Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Thông điệp của tuổi trẻ trong mùa dịch

08/04/2020 17:21

Kinhte&Xahoi Thời gian qua, người dân Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp thanh niên đã có những hành động thiết thực nhằm lan tỏa những thông điệp "Ở nhà là yêu nước", "Ở nhà và vẫn giúp đỡ người khác", qua đó, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống, hạn chế lây lan dịch Covid-19.

Thanh niên tham gia thử thách

Khắp nơi hưởng ứng

Với mong muốn lan tỏa thông điệp “Ở nhà là yêu nước”, từ ngày 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phát động Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng Covid-19” trên mạng xã hội Facebook, thông qua Fanpage Thành đoàn Hà Nội. Điều đặc biệt, tất cả người dùng mạng xã hội đều có thể tham gia thử thách và lan tỏa đi tinh thần tích cực đến với cộng đồng. Đó là hình ảnh của những đoàn viên, thanh niên khoác trên mình màu áo xanh thanh niên Việt Nam cầm trên tay tờ giấy kèm những thông điệp giàu ý nghĩa: “Tôi là Linh/Không đi linh tinh/Share tin thông minh/Bảo vệ chính mình”; là chàng trai Việt Hoàng - 1 trong 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2019: “Tôi là Hoàng/Tôi ở nhà thật ngoan”. Nhiều em nhỏ đang tuổi tập đi được cha mẹ là những đoàn viên, thanh niên cho lên hình hưởng ứng: “Cháu tên Sóc/Ở nhà với bà không khóc”, “Em là Uyên/ Em ở nhà học trực tuyến”...

Sau vài ngày phát động, Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng Covid-19” đã thu hút trên 2.500 người tham gia và ngày càng lan tỏa tới nhiều đối tượng. Những bức ảnh được chia sẻ phong phú, thú vị về nội dung thông điệp, cho thấy mỗi người dân đều là những tuyên truyền viên tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19. Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: “Sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Thành đoàn đã triển khai làm việc online. Chúng tôi đã xây dựng các ấn phẩm truyền thông trên mạng; phát động các cuộc thi, thử thách để phòng, chống dịch như: Tập thể dục tại nhà, Thử thách “Together we win – Chiến thắng Covid19"; hoạt động tương tác ảnh".

Sáng tạo của thanh niên

Mùa dịch không ra đường, bên cạnh việc hưởng ứng các phong trào trên mạng xã hội, thanh niên Thủ đô đã nghĩ ra nhiều cách để thể hiện tinh thần “Ở nhà là yêu nước”. Trong đó, có người lại tập trung làm thơ để động viên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Hay đơn giản, người dân cũng tranh thủ thời gian rảnh là dọn dẹp nhà cửa, làm cho nơi mình sống sạch sẽ. Ở nhà trong mùa dịch Covid-19, nhiều người đã nghĩ ra cách để vừa giải quyết thời gian rảnh rỗi vừa góp phần phòng chống dịch bệnh như: May khẩu trang cho người thân; nấu những món ăn ngon chuyển đến các bệnh viện, trung tâm y tế, viện dưỡng lão hoặc dạy học online. Bạn Phạm Thu Hằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Nếu hàng xóm của bạn đang làm những công việc ý nghĩa cho cộng đồng hãy đừng ngần ngại mà ngỏ lời trông trẻ hay giúp đỡ công việc nhà nếu họ cần”.

Ở nhà nhưng không đứng ngoài cuộc khi Hà Nội và cả nước đang căng mình đẩy lùi dịch Covid-19. Sức sáng tạo của thanh niên được phát huy mạnh mẽ và tạo nhiều hiệu ứng tốt trong cộng động. Thời gian qua, dựa vào các thông tin của ngành y tế, Thành đoàn Hà Nội đã ban hành nhiều bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook. Mỗi ấn phẩm tuyên truyền tiếp cận trung bình hơn 50.000 người, nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và tương tác của người dùng mạng xã hội.

Các phong trào của giới trẻ đã lan tỏa và vượt ra khỏi biên giới Việt Nam. Vừa qua, nhiều cộng đồng người gốc Việt ở Mỹ đã phát động cuộc thi tài năng, kêu gọi: Ở nhà mọi người có buồn không? Chúng ta hãy khoe tài năng đẩy lùi Covid-19. Ai có tài gì khoe tài đó: Vẽ tranh, viết văn, làm thơ, chơi nhạc cụ, chụp ảnh, đóng kịch, kể chuyện hài, làm bánh, nấu ăn... Giải thưởng rất vui và rất Việt Nam gồm một bao gạo, một lốc giấy vệ sinh, nước rửa tay, khẩu trang, vitamin C... hoặc đơn giản chỉ là lời khen của mọi người trên mạng. Những việc làm tuy nhỏ, song ý nghĩa lại rất lớn, đó là thông điệp phòng chống dịch Covid-19 ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn đến cộng đồng, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên, đội viên Thủ đô thiết kế hàng chục nghìn chiếc “mũ ngăn giọt bắn” gửi tặng các y, bác sĩ và những cán bộ nơi tuyến đầu phòng dịch. 563 “lá thư tay”, 834 bức vẽ và sơ đồ tư duy hiểu biết về Covid-19 được đội viên Thủ đô thiết kế, gửi tới các bạn đội viên trong cả nước.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sản xuất, tiêu thụ nông sản thời Covid-19: Cơ hội đẩy mạnh mối liên kết

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp thì vai trò hợp tác xã, doanh nghiệp trong liên kết tiêu thụ hàng hóa, trợ giúp người nông dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Việc này đang được các đơn vị liên quan đẩy mạnh qua nhiều kênh khác nhau để đồng hành với nông dân, bảo đảm ổn định sản xuất trong tình hình hiện nay.

Thịt lợn: Giá ngoài chợ, “giá trên tivi”

Một thực phẩm chiếm tới 70% cơ cấu bữa ăn gia đình, thịt lợn rất cần đưa vào diện bình ổn giá nếu không muốn tránh sốt giá, tránh khủng hoảng. Thực tế đang cho thấy, có sự chênh lệch lớn mà dân gọi là “giá tivi” và giá ngoài chợ.

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/thong-diep-cua-tuoi-tre-trong-mua-dich-380364.html?fbclid=IwAR2rgxBfupnLMYydThqTRZNwkHVSiSqAH4_AYOJ46TDn8oiZx_ZqRDcKaaE

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com