Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Quả vải Việt Nam lần đầu lên kệ siêu thị lớn nhất nước Mỹ

21/07/2025 17:57

Kinhte&Xahoi Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại San Francisco vừa cho biết, quả vải Việt Nam đã lên kệ siêu thị Costco, siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ.

trai-vai-viet-nam-len-ke-sieu-thi-lon-nhat-nuoc-my.jpg
Trái vải Việt Nam lần đầu lên kệ siêu thị Costco, siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ.
Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại San Francisco

Theo đó, Công ty Dragonberry Produce, một trong những doanh nghiệp nhập khẩu nông sản hàng đầu tại Mỹ, tiếp tục triển khai kế hoạch phân phối quả vải Bắc Ninh của Việt Nam tại thị trường Mỹ thông qua chuỗi siêu thị Safeway.

Cùng với đó, nhà nhập khẩu này lần đầu tiên đưa quả vải của Việt Nam lên kệ hàng của chuỗi siêu thị bán lẻ Costco, nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, với 635 siêu thị tại Mỹ và Canada.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Dragonberry đưa loại trái cây đặc sản này vào Mỹ, đánh dấu bước phát triển vững chắc của mặt hàng này trên thị trường quốc tế.

Tên thương hiệu dành cho giống vải thiều Việt Nam là Golden Lychees được canh tác theo quy trình GlobalG.A.P không chỉ nổi bật bởi màu sắc đỏ hồng, vị ngọt thanh và độ giòn đặc trưng, mà còn bảo đảm các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật nghiêm ngặt của Mỹ. Sau khi được chiếu xạ tại Việt Nam, quả vải được vận chuyển bằng đường biển đến Mỹ, giữ trọn độ tươi và chất lượng.

Việc đưa quả vải Việt vào hệ thống bán lẻ lớn như Safeway và Costco không chỉ là thành công về mặt thương mại, mà còn là minh chứng cho tiềm năng xuất khẩu nông sản cao cấp của Việt Nam. Người tiêu dùng Mỹ đang ngày càng yêu thích hương vị đặc trưng của quả vải Việt.

Sự hợp tác giữa Dragonberry và các địa phương trồng vải tại Việt Nam không dừng lại ở khía cạnh mua bán đơn thuần, mà còn là xây dựng chuỗi kết nối từ kỹ thuật canh tác, sơ chế, bảo quản đến truyền thông thị trường.

Dragonberry hiện đang làm việc trực tiếp với các hợp tác xã và doanh nghiệp Việt nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, đồng thời mở rộng sang các loại trái cây khác, như nhãn, thanh long, chanh leo, làm cơ sở để đẩy mạnh sản lượng trái cây xuất khẩu và phát triển bền vững.

trai-vai-len-sieu-thi-hang-dau-my.png
Quầy vải tại siêu thị Costco, siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ.
Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại San Francisco

Việc quả vải thiều được bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Safeway và Costco không chỉ nâng cao giá trị xuất khẩu, mà còn góp phần định vị hình ảnh nông sản Việt trên bản đồ thực phẩm thế giới, phản ánh sự đồng hành hiệu quả giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại San Francisco cho biết, sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng mặt hàng, thị trường, đưa thêm nhiều sản phẩm nông sản Việt đi vào thị trường Mỹ trong thời gian tới.

hanoimoi

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Người dân “choáng” vì tiền điện tháng 6 tăng mạnh: Lỗi do thời tiết, giá điện hay cách dùng?

Chưa hết tháng 7 nhưng câu chuyện hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng đột biến đã phủ sóng khắp các diễn đàn mạng xã hội, từ thành thị đến nông thôn. Có người “ngã ngửa” vì tiền điện tăng gần gấp đôi, dù sinh hoạt vẫn như mọi tháng. Có hộ gia đình vốn dùng điện tiết kiệm cũng không khỏi bất ngờ khi hóa đơn vượt xa dự tính. Vậy rốt cuộc, điều gì đứng sau “cú sốc” này? Thời tiết quá nóng, giá điện tăng, hay chính người tiêu dùng đang dùng điện chưa hợp lý?

https://hanoimoi.vn/qua-vai-viet-nam-lan-dau-len-ke-sieu-thi-lon-nhat-nuoc-my-709871.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com