Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Mở cửa Phú Quốc - Cú hích tái khởi động du lịch

04/12/2021 09:27

Kinhte&Xahoi Được biết, ngành du lịch vừa tổ chức hội thảo ngay tại Phú Quốc về chiến lược sách lược để đón khách du lịch trở lại trong những ngày tới.

Để sẵn sàng tiếp đón những đoàn du khách theo hộ chiếu vaccine cũng như phục vụ du khách nội địa dịp cuối năm nay, nhiều doanh nghiệp du lich tại Phú Quốc đã có sự chuẩn bị từ sớm.

Kỳ 1 - Phú Quốc thời thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19

An toàn thích ứng

Đã hơn một tháng trở lại bình thường theo phương châm thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19 sau mấy tháng “ai ở đâu yên ở đấy” tại thành phố Hồ Chí Minh và 18 tỉnh thành phố phía Nam. Có thể nói, mọi sinh hoạt của cuộc sống đã trở lại bình thường. 

Logic của cuộc sống được tổ tiên ta đúc kết rất ngắn gọn “miệng ăn núi lở” và “có làm thì mới có ăn”. Không thể chỉ có tiêu thụ của cải vật chất mà không làm ra chúng. Do vậy, phải trở lại bình thường theo phương châm “an toàn thích ứng” phải trở thành mệnh lệnh ngay lúc này và mãi mãi về sau dịch còn hay hết cũng phải vậy.

Phú Quốc được xem là điểm đến hứa hẹn trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - du lịch trong thời giant tới. Đặc biệt, việc phát triển hạ tầng đồng bộ từ giao thông tới nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp với những hệ sinh thái hoàn chỉnh, tiêu chuẩn quốc tế đã mang lại cho Phú Quốc những bước tiến đột phá, trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới, được các tổ chức quốc tế uy tín như CNN, tạp chí TIME, Tripadvisor… liên tục được vinh danh và bình chọn là điểm đến không thể bỏ qua.

Trong một năm đầy biến động vừa qua, trước vận hội trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, Phú Quốc đã tìm cơ hội trong thách thức, không ngừng chuyển động và làm mới mình để nâng cấp trở thành một phiên bản hoàn chỉnh hơn, chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu thời cuộc.

Đặc biệt, thành phố cũng tập trung tăng tốc tiêm vaccine cho 100% người dân trên đảo trong độ tuổi tiêm phòng và chuẩn bị kỹ càng công tác y tế trên địa bàn.

Đây là tiền đề cần thiết để thúc đẩy hồi phục và phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới, hướng tới mục tiêu năm 2050 đưa Phú Quốc từng bước trở thành thành phố đảo với chức năng chính là trung tâm du lịch - thương mại - công nghệ cao.

Thời gian qua, nhiều người dân ở TP HCM và các tỉnh miền Tây đã đến Kiên Giang bằng đường bộ để đón phà hoặc tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc. Nhà hàng, khách sạn ở đảo ngọc cũng bắt đầu chỉnh trang để đón khách; vài giao dịch đất đai đã có kết quả khả quan.

Hòn Mây Rút ở nam Phú Quốc.

Đánh dấu sự vươn mình trở lại của Phú Quốc

Cuối tháng 10 đến đầu tháng 4 là thời điểm đẹp nhất của Phú Quốc. Trời trong, biển xanh, nắng dịu nhẹ là điều kiện lý tưởng để du khách ghé thăm. Đa số bãi biển đẹp và dịch vụ du lịch tại đây tập trung từ nam đảo đến bắc đảo theo bờ tây, trên một trục đường rất dễ di chuyển.

Rong ruổi bằng xe ô tô cùng người bạn vong niên tri kỷ từ TP HCM vào Rạch Giá Kiên Giang. Nhờ những đoạn đường cao tốc mới hoàn thành và đưa vào sử dụng mấy năm gần đây mà chỉ sau vài tiếng là đã đến bến phà để trực chỉ đảo Ngọc - Phú Quốc. Quy trình phòng chống dịch từ khi xuống phà đến khi lên và rất bài bản và chặt chẽ. Tuy nhiên hành khách từ đất liền Kiên Giang ra đảo Phú Quốc trên chuyến phà này không được “ngựa xe như nước áo quần như nêm” so với hồi còn bình thường (chưa dịch).

Do sóng tương đối to nên chuyến phà hơn 3 tiếng mới cập cảng An Thới. Nhờ đã từng quen với sóng gió nên người viết những dòng này sức khỏe có vẻ như tăng lên vì muốn đến đảo Ngọc ngay để vẽ bức tranh Phú Quốc những ngày này bằng từng con chữ.

Còn ông bạn vong niên lại không được vui vì thấy mệt do “sóng lừng” chọc tức suốt hơn ba tiếng đồng hồ. Phú Quốc đẹp quá!

Nhìn lên trời cũng đẹp vì xanh thăm thẳm. Nhìn xuống biển lại càng đẹp nước thì trong vắt, cát trắng mênh mông. Phóng tầm mắt nhìn xung quanh rừng xanh thăm thẳm những khu rừng nguyên sinh quốc gia giữa bao la mây trời biển nước.

Quả là cái nhân duyên của chuyến đi như đất trời sắp đặt. “Năm hẹn bẩy hò” suốt cả năm trời với anh bạn vong niên Hà Nội. Thế mà bỗng dưng ý định “chấm phá” về Phú Quốc thời thích ứng an toàn lại được “quyết trong một nốt nhạc”. Để rồi, người thì máy bay người thì kết hợp đường bộ và đường thủy để cùng hội quân tại một điểm!

“Phía Hà Nội” thì có người quen tại khu dự án Marina nổi tiếng, nên ông chủ trẻ của khách sạn này phải phân công người vừa đón khách Sài Gòn lại vừa đón khách Hà Nội cả sân bay và bến cảng trong cùng một thời điểm.

Khách sạn VN Hanya ngay trong quần thể của khu dự án Marina. Những ngôi biệt thự liền kề giống nhau 10 cái như một tạo ra điểm nhấn riêng biệt cho chính nó. Mặt tiền hướng ra biển lộng gió. Những con đường nội bộ như những con phố trăm nhà như một giống nhau. Giống nhau về tiện ích về không gian và về hưởng lợi của sự gần biển cũng như những hồ tắm nước ngọt cứ “mỗi xóm” một hồ!

Ẩm thực ở Phú Quốc phong phú với nhiều món ngon từ hải sản. Ảnh: Việt Trường

Chủ nhà dẫn khách quý đi đó đi đây. Mọi thứ tất tần tật ở Phú Quốc này đều thật tuyệt, không chê vào đâu được. Biển nước trời mây cỏ cây rừng biển…. Sẽ làm xiêu lòng bất kỳ du khách nào dẫu là khó tính đến mấy.

Được biết, ngành du lịch vừa tổ chức hội thảo ngay tại Phú Quốc về chiến lược sách lược để đón khách du lịch trở lại trong những ngày tới. Cũng được biết một số chủ nhân những khách sạn hàng đầu tại Phú Quốc sẽ có chính sách thu hút khách du lịch bằng những ưu đãi tốt nhất để sớm trở lại bình thường và tốt hơn bình thường…

Một sự khởi đầu được xem là tốt đẹp đánh nhằm dấu sự vươn mình trở lại của Phú Quốc sau thời gian bị ngừng trệ do dịch bệnh. Tuy nhiên, mục tiêu tái khởi động du lịch thành công cần tiếp tục đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ bằng các hành động cụ thể từ cơ quan quản lý nhà nước đến hiệp hội các doanh nghiệp.

Hi vọng rằng nơi này Đảo Ngọc - Phú Quốc ai đã đến một lần sẽ sớm tìm cơ hội để quay trở lại. Ai chưa đến sẽ phải ước mong được đến theo quy luật “hữu xạ tự nhiên hương”!

*Còn tiếp

 Trần Thúc Hoàng- Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Không để nông sản khan hàng, sốt giá dịp cuối năm

Nhu cầu về thực phẩm từ nay tới cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng mạnh, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đang đặt ra bài toán khó về nguồn cung nông sản. Để giải quyết nhu cầu thực phẩm cho người dân Thủ đô, ngành nông nghiệp Hà Nội đã sớm lên kịch bản đa dạng nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm

Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/van-hoa-giai-tri/mo-cua-phu-quoc--cu-hich-tai-khoi-dong-du-lich-d172029.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com