Xem nhiều

Bột phong thủy Alofa có đang lừa dối khách hàng?

Theo những lời quảng cáo trên khắp các trang mạng xã hội và đại lí bán hàng, chỉ cần bỏ ra mấy trăm nghìn đồng là có ngay gói bột phong thủy Alofa giúp tẩy uế, trừ tà, có khả năng “đuổi hết những gì...

Xuất khẩu thuỷ sản chạm mốc 8 tỷ USD

04/12/2021 07:44

Kinhte&Xahoi Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu (XK) thuỷ sản nửa đầu tháng 11-2021 hồi phục với mức tăng trưởng 24%, ước tính cả tháng 11, XK đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 18%. Theo đó, đến cuối tháng 11/2021, XK thuỷ sản ước đạt gần 8 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Tính tới cuối tháng 11, xuất khẩu thủy sản ước đạt gần 8 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Cụ thể, XK tôm trong tháng 11 tăng 11% ước đạt gần 350 triệu USD, theo đó XK tôm đến hết tháng 11 đạt trên 3,5 tỷ USD, tăng gần 3% so với cùng kỳ.

XK cá tra cũng đã có tín hiệu khả quan với mức tăng 23% trong tháng 11 đạt khoảng 178 triệu USD. Luỹ kế XK cá tra đến cuối tháng 11 đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

XK cá ngừ và mực, bạch tuộc đang hồi phục mạnh với mức tăng trưởng lần lượt là 48% và 37% trong tháng 11, ước đạt lần lượt 76 triệu USD và 69 triệu USD. Tính đến cuối tháng 11-2021, XK cá ngừ đạt 670 triệu USD, tăng 13%, XK mực, bạch tuộc tăng 7% đạt 543 triệu USD.

Tính đến cuối tháng 11, XK sang Mỹ vẫn tăng trưởng mạnh nhất với gần 1,87 tỷ USD, tăng 26%, XK sang EU cũng đang hồi phục tích cực với mức tăng 10% đạt 957 triệu USD, sang Hàn Quốc tăng nhẹ 2,7% đạt 717 triệu USD. Tuy nhiên, XK sang Trung Quốc vẫn giảm 22% đạt 1 tỷ USD, sang các nước khối CPTPP đạt gần 2 tỷ USD, giảm nhẹ 1,5%.

Theo đánh giá của VASEP, dù tình hình dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng đến công suất và hiệu quả sản xuất, nhưng trong tình hình mới, các doanh nghiệp đều nỗ lực vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất tận dụng cơ hội nhu cầu thị trường đang gia tăng. Do vậy, XK thuỷ sản trong tháng cuối năm sẽ tiếp đà hồi phục như hiện nay.

 Vũ Anh - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Không để nông sản khan hàng, sốt giá dịp cuối năm

Nhu cầu về thực phẩm từ nay tới cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng mạnh, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đang đặt ra bài toán khó về nguồn cung nông sản. Để giải quyết nhu cầu thực phẩm cho người dân Thủ đô, ngành nông nghiệp Hà Nội đã sớm lên kịch bản đa dạng nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Hà Nội đêm không ngủ: Cú hích kích cầu mua sắm cuối năm

Sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/xuat-khau-thuy-san-cham-moc-8-ty-usd-d172057.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com