Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Hà Nội hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ nông sản hậu Covid-19

29/05/2020 16:20

Kinhte&Xahoi Dịch Covid-19 khiến xuất khẩu nông sản gặp khó khăn. Để hỗ trợ các tỉnh, thành tiêu thụ mặt hàng này, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giúp DN sản xuất và bán lẻ ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Khách chọn mua vải thiều tại tuần lễ vải thiều Bắc Giang tổ chức tại Big C. Ảnh: Lê Nam

Tăng cường kết nối cung - cầu

 Nói về việc hỗ trợ các địa phương tiêu thụ nông sản trong thời kỳ hậu Covid-19, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin: Từ ngày 30/5 - 3/6, Sở Công Thương Hà Nội và siêu thị Big C sẽ tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản 2020. Tuần hàng thu hút 17 tỉnh, TP tham dự như Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên… qua đó giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông thủy sản tới người dân Thủ đô. Đồng thời tạo cơ hội cho các tỉnh, thành kết nối, hợp tác với siêu thị Big C và các hệ thống bán lẻ tiêu thụ, ổn định đầu ra cho sản phẩm nông sản.

Không phải chỉ khi có dịch Covid-19, Hà Nội mới tổ chức kết nối cung – cầu đưa hàng hóa từ các tỉnh, thành về Hà Nội tiêu thụ. Những năm qua, ngành công thương Hà Nội đã liên tục tổ chức hoạt động này. Chỉ tính riêng giai đoạn 2018 - 2019, Hà Nội đã ký kết hợp tác giao thương, cung ứng hàng hóa với 44 tỉnh, thành, qua đó hỗ trợ DN đưa 350 sản phẩm vào hệ thống bán lẻ Hà Nội tiêu thụ. Đến nay, trung bình mỗi ngày có hàng nghìn tấn nông sản của các tỉnh, thành chuyển về tiêu thụ ổn định tại thị trường Hà Nội thông qua các siêu thị, chợ đầu mối. Quan trọng hơn, hoạt động này còn giúp nông dân cách thức sản xuất nông nghiệp tiên tiến, cải tiến mẫu mã bao bì.

Nói về lợi ích mà hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa mang lại, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương nêu rõ, kết nối cung - cầu là tiền đề vững chắc giúp DN nông nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế khi đã khống chế được dịch Covid-19. Đồng thời giúp DN đánh giá chính xác nhu cầu thị trường nội địa, từ đó chuyển hướng sản xuất phù hợp thực tế. Tuy nhiên, để làm được điều này, DN nên xác định rõ quan điểm không phân biệt thị trường trong nước hay nước ngoài để định hướng sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Khơi thông thị trường nội địa

Mặc dù ngành công thương Hà Nội đã nỗ lực kết nối giao thương cho DN các tỉnh, thành nhưng thực tế cho thấy, hoạt động này còn gặp nhiều bất cập.

Nói về những khó khăn trong hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Nguyễn Tiến Vượng cho biết, hiện người tiêu dùng đòi hỏi sản phẩm nông sản phải bảo đảm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc, thân thiện với môi trường, giá bán hợp lý... Thế nhưng, hầu hết các hộ, hợp tác xã sản xuất nông sản có quy mô nhỏ lẻ nên nhiều loại sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu kiểm định chất lượng, phương thức thanh toán, mẫu mã bao bì... Bên cạnh đó, việc nắm bắt nhu cầu thị trường một bộ phận DN, địa phương chưa sát thực tế, dẫn đến dư thừa sản phẩm, khiến người nông dân thua lỗ.

Nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành kết nối tiêu thụ sản phẩm, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND về tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội với các tỉnh, thành trong năm 2020. Cụ thế, trong quý III và quý IV/2020, Hà Nội sẽ tổ chức 5 - 8 đoàn DN liên kết, giao thương với các tỉnh, thành; tổ chức 3 - 5 tuần hàng trái cây, nông sản; 5 hội nghị, hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa tại Hà Nội, qua đó tạo cơ hội cho các tỉnh, thành tiêu thụ nông sản mùa vụ. Ngoài ra, Hà Nội sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành tổ chức 15 - 20 tuần lễ trái cây, nông sản tại Hà Nội…

Những hoạt động kết nối này sẽ góp phần hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ nông dân các địa phương nắm bắt tình hình cung - cầu thị trường để chủ động tổ chức sản xuất, kinh doanh, hướng đến ổn định sản lượng. Đồng thời, các DN bán lẻ TP Hà Nội lựa chọn, đưa sản phẩm nông sản phù hợp với hệ thống siêu thị tiêu thụ, từ đó đẩy mạnh hơn nữa tiêu dùng nội địa.

 

Trong thời gian diễn ra tuần hàng trái cây, nông sản, Sở Công Thương Hà Nội còn hỗ trợ các DN, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa sang thị trường nước ngoài thông qua một số siêu thị quốc tế như Central Group, Aeon, Lotte… Đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa DN, hợp tác xã của Hà Nội với các địa phương, cũng như kết nối giữa các DN sản xuất, phân phối của Hà Nội với nhau.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan

Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản đã góp phần hướng dẫn các DN sản xuất nông sản tiếp cận các quy định, yêu cầu, tiêu chuẩn, thủ tục của nhà phân phối, thị hiếu người tiêu dùng, qua đó sản xuất, khai thác nguồn nông sản bảo đảm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp. 

Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/ha-noi-ho-tro-cac-tinh-tieu-thu-nong-san-hau-covid-19-385600.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com