đây là thách thức buộc các đơn vị kinh doanh du lịch phải thay đổi.

Ở góc độ doanh nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng, du lịch Việt Nam đang có sự tăng trưởng trở lại nhưng nhìn sang các nước bạn thì sự tăng trưởng vẫn còn khiêm tốn, điển hình như Thái Lan đang có lượng khách du lịch vượt xa Việt Nam. Vì thế, để du lịch bứt phá tốt hơn, cần có sự thay đổi toàn diện về nhận thức, cách làm, quảng bá sản phẩm và hình ảnh du lịch Việt Nam.

Còn theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, hiện nay liên kết du lịch giữa các đơn vị, doanh nghiệp hàng không, lữ hành, điểm đến không còn chặt chẽ như trước. Điều này khiến các sản phẩm du lịch của Việt Nam dần kém hấp dẫn, nhiều tuyến du lịch nội địa giá dịch vụ cao hơn du lịch quốc tế.

“Để tạo tăng sức cạnh tranh, rất cần sự liên minh, liên kết nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, giá tốt, tăng sức hút với cả khách quốc tế và nội địa”, ông Vũ Thế Bình bày tỏ.

Mục tiêu của du lịch Việt Nam trong năm 2024 rất rõ ràng. Để phục hồi hoàn toàn, du lịch Việt Nam cần phải có một chiến lược để giải tỏa những “điểm nghẽn” về chính sách và truyền thông.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ đã yêu cầu Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tiếp tục tham mưu hoàn thiện thể chế, chính sách, rà soát các điểm bất cập cần điều chỉnh; liên kết với các bộ, ngành để kiến tạo chính sách phát triển các loại hình sản phẩm như du lịch nông nghiệp, chuyển đổi số trong du lịch...

“Thời gian tới, ngành Du lịch tăng cường công tác thống kê du lịch; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch; tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là thông thạo ngoại ngữ và công nghệ”, ông Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Hoàng Lân - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tránh "đứt gãy" cung ứng nông sản dịp Tết

Thông thường, những tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, giá các loại nông sản, thực phẩm sẽ tăng cao. Thế nhưng, chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giá lợn hơi lại đang xuống thấp; các loại nông sản khác, như: Rau, củ, quả cũng giảm nhẹ.

Điểm sáng thị trường nội địa

Năm 2023 qua đi với nhiều khó khăn chung của thương mại nội địa, người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua sụt giảm. Song với nhiều nỗ lực phát triển hạ tầng thương mại, kết nối cung - cầu, ưu đãi, kích cầu mua sắm…, thị trường nội địa vẫn đạt tăng trưởng khá, là điểm sáng của nền kinh tế.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/du-lich-viet-nam-nam-2024-ky-vong-but-pha-manh-me-655030.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com