Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Mở cửa du lịch quốc tế: Doanh nghiệp đã sẵn sàng!

05/03/2022 10:59

Kinhte&Xahoi Sẵn sàng cho việc mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều động thái tích cực và linh hoạt trong việc tiếp cận, quảng bá để phục hồi mạnh mẽ.

“Bình thường mới” của du lịch quốc tế

 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đưa ra kiến nghị sau ngày 15/3, du khách quốc tế đến Việt Nam được nhập cảnh khi âm tính nCoV bằng RT-PCR và không cần tự cách ly trong 72 giờ. Đại diện các bộ cũng đề xuất Việt Nam miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia/vùng lãnh thổ như trước dịch.

Các chính sách này cùng chung tinh thần cởi mở, hướng đến sự bình đẳng cho khách du lịch, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút du khách quốc tế tới Việt Nam.

Những kiến nghị trên được đề xuất trong bối cảnh du lịch Việt Nam liên tiếp đón nhận những thông tin tích cực như mở lại toàn bộ các chuyến bay thương mại quốc tế từ ngày 15/2; Mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong bối cảnh bình thường mới bằng đường không, đường bộ, đường biển từ ngày 15/3.

Việt Nam đang tạo những điều kiện tốt nhất để du khách quốc tế đến trải nghiệm

Ở chiều ngược lại, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam gần đây cũng tăng mạnh. Dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế đối với hàng không và lưu trú tại Việt Nam đạt trên 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Trong đó, Đức, Pháp, Anh là 3 quốc gia Châu Âu có lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam nhiều nhất.

Tại tọa đàm về cơ hội cho ngành hàng không, du lịch khi mở cửa trở lại diễn ra mới đây, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, năm nay Việt Nam đặt kế hoạch đón 5 - 6 triệu khách nước ngoài và 60 triệu khách nội địa.

"Giờ là lúc du lịch và hàng không cần nhanh chóng chớp lấy cơ hội để phục hồi trong bối cảnh mới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế", vị lãnh đạo ngành du lịch nhấn mạnh.

Doanh nghiệp Việt nắm thời cơ

 Ngoài sự hỗ trợ về mặt chính sách của Chính phủ, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cho thấy sự chủ động và tích cực trong nắm bắt thời cơ phục hồi.

Ở lĩnh vực vận tải, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị mở cửa trở lại mạng bay quốc tế ngay sau khi Cục Hàng không Việt Nam thông báo về việc dỡ bỏ mọi hạn chế, khôi phục mạng bay như trước dịch.

Bamboo Airways dự kiến sẽ mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên tới 40 đường bay trong năm 2022

Đánh giá tích cực về sự phục hồi của ngành hàng không, Bamboo Airways dự kiến sẽ mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên tới 40 đường bay trong năm 2022.

Từ tháng 2/2022, hãng đã triển khai các chuyến bay thẳng TP HCM - Melbourne (Úc) và chặng bay thẳng kết nối Hà Nội - Frankfurt (Đức); Dự kiến triển khai các chặng Hà Nội - London (Anh), TP HCM - Sydney (Úc) trong tháng 3 này.

Song song đó, Bamboo Airways lên kế hoạch tăng tốc triển khai các đường bay TP HCM - Frankfurt (Đức), Hà Nội/TP HCM - Munich (Đức) giai đoạn sắp tới. Tại Đông Nam Á, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay TP HCM - Singapore, TP HCM - Bangkok ngay trong tháng 3 và dự kiến phát triển nhiều tuyến đường bay tới các nước khác trong khu vực dịp hè 2022.

Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cũng quyết không bỏ lỡ thời cơ vàng này. Bên cạnh tập khách hàng sẵn có, nhiều đơn vị chủ động lên các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại những thị trường tiềm năng ngoài biên giới.

Có thể nói, Tập đoàn FLC, Bamboo Airways là những doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam chủ động trong hoạt động quảng bá sản phẩm đến với thị trường quốc tế sau khi thông tin mở cửa du lịch quốc tế được công bố. Động thái nhanh nhạy, linh hoạt này là dẫn chứng rất cụ thể cho khả năng phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch, vận tải Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới.

Văn Huy - TTTĐ

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Người dân loay hoay trong “cơn bão” tăng giá xăng, gas

“Cơn bão” tăng giá của các mặt hàng xăng, dầu, gas... trong thời gian ngắn vừa qua khiến cho người dân không khỏi hoang mang, lo lắng, thậm chí làm đảo lộn cuộc sống của không ít người dân, nhất là những người lao động nghèo. Do đó, người dân đã thắt chặt chi tiêu, cắt giảm tối đa chi phí sinh hoạt để duy trì cuộc sống trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Giá rau xanh, hoa quả “nhảy múa” theo tình hình dịch bệnh

Mặc dù thời tiết tại miền Bắc những ngày gần đây đã nắng ấm trở lại song nguồn cung rau xanh vẫn còn khan hiếm, khiến cho giá rau xanh tăng cao. Bên cạnh đó, các loại hoa quả giàu vitamin C cũng luôn trong tình trạng “cháy hàng”, tăng giá do nhu cầu của người dân mua về sử dụng để phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19 cũng tăng mạnh.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/mo-cua-du-lich-quoc-te-doanh-nghiep-da-san-sang-191164.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com