Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Quảng Nam ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh

09/12/2021 07:13

Kinhte&Xahoi Có 6 bộ tiêu chí du lịch xanh dành cho khách sạn, homestay, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch dựa vào cộng đồng và điểm tham quan.

Quảng Nam ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh. (Ảnh ming họa).

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh trong một số loại hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, bao gồm 6 bộ tiêu chí du lịch xanh dành cho: khách sạn (9 chủ đề), homestay (10 chủ đề), khu nghỉ dưỡng (10 chủ đề), doanh nghiệp lữ hành (5 chủ đề), điểm du lịch dựa vào cộng đồng (9 chủ đề) và điểm tham quan (11 chủ đề).

Tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam được chia thành các chủ đề bền vững chính, mỗi chủ đề bao gồm một số tiêu chí được chỉ định, đi cùng với các chỉ số để đo lường, định lượng.

Tùy theo loại hình, các chủ đề trong bộ tiêu chí này có thể gồm: quản lý môi trường chung, quản lý điện năng, quản lý nước, quản lý nước thải, quản lý chất thải rắn, quản lý chất lượng không khí và kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn, hỗ trợ cộng đồng địa phương, an toàn, hỗ trợ kinh tế địa phương, phát triển mối quan hệ với điểm đến, xây dựng và quản lý sản phẩm du lịch bền vững...

Các bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam được xây dựng với sự hỗ trợ của Chương trình du lịch bền vững Thụy Sĩ (SSTP) trên cơ sở tham khảo 25 bộ tiêu chí du lịch bền vững được áp dụng trên phạm vi quốc tế và được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ, cũng như điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Các đơn vị du lịch tự đánh giá mức độ bền vững của hoạt động và kinh doanh du lịch hiện tại, dựa trên các tiêu chí và chỉ số du lịch xanh bằng cách truy cập bảng hỏi tự đánh giá được bên đánh giá cung cấp, để trả lời các câu hỏi theo các tiêu chí và chỉ số dành cho các bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam.

Việc đánh giá sẽ được Hiệp hội Du lịch Quảng Nam phối hợp với các sở, ngành và địa phương thành lập đoàn thực hiện.

Các đơn vị du lịch đạt tiêu chuẩn du lịch xanh sẽ được thể hiện bằng biểu tượng lá húng quế với 3 cấp độ. Trong đó, cấp độ cao nhất sẽ có 3 lá húng quế khi đơn vị đáp ứng từ 90% số tiêu chí trở lên.

Sau 3 năm kể từ ngày có hiệu lực áp dụng, các Bộ Tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam sẽ được sửa đổi, bổ sung nếu cần thiết để phù hợp với tình hình thực tế và quy định liên quan đến du lịch xanh.

Trong những trường hợp cần thiết, tùy theo tính chất mức độ quan trọng, hoặc nhu cầu phát triển của doanh nghiệp, đơn vị hoạt động du lịch theo xu thế xã hội, có thể đề xuất điều chỉnh, bổ sung bộ tiêu chí. 

 Nguyễn Tuấn - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Không để nông sản khan hàng, sốt giá dịp cuối năm

Nhu cầu về thực phẩm từ nay tới cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng mạnh, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đang đặt ra bài toán khó về nguồn cung nông sản. Để giải quyết nhu cầu thực phẩm cho người dân Thủ đô, ngành nông nghiệp Hà Nội đã sớm lên kịch bản đa dạng nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm

Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/van-hoa-giai-tri/quang-nam-ban-hanh-bo-tieu-chi-du-lich-xanh-d172364.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com