Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Tháng 3: Bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng sôi động trở lại

30/03/2022 14:52

Kinhte&Xahoi Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3 ước đạt 438 nghìn tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước...

Tổng cục Thống kê nhận định, hoạt động thương mại và dịch vụ đang dần phục hồi với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I-2022 cao hơn so với cùng kỳ các năm trước. Tính chung quý I-2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.318 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng về doanh thu bán lẻ hàng hóa quý I-2022 tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 11%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 10,1%; phương tiện đi lại tăng 5,4%; may mặc giảm 3,6%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình giảm 4,9%.

"Tuy nhiên, các nhóm ngành này tăng chủ yếu là do giá tăng khi giá nhiên liệu tăng cao", đại diện Tổng cục Thống kê nhận định. Doanh thu bán lẻ hàng hóa quý I-2022 của một số địa phương so với cùng kỳ năm trước cụ thể gồm: Quảng Ninh tăng 11,7%; Bình Dương tăng 10,8%; Hải Phòng tăng 9,5%; Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 9,4%; Đồng Nai tăng 8,7%; Cần Thơ tăng 7,5%; Hà Nội tăng 7,2%; Đà Nẵng tăng 3%; Khánh Hòa tăng 2,8%; thành phố Hồ Chí Minh tăng gần 1%.

Tính chung doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I-2022 tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu của tỉnh Bắc Ninh tăng 24%; Cần Thơ tăng 18,3%; Phú Yên tăng 18,1%; Lâm Đồng tăng 17,4%; Đồng Nai tăng 16,2%; Quảng Ninh tăng 7,5%; Hà Nội tăng 1,1%; thành phố Hồ Chí Minh giảm 5,6%, Tiền Giang giảm 26,9%; Bạc Liêu giảm 15,3%.

Do Việt Nam bắt đầu mở cửa du lịch nên doanh thu du lịch lữ hành quý I-2022 tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu của tỉnh Khánh Hòa tăng 279,1%; Quảng Nam tăng 71,1%; Cần Thơ tăng 50,1%; Hà Giang tăng 17,6%; Hà Nội tăng 10,6%; thành phố Hồ Chí Minh giảm 26,8%; Đà Nẵng giảm 51,1%.

Doanh thu các dịch vụ khác trong quý I-2022 giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước, cụ thể mức tăng/giảm của một số địa phương như sau: Đồng Nai tăng 15,3%; Quảng Ninh tăng 13,5%; Cần Thơ tăng 9%; Khánh Hòa tăng 7,9%; Bình Dương tăng 6,8%; Hà Nội tăng 3,1%; Hải Phòng giảm 0,9%; thành phố Hồ Chí Minh giảm 15,5%; Đà Nẵng giảm 17%.

Lam Giang - Hà Nội mới 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng

Trao đổi với phóng viên ngày 29-3, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm tiếp tục kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2022, thành phố sẽ triển khai Chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn thành phố năm 2022.

Nghìn lẻ chiêu lừa người tiêu dùng mua sắm trực tuyến

Vài năm trở lại đây, mua sắm trực tuyến không còn là chuyện xa lạ đối với nhiều người, nhất là trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân ngại đến nơi đông người. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu này, nhiều đối tượng đã trà trộn hàng kém chất lượng, thậm chí lừa đảo người tiêu dùng bằng những chiêu trò, thủ đoạn hết sức tinh vi.

Nguồn: Hà Nội mới http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1028207/thang-3-ban-le-hang-hoa-dich-vu-tieu-dung-soi-dong-tro-lai

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com