Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Hà Nội hỗ trợ làng nghề kết nối sản xuất và tiêu dùng

03/12/2021 19:51

Kinhte&Xahoi Ngày 3/12, tại huyện Thường Tín, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững làng nghề truyền thống TP Hà Nội năm 2021.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, hoạt động này nhằm thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững TP Hà Nội năm 2021. Chương trình được tổ chức giúp bảo tồn và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát huy và giữ gìn cho ngành nghề truyền thống phát triển bền vững và ổn định. Đồng thời hỗ trợ cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Đại biểu tham quan sản phẩm làng nghề tại lễ khai mạc

Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của UBND TP Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Chương trình được tổ chức sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, góp phần vực lại sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội khu vực nông thôn”, ông Thanh Hải nêu rõ.

 Khai mạc chương trình sáng 3/12

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tham gia chương trình phải đáp ứng 9 tiêu chí từng giai đoạn từ quá trình sản xuất, sản phẩm, hàng hóa, hệ thống phân phối.

Cụ thể nguyên vật liệu sử dụng không dùng hóa chất thuộc danh mục hóa chất cấm, hóa chất độc hại được quy định tại Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 9/10/2017 của Chính phủ để xử lý và bảo quản các loại nguyên liệu sản xuất.

Hàm lượng formadehyt và nồng độ chì trong nguyên phụ liệu thấp hơn mức giới hạn theo Tiêu chuẩn Việt Nam 11205:2015 và TCVN 10065:2013 của Bộ KH&CN. Riêng với các sản phẩm xuất khẩu thì nồng độ chì trong sơn phủ bề mặt phải dưới 0,009% theo tiêu chuẩn CPSIA - Mỹ.

Ngoài ra đơn vị sản xuất phải đảm bảo nhãn mác sản phẩm đầy đủ các thông tin: Thành phần nguyên liệu, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, năm sản xuất, nơi sản xuất theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ.

Chương trình được tổ chức từ ngày 3 - 5/12 tại huyện Thường Tín, thu hút 50 cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống trưng sản phẩm, qua đó kết nối sản xuất và tiêu dùng.

 Lê Nam - KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Không để nông sản khan hàng, sốt giá dịp cuối năm

Nhu cầu về thực phẩm từ nay tới cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng mạnh, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đang đặt ra bài toán khó về nguồn cung nông sản. Để giải quyết nhu cầu thực phẩm cho người dân Thủ đô, ngành nông nghiệp Hà Nội đã sớm lên kịch bản đa dạng nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm

Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.

link bài gốc https://kinhtedothi.vn/ha-noi-ho-tro-lang-nghe-ket-noi-san-xuat-va-tieu-dung-442608.html?

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com