Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đoạn thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ trước năm 2030

09/08/2023 14:53

Kinhte&Xahoi Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra mục tiêu nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao đoạn thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ trước năm 2030 nhằm tăng kết nối, thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Việt Nam sẽ nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đoạn thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ trước năm 2030 (ảnh minh họa).

Theo quy hoạch, tuyến đường sắt thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ có chiều dài khoảng 174km, đi qua 6 tỉnh, thành phố (gồm Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ), nhằm kết nối trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ cung ứng hàng hóa của vùng ra thị trường tiêu thụ.

Bộ Giao thông Vận tải đã giao Ban quản lý dự án đường sắt làm chủ đầu tư; bố trí vốn để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và hiện đang phối hợp với các địa phương rà soát vị trí nhà ga, hướng tuyến.

Dự kiến, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ được Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền trong năm 2025.

Theo đề xuất sơ bộ của tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tuyến đường sắt tốc độ cao thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương (ga An Bình) đến Cần Thơ (ga Cần Thơ). Trên tuyến bố trí 15 ga, 11 trạm bảo dưỡng, sửa chữa, chỉnh bị... được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đôi, khổ 1.435mm điện khí hóa.

Công nghệ đường sắt được lựa chọn cho tuyến đường sắt thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ là đoàn tàu động lực phân tán (EMU) cho tàu khách, đoàn tàu động lực tập trung cho tàu hàng, tín hiệu điều khiển tàu tự động trên nền tảng thông tin vô tuyến.

Kết cấu tuyến chủ yếu trên nền đắp và cầu cạn. Tốc độ thiết kế lớn nhất là 190km/h. Trong đó, tàu khách khai thác tốc độ nhỏ hơn 190km/h, tàu hàng khai thác tốc độ nhỏ hơn 120km/h.

 Lương Ninh Giang - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới, ngày càng nhiều sản phẩm đặc trưng mang địa danh của Việt Nam được xuất khẩu ra nước ngoài. Để nâng cao giá trị sản phẩm, tạo ra tính cạnh tranh và phát triển thương hiệu cho sản phẩm khi tham gia xuất khẩu, việc đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/nghien-cuu-dau-tu-duong-sat-toc-do-cao-doan-thanh-pho-ho-chi-minh-can-tho-truoc-nam-2030-637620.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com