Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Phát hiện cơ sở bán bột ngũ cốc lậu, kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu

17/06/2020 15:13

Kinhte&Xahoi Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh và phát hiện hơn 10.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu GUCCI và nhãn hiệu SENSODYNE.

 Lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thông tin cụ thể, thực hiện Chỉ thị số 21 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch 3972 của Tổng cục QLTT về đấu tranh, phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020, cũng như thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý các hành vi gian lận thương mại năm 2020, Đội QLTT số 1 đã không ngừng rà soát, kiểm tra và phát hiện lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Qua công tác kiểm tra, đại diện Đội QLTT số 1 cho biết, hiện nay một số đối tượng kinh doanh đã lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng online để ngang nhiên kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Trước thực trạng đó, Đội QLTT số 1 cùng Tổ công tác 368 (Tổ công tác về Thương mại điện từ) đã nắm bắt tình hình, tham tra xác minh cùng nhiều các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện làm rõ các sai phạm nêu trên để tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời.

Theo đó, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 3, xóm 3, Đại Định, Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội do ông Đào Xuân Sơn làm chủ.

Thời điểm kiểm tra cơ sở trên có sự chứng kiến của Bà Tạ Thị Loan - nhân viên cơ sở. Theo đó lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh hàng hóa là quần áo, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... hoạt động ẩn sâu trong khu dân cư và chỉ sử dụng tài khoản facebook.com có tên “Tổng kho Huyền Trang” để giao dịch mua bán, giao nhận hàng hóa.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang có 7 nhân viên sử dụng máy tính và điện thoại di động để trao đổi, giao dịch với khách hàng trực tuyến online.

Kem đánh răng SENSODYNE có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu được phát hiện tại cơ sở trên. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội.

Cụ thể hàng hóa đang kinh doanh tại cơ sở gồm: Nước hoa Dionel, Kem dựỡng âm Grace, Dầu xoa trị mụn OL-CELL, Dầu gội Ylofang, Bột ngũ côc Hafer Flocken, Thực phẩm bổ sung Bitamin E, Kem trị mụn KLNPBIH, Kem đánh răng Sensodyne, Quần dài Gucci...có dấu hiệu hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu GUCCI và SENSODYNE với tổng số 10.987 sản phẩm.

Chủ cơ sở thừa nhận, toàn bộ hàng hóa tại cơ sở không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu GUCCI và SENSODYNE đã được bảo hộ tại Việt Nam. Ngay sau khi làm việc và xác minh có căn cứ, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và được niêm phong, tạm giữ theo quy định.

Lãnh đạo Đội QLTT số 1 thông tin thêm, trong thời gian tiếp theo Đội QLTT số 1 tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả, hàng lậu cũng như hành vi vi phạm trong kinh doanh của cơ sở trên để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

An Dương

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Viên uống cấp nước thật sự có tác dụng thần kì như quảng cáo

Để sở hữu một làn da căng bóng, nhiều chị em đã không ngần ngại sử dụng các loại mỹ phẩm được quảng cáo với công dụng thần kì, trong đó có viên uống cấp nước - thay thế được lượng nước hàng ngày nhưng thật sự nó có đúng như lời quảng cáo.

Chương trình khuyến mại Hà Nội 2020: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng

Với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2020 được coi là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm qua đó hỗ trợ DN tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu Covid-19. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Link bài gốc http://vietq.vn/phat-hien-co-so-ban-luong-lon-kem-danh-rang-gia-mao-nhan-hieu-sensodyne-tren-facebook-d175250.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com