Triệu hồi hơn 25.000 xe Toyota "gốc" Daihatsu để siết lại ốc giảm xóc
Kinhte&Xahoi
Ngày 19-1, Toyota thông báo triệu hồi một số xe sử dụng nền tảng do Daihatsu phát triển tại Việt Nam, không liên quan tới bê bối giám sát chất lượng nội bộ của công ty này.
Toyota Veloz Cross.
Chương trình bao gồm các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross. Theo mô tả, giảm chấn trước của các xe trong dải ảnh hưởng sử dụng đai ốc để lắp lên xe. Do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm xóc có thể chưa đủ.
Hệ quả là, trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm xóc có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc này có thể rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong vận hành.
Theo Toyota Việt Nam, người tiêu dùng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe triệu hồi sẽ được tiến hành siết đai ốc giảm xóc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/thay thế dự kiến khoảng 0,5 đến 2,5 giờ/xe.
Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19-1, tại tất cả đại lý Toyota trên toàn quốc.
Danh sách và số lượng xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:
Bên cạnh đó, Toyota cũng tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu.
Theo mô tả, chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.
Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh/bộ càng phanh. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/thay thế dự kiến khoảng 1,3 đến 2,4 giờ/xe.
Toyota Việt Nam khuyến cáo, người tiêu dùng có xe trong diện ảnh hưởng của các chương trình nói trên cần nhanh chóng mang xe tới kiểm tra, thay thế, nhằm bảo đảm phương tiện của mình luôn trong trạng thái vận hành tối ưu.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh - Hà Nội mới