Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Hàng loạt thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa dối người dùng

04/07/2020 11:45

Kinhte&Xahoi Cục An toàn thực phẩm phát hiện một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang được quảng cáo trên các trang thương mại điện tử và một số website gây hiểu nhầm như thuốc, lừa dối người tiêu dùng.

Tràn lan quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hattrick lừa dối người dùng

Theo Cục ATTP, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục ATTP phát hiện trên các trang website/trang thương mại điện tử: hattrickchinhhang.com; shopee.vn; sendo.vn; hattrick.chinhhang.info đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hattrick vi phạm. Gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Liệt kê công dụng từng thành phần của sản phẩm. Đăng tải, dẫn trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hattrick vi phạm quảng cáo 

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần Fedora (địa chỉ trụ sở chính: Số nhà 4, Tập thể xây lắp 4, Ngõ 9, Đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần Fedora không thừa nhận website nêu trên của Công ty Cổ phần Fedora, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hattrick trên trang Website/thương mại điện tử nêu trên.

Cục ATTP khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hattrick đang được quảng cáo vi phạm trên Website/thương mại điện tử nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục ATTP xác nhận.
 
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụngsản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hattrick quảng cáo trên trang website/thương mại điện tử nêu trên. Cục ATTP cung cấp thông tin về nội dung quảng cáo sản phẩm đã được Cục ATTP xác nhận tại đường link dưới đây để người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm an toàn.
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao gắm quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh
 
Liên quan đến vấn nạn quảng cáo sản phẩm sai phép, Cục ATTP cũng đã phát hiện trên trang mạng: bachhoaduoc.com, caogam.com, rungvang.vn, duockienminh.com đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao gắm vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. Nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh (địa chỉ: Thôn Tồng Táng, xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh không thừa nhận các website nêu trên của Công ty TNHH Thảo dược Kiên Minh, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao gắm trên trang mạng nêu trên.
 
Cục ATTP khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao gắm đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT xử lý vụ việc, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức Cao gắm quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zero Acnes trái quy định 

Trong thời gian vừa qua trên các website : https://myphamhera.com, https://www.facebook.com/VienZeroAcnes/, https://haligroup.vn/ ,https://muadotot.com/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-zero-nti52499000.html và https://bitly.com.vn/WmbDa quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zero Acnes với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Dược Nature Việt Nam (Địa chỉ: 19 Đường 18, Khu phố 3, phường Linh Chiều, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố, quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nanofast quảng cáo không đúng bản chất, lừa người tiêu dùng Trên các website 1.https://www.nanofast-suitieugout.com/?gclid=CjwKCAjw_qb3BRAVEiwAvwq6Vi7H25UjLqhM7Bijt0vzlmD9vGArEUmLLrgh3fKUVhoX31GHzbgknxoC-9kQAvD_BwE.2.http://www.nano-fastvn.online/chinh_hang_5_4?gclid=CjwKCAjw_qb3BRAVEiwAvwq6VkfFdpna6HBpQXKqCJBTxKpYXoLYWeaK3NK5sptN3jw92_VaZR9y0RoCsg0QAvD_BwE. 3.http://www.namduoccotruyen.com/khopthaydao?utm_source=GGXKnew&utm_medium=Qrn2&gclid=CjwKCAjw_qb3BRAVEiwAvwq6Vntx5Rp92q1n1ZbqNBsWX5DdUoVa4KPw-zNVralMi4fCEASPPBKXZRoCLQ8QAvD_BwE. 4.https://phuccotlinh.com/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nanofast không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH MTV Nano Việt Nam, (Địa chỉ: Tầng 1, Số 170 Đê La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Cục này khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Bảo Linh - Hồng Anh

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng

Hà Nội có nhiều nông sản mang đặc trưng vùng, miền đã tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và được thành phố xếp hạng theo từng mức sao. Thế nhưng việc thực hiện mục tiêu kép - đưa sản phẩm OCOP ra thị trường nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho người sản xuất và giúp người tiêu dùng tiếp cận với những sản phẩm chất lượng cao vẫn là vấn đề cần được quan tâm hơn nữa.

Link bài gốc http://vietq.vn/hang-loat-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-quan-cao-lua-doi-nguoi-tieu-dung-d175842.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com