Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Vườn thượng uyển toàn cây chết khô: Cú lừa ngoạn mục giữa đất Thủ đô

05/11/2018 09:14

Kinhte&Xahoi “Từng quảng cáo 'Vườn thượng uyển trên cao' nhưng thực tế khi cư dân vào ở, khu vườn trên nóc toà nhà chỉ vài cây lèo tèo. Chưa kể, do ít chăm sóc, nắng nóng nên nhiều cây chết khô” - chị Nguyễn Thị Mai, một cư dân chung cư cao cấp, bức xúc khi thực tế nhận nhà, nhiều tiện ích của tòa nhà không như chị mong đợi.

Bỏ ra gần chục tỷ mua căn hộ cao cấp nhưng không ít “thượng đế” lại sống trong tình cảnh dở khóc dở cười. Chị Mai cho hay, thời điểm mua nhà, chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ nhiều tiện ích như vườn cây, vườn BBQ,... chính vì thế, giá bán căn hộ lên tới 50 triệu đồng/m2.

Chị Mai cùng nhiều người mua nhà ở đây đều kỳ vọng về một không gian sống đẳng cấp. Chủ đầu tư quảng cáo là khu căn hộ cao cấp chuẩn 5 sao nên người mua tin tưởng và bỏ ra số tiền hàng tỷ đồng để mua nhà. Nhưng khi dọn vào ở thì chẳng thấy chất lượng 5 sao ở đâu mà toàn thấy những chuyện phi lý, bực tức.

“Nhiều tiện ích của toà nhà được chủ đầu tư làm kiểu đối phó cho có như khu vui chơi trẻ em, sân tập thể thao đều rất bé. Chưa kể, vườn trên cao thì lèo tèo vài cây, hay BBQ ngoài trời phải đăng ký sớm nếu không hết chỗ”, chị Mai bức xúc.

Thực tế nhiều dự án không như quảng cáo khiến cư dân xuống đường.

Còn chị Trần Thu Trang (Dự án chung cư cao cấp Hà Đông) chia sẻ, slogan của chủ đầu tư tại dự án này là "trao cuộc sống tiện nghi” và khi quảng cáo bán nhà, chủ đầu tư cũng quảng cáo dự án này sẽ rất tiện nghi. Nhưng thực tế về ở thì siêu thị hiện vẫn chưa có, phòng tập gym chưa có, thậm chí quán cà phê cũng không thấy đâu...

Nhà được quảng cáo là chung cư cao cấp, nhưng lại phải sang tòa khác đi siêu thị để mua đồ, hoặc đi chợ rất xa, gần đó không có khu chợ nào cả. Bể bơi thì nhỏ, nồng nặc mùi clo nhưng CĐT lại thu tiền rất đắt. Thậm chí, bể bơi chỉ dài khoảng 20m nhưng thu 80 nghìn đồng 1 vé.

Tại dự án chung cư ở Long Biên, người mua nhà bức xúc vì thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật. Dự án quảng cáo có hơn 1.000m2 trên tầng thượng được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi trẻ em, vườn nướng BBQ,... những tiện ích được chủ đầu tư giới thiệu là cao cấp, chưa có một dự án nào trong khu vực Việt Hưng có. Nhiều gia đình đã quyết định bỏ tiền ra để mua căn hộ, nhưng khi hoàn thiện tòa chung cư thì chủ đầu tư không thực hiện.

“Nhiều gia đình đã đóng 95% tiền nhà nhưng không bàn giao nhà, chất lượng nhà quá thấp khiến nhiều hộ gia đình vừa nhận nhà đã phải chịu cảnh khốn đốn”, một khách hàng cho hay.

Tương tự như vậy, một cư dân chung cư ở đường Trường Chinh phản ánh, dù quảng cáo dự án cao cấp nhưng chủ đầu tư đã cắt xén một số tiện ích của chung cư như: không có quầy lễ tân; không có khu vui chơi trẻ em; không có đường đi bộ, cư dân phải đi vào đường giao thông rất nguy hiểm.

Dự án không có tầng cây xanh; không có không gian xanh; không có phòng sinh hoạt và hòm thư báo... Cực chẳng đã, cư dân toà nhà này đã nhiều lần xuống đường treo biển để kêu cứu nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết thoả đáng.

Căng khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư.

Còn tại dự án ở quận Hoàng Mai, cư dân tố chủ đầu tư thi công một số hạng mục không đúng theo giấy phép xây dựng được duyệt. Thiết kế được duyệt thì từ tầng 1 đến tầng 4 tòa nhà được sử dụng làm trung tâm thương mại, dịch vụ cho thuê, bể bơi, phòng tập. Trong khi đó, tầng 3 và tầng 4 tại hai tháp A, B đã bị chủ đầu tư ngăn chia thành các căn hộ bán lại.

Trước khi thực hiện dự án, nhiều chủ đầu tư còn vẽ ra các tiêu chuẩn như Singapore, Nhật hay Hàn Quốc,... để đánh bóng cho dự án của mình. Người mua đặt câu hỏi: “Những tiêu chuẩn Tây Tàu tại dự án đang ở đâu?”.

Khách hàng dự án ở Cầu Giấy bức xúc: “Chúng tôi đã bỏ ra số tiền rất lớn để mua căn hộ giá đắt chỉ vì tin chủ đầu tư khẳng định: Khu chung cư tầm cỡ tương đương Singapore, có tường rào, an ninh (hàng rào mềm) thắt chặt 3 vòng; mật độ xây dựng thấp nhất Hà Nội; trường học tiện nghi, khu thương mại tách hẳn ngoài khu ở với chiều cao 5 tầng, để đảm bảo không dồn nén dân cư... Thế nhưng bây giờ, chẳng có cái gì làm đúng”.

Tại một dự án khác ở TP.HCM, trước khi mua nhà, chủ đầu tư đưa ra những lời quảng cáo có cánh về dự án 5 sao như mỗi hộ sẽ có một chỗ đậu dành cho một xe hơi, hai xe máy và một xe đạp. Nhưng khi khách hàng đến ở thì đơn vị quản lý nói rằng không đủ chỗ đậu xe nên phải bốc thăm và nếu bốc hộ dân nào bốc trúng cũng chỉ được đậu xe trong 6 tháng, sau đó bốc lại...

Ngoài những thắc mắc về chỗ đậu và thu phí đậu xe, cư dân còn bức xúc, vì mang tiếng là chung cư cao cấp 5 sao nhưng lại không có nhà sinh hoạt cộng đồng đàng hoàng, tử tế mà chỉ là một phòng ở hầm giữ xe,...

Có thể nói tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” của nhiều chủ đầu tư trong thời gian qua đã khiến người mua nhà không còn tin tưởng vào các dự án dù là cao cấp. Chính vì thế, các cơ quan chức năng cần vào cuộc để đảm bảo công bằng cho người dân cũng như sự phát triển minh bạch của thị trường.

 

Theo Vietnamnet/Phapluatplus


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thêm 1 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem nhãn phụ

Thời gian gần đây, tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng hệ thống mỹ phẩm Cheapie Market bày bán các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài nhưng trên bao bì, vỏ sản phẩm không hề có tem nhãn phụ tiếng Việt. Người tiêu dùng đang hoài nghi về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm tại đây.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com